TỘI ÁC SÁM HỐI (P46): Kẻ ác nhân giết vợ rồi thắt cổ tự tử bất thành
Thứ ba, 06/08/2013 21:21

Khi đến khu rẫy của nhà mình, hắn nhìn thấy vợ đang chăm chú làm việc. Hắn tiến lại gần giương súng lên bóp cò...

Sau khi giết vợ, Vàng A Lâu đã treo cổ tự tử nhưng bất thành. (Ảnh minh họa)

Sau khi giết vợ, Vàng A Lâu đã treo cổ tự tử nhưng bất thành. (Ảnh minh họa)

Tội ác:

Nô lệ của ma men đến kẻ sát nhân

Vàng A Lâu, sinh năm 1950 ở bản Khùm Khia, xã Tạ Khoa, Bắc Yên, Sơn La. Hắn không nhớ hắn biết uống rượu từ bao giờ nhưng đời hắn chỉ toàn là những cơn say túy lúy. Lại thêm vẻ ngoài xù xì, Vàng A Lâu chẳng thể lọt vào mắt xanh của các cô gái trong bản.

Tuy nhiên, cuối cùng Vàng A Lâu cũng lấy được vợ nhưng nói chính xác hơn là mua được vợ. Hắn đổi một con bò giá 1,2 triệu đồng để lấy một người con gái về làm vợ, lúc đó hắn mới 17 tuổi. Sau khi lập gia đình, vợ chồng hắn đẻ liền tù tì 11 người con.

Cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng chật vật. Vàng A Lâu thì chẳng chịu làm lụng, suốt ngày chỉ tụ tập rượu chè với đám bạn. Việc nuôi sống 13 miệng ăn đều phụ thuộc vào đôi tay của vợ hắn. Cũng bởi vậy, dù chẳng tốt đẹp gì nhưng trong đầu hắn vẫn có ý nghĩ biết ơn vợ.

Thế nhưng, cứ mỗi lần uống rượu say là hắn lại quên sạch, lại về nhà đánh đập vợ. Bất kể là ở nương rẫy, ở nhà hay ở chợ, Vàng A Lâu đều ra tay đánh vợ một cách tàn nhẫn. Đánh vợ chưa hả, hắn còn lôi con ra đánh. Bao nhiêu ngày chung sống cùng Vàng A Lâu là bấy nhiêu ngày vợ hắn phải chịu đựng sự đau đớn, tủi nhục mà chẳng dám nói một lời.

Ngày 29/4/2004, Vàng A Lâu uống rượu với Vàng A Tủa (cán bộ xã) ở nhà của Tủa. Chén chú chén anh được một hồi thì Vàng A Tủa góp ý với hắn về chuyện uống rượu và đánh vợ. Người hắn như có ngọn lửa cháy hừng hực. Trong đầu hắn nghĩ vợ hắn chỉ là do hắn đổi một con bò về để làm nương và đẻ con cho hắn mà lại dám đi kể tội hắn với cán bộ.

Giận dữ, Vàng A Lâu chạy thẳng về nhà với ý nghĩ duy nhất là phải giết vợ. Về đến nhà, vợ và con hắn đều đi nương. Hắn lục tung cả nhà và tìm được khẩu súng kíp tự chế dùng để đi săn. Hắn nhồi đạn rồi lao đi tìm vợ để trút giận.

Khi đến khu rẫy của nhà mình, hắn nhìn thấy vợ đang chăm chú làm việc. Hắn tiến lại gần giương súng lên bóp cò. Viên đạn găm thẳng vào ngực vợ hắn khiến người phụ nữ gục xuống chết tại chỗ. Lúc này, hắn mới như sực tỉnh. Hắn hoảng hốt vứt cây súng và dùng dây thắt cổ tự tử nhưng không may cho hắn là dân bản đã nhìn thấy và đưa hắn đi cấp cứu kịp thời. Vàng A Lâu bị bắt sau đó và hắn phải nhận bản án 17 năm tù vì tội giết người.

Sám hối:

Sống với nỗi day dứt

Gặp Vàng A Lâu ở trại giam Thanh Xuân, khuôn mặt hắn nhàu nhĩ, già sọm. Chính nỗi ân hận đã khiến hắn không thể nào có nổi một ngày bình yên trong tâm can. Bỗng dưng, hắn ôm mặt khóc nức nở. Hắn nhớ vợ, nhớ các con và trên tất cả hắn đã thấm thía được được tội ác kinh tởm của mình. 6 năm sau cái ngày định mệnh đó, hắn vẫn không thể hiểu tại sao mình lại có thể giết chết người vợ tảo tần.

Các con ở xa lại chẳng có điều kiện nên ngay cả ngày Tết Vàng A Lâu cũng chẳng có ai thăm nom. Những lúc như vậy hắn thấy cô quạnh đế cùng cực. Sự vô cảm trong những cơn say đã đẩy hắn vào con đường này và giờ đây hắn phải tự gặm nhấm tất cả.

Khi được hỏi có mong ước gì, Vàng A Lâu chỉ cúi đầu lặng im không nói. Tuy nhiên, trong sâu thẳm trái tim hắn chắc chắn hắn đang muốn mình được làm lại cuộc đời, để yêu thương vợ con như bao người đàn ông khác.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tội ác sám hối , Bắn chết vợ , Sơn La , Vàng A Lâu , Giết người , Giết vợ rồi treo cổ tự tử