TỘI ÁC SÁM HỐI (P41): Kẻ làm công đập ông chủ đến chết để lấy tiền chơi game
Thứ ba, 25/06/2013 23:07

Vì không có tiền chơi game, Hạnh đã nảy sinh ý định giết ông chủ để cướp tài sản.

Hạnh bị dẫn giải tại tòa

Hạnh bị dẫn giải tại tòa

Tội ác:

Giết ông chủ để lấy tiền chơi game

Tạ Ngọc Hạnh (22 tuổi, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) có dáng người mảnh khảnh, nước da trắng, gương mặt sáng sủa. Nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài, không ai có thể nghĩ Hạnh là một kẻ giết người không gớm tay.

Hạnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Cha Hạnh chẳng may mất sớm khi Hạnh và em gái mới được vài tuổi. Bà đi bước nữa những mong có người bầu bạn, cùng chăm sóc cho các con của mình. Thế nhưng, cuộc hôn nhân sau lại mang đến nhiều nỗi buồn cho bà hơn. Có thêm một đứa con với chồng thứ hai thì người chồng bỏ đi, bà lại một mình với gánh nặng nuôi con.

Cuộc sống nghèo khổ, người mẹ làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi ba đứa con. Lúc đầu, bà làm nghề trông trẻ, rồi nhận làm thuê làm mướn bất cứ việc gì để có tiền. Thương mẹ lam lũ, Hạnh học hết lớp 9 thì bỏ để ở nhà đi làm công cho một tiệm nhôm kính ở quê kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Hạnh rất biết thương mẹ, thương các em, đi làm dưới quê cũng rất hiền lành, được người chủ và hàng xóm láng giềng Quý mến. Tuy nhiên, dần dà, Hạnh bị nhiễm thói hư tật xấu của đám bạn lêu lổng. Đặc biệt, Hạnh rất mê game online. Cứ hết giờ làm là Hạnh lại vùi đầu vào các trò chơi tại mấy điểm Internet của xã, có khi Hạnh còn ngồi chơi thâu đêm tới sáng.

Một thời gian sau, Hạnh xin mẹ lên TP.HCM kiếm việc khác để có thu nhập cao hơn. Dù mẹ Hạnh đã cố gắng khuyên can nhưng Hạnh vẫn quyết tâm đi tìm “chân trời mới”. Ngày 5/3/2010, Hạnh được ông Nguyễn Văn Tước chủ tiệm nhôm kính trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp nhận vào làm (Hạnh lấy tên giả là Hải).

Tối 19/3/2010, Hạnh đi chơi game về thì thấy ông Tước đang ở trên lầu ngồi ăn cơm một mình. Vừa lúc hết tiền để trả phí Internet và mua các thẻ game, trong đầu Hạnh đã nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Tước. Hạnh quay xuống dưới lầu, vớ lấy một cây gỗ vuông nặng, rồi giấu đằng sau lưng và đi lên. Hạnh vào phòng chỗ ông Tước đang ngồi, vung tay quất thẳng cây gỗ vào đầu ông Tước nhiều nhát khiến ông gục xuống.

Hạnh lục túi lấy 3,5 triệu đồng, điện thoại và cả một sợi dậy chuyền vàng của ông Tước rồi bỏ trốn về quê. Trong lúc Hạnh đang lục lọi, ông Tước còn gượng dậy nên Hạnh đã đập thêm một nhát vào đầu khiến ông Tước gục hẳn. Sau khi về nhà, Hạnh mua điện thoại mới và lại vùi đầu vào Internet. Mẹ Hạnh đã nghi ngờ nhưng bà chẳng thể nào tưởng tượng con trai mình lại có thể giết người một cách man dợ chỉ để lấy tiền chơi game. Hạnh bị bắt không lâu sau đó và bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình.

Sám hối:

Xin giảm án để được sống

Tại phiên tòa phúc thẩm, Chủ tọa đã hỏi Hạnh: “Bản án sơ thẩm đã tuyên án tử hình rồi. Đối diện với cái chết, bị cáo có sợ không?”. Hạnh trả lời: “Dạ, bị cáo sợ lắm. Thế nên bị cáo mới xin tòa giảm án để bị cáo được sống…”. Tòa lại tiếp tục hỏi: “Bị cáo sợ chết, vậy lúc cầm cây gậy đập vào đầu nạn nhân sao bị cáo không sợ nạn nhân sẽ chết? Giờ đối diện cái chết, bị cáo mới thấy sợ, mới thấy cuộc sống là đẹp, là đáng sống à? Vì sao lúc đánh nạn nhân, bị cáo lại không nghĩ đến điều đó?”. Đến đây, Hạnh chỉ biết cúi gằm mặt, chẳng nói chẳng rằng.

Vào giờ nghị án, Hạnh căng thẳng trên băng ghế chờ nghe tuyên án, mắt không rời khỏi người mẹ đau khổ của mình. Dù đã đưa ra nhiều tình tiết xin giảm nhẹ như sau khi bỏ đi, Hạnh còn gọi điện cho một người làm cùng lên xem ông chủ thế nào hay việc mẹ Hạnh đã hợp tác với cơ quan CA để bắt con mình. Tuy nhiên, với tính chất man dợ của hành vi giết người để cướp đoạt tài sản, tòa đã y án tử hình với Hạnh.

Mẹ Hạnh như ngất đi khi nghe tòa tuyên án, còn Hạnh thì như người mất hồn, thất thần đi giữa các cảnh sát dẫn giải lên xe về trại giam. Sự hối hận xem ra đã quá muộn màng.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tội ác sám hối , Đập chết ông chủ , Tạ Ngọc Hạnh , TP.HCM , Giết người cướp của , Giết ông chủ lấy tiền chơi game