TỘI ÁC SÁM HỐI (P39): Cháu đích tôn đẩy chết ông nội chỉ vì cái chậu bê tong
Thứ ba, 11/06/2013 21:28

Sau những gì gây ra, nước mắt của Nguyễn Bá Tráng đã rơi, những giọt nước mắt muộn màng.

Tráng đã đẩy chết ông nội vì ông không cho phát vườn đổ chậu bê tông. (Ảnh minh họa)

Tráng đã đẩy chết ông nội vì ông không cho phát vườn đổ chậu bê tông. (Ảnh minh họa)

Tội ác:

“Giết” ông chỉ vì cái chậu bê tông

Cuộc đời của bà Lê Thị Len (SN 1958, thôn 8 Lê Xá, xã Tú Sơn, Kiến Thuỵ, Hải Phòng) tưởng chừng như đã nếm đủ đau khổ, mất mát nhưng số phận vẫn chưa để bà được yên. Năm 2003, chồng bà ra đi sau cơn bạo bệnh để lại bà cùng 2 đứa con thơ. Bà một mặt tần tảo nuôi con, một mặt gắng chăm sóc bố mẹ chồng vì bà là dâu cả. Ấy vậy mà những người anh em nhà chồng vẫn muốn đuổi mẹ con bà đi nơi khác và bà đã phải nhờ đến pháp luật để được ở lại với mong muốn sau này con cái có tấc đất cắm dùi.

Sống cùng bố mẹ chồng, bà luôn giữ đạo làm con, hết mực hiếu kính và chăm lo việc gia đình. Chính vì thế, cái tin thằng con bà là Nguyễn Bá Tráng đẩy chết ông nội chẳng khác nào sét đánh ngang tai. Mà nguyên nhân sâu xa của vụ việc nói ra khiến ai cũng phải giật mình. Tráng “giết” ông nội chỉ vì mấy cái chậu bê tông.

Cụ thể, vào ngày 12/6/2009, Tráng được nghỉ học (Trường Cao đẳng nghề thủy sản Hải Phòng) ở nhà nên muốn dọn vườn, chặt một số cây để dịp Tết đổ chậu cây cảnh bán lấy tiền đỡ đần mẹ. Trước đó, Tráng đã xin phép ông nội nhưng ông nội không đồng ý và sáng hôm xảy ra án mạng nhân lúc ông nội đi ăn cỗ Tráng đã tự ý làm.

Thấy thằng cháu dám ngang nhiên cãi lời, bà nội Tráng đã gọi ông nội về để giải quyết. Vừa vào đến nhà, chẳng nói chẳng rằng, ông lao vào túm áo Tráng đòi đánh. Hai ông cháu giằng co nhau một hồi thì ông nội Tráng ngã ngửa ra phía sau, đập đầu xuống sân.

Sau đó, Tráng bỏ sang nhà dì và nhờ người em họ sang xem ông có làm sao không. Biết được ông đang phải đi cấp cứu và tình hình rất nghiêm trọng, Tráng đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Ông nội Tráng ra đi ngay sau đó và Tráng bị bắt giam để điều tra.

Chỉ chờ có vậy, anh em bên nhà chồng bà Len đã vu cho mẹ con bà tội “âm mưu” giết hại ông nội. Thế nhưng, trước những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an chỉ truy tố Tráng vì tội “cố ý gây thương tích”.

Sám hối:

Nỗi ân hận của đứa cháu đích tôn

Gặp Nguyễn Bá Tráng trong trại giam, Tráng gầy và đen hơn trước nhiều. Tuy nhiên, Tráng cho hay sức khỏe mình vẫn bình thường chỉ có tâm trạng rối bời. Tráng ân hận vì đã lỡ tay làm chết ông nội.

“Thật lòng cháu vẫn quý mến ông nội, dù trong gia đình nội không có mấy thiện cảm với mẹ con cháu kể từ khi xảy ra chuyện tranh chấp đất đai. Nhưng ông nội vẫn là ông nội. Nhất là cái hôm “định mệnh” ấy, cháu quên một điều ông tuổi già và là thương bệnh binh đã mất hơn 60% sức khỏe, thà cháu cứ để ông đánh vài cái cho hả giận đã sao, thế mà cháu giằng co với ông làm gì cơ chứ. Ngày giỗ đầu ông, cháu vẫn nhớ như in và dù ở trong trại giam, cháu vẫn thầm khấn xin hương hồn ông tha thứ cho sự dại dột của cháu. Ông vẫn là ông nội của cháu cơ mà”. – Tráng nói trong nước mắt.

Tráng cũng chia sẻ mình rất buồn vì họ hàng vẫn cho rằng cậu cố ý giết chết ông nội chứ không phải là vô tình như cơ quan công an kết luận. Dẫu vậy, Tráng cũng chỉ còn biết tự trách mình khi chỉ vì một phút thiếu kiềm chế đã gây ra cái chết cho ông nội.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tội ác sám hối , Nước mắt kẻ giết người , Giết ông nội , Lỡ tay giết ông nội , Nguyễn Bá Tráng , Hải Phòng , Xô xát với ông nội