TỘI ÁC SÁM HỐI (P38): Nghịch tử say rượu đá chết mẹ già và những dòng nước mắt lăn dài
Thứ ba, 04/06/2013 23:41

Sẵn có hơi men trong người, lại nghe mẹ dọa kiện mình về việc đất đai, Thái đã hành hung mẹ già đến mức phải đi cấp cứu rồi chết trong bệnh viện.

Sự hối hận của Thái đã quá muộn. (Ảnh minh họa)

Sự hối hận của Thái đã quá muộn. (Ảnh minh họa)

Tội ác:

Nghịch tử giết mẹ vì mâu thuẫn đất đai

Bà Nguyễn Thị Quyền (SN 1935, trú khối 3, phường Nghi Thủy, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An) có 3 người con. Năm 2010, bà có cho người con út tên là Nguyễn Hồng Thái (SN 1973) một mảnh đất để xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, thay vì xây nhà, Thái lại bán đất để lấy 100 triệu đồng tiêu xài.

Sau khi bán đất, Thái có đưa cho bà Quyền 5 triệu đồng nhưng bà Quyền không chịu và yêu cầu Thái phải đưa một nửa số tiền bán đất để chia cho 2 người con còn lại và Thái không đồng ý. Cũng chính bởi lý do này, mâu thuẫn đã nảy sinh giữa Thái và bà Quyền.

Đến chiều ngày 6/10/2010, Thái đi ăn cỗ từ một đám giỗ trong làng về thì nghe vợ nói “mẹ đang kiện anh về việc bán đất đai đấy”. Sẵn có hơi men trong người, cộng thêm bản tính nóng nảy, Thái đã chạy xe đến nhà anh Nguyễn Văn Hải (con trai đầu bà Quyền, nơi bà Quyền đang ở cùng) với mục đích hỏi rõ mọi chuyện.

Vừa đến nơi, thấy bà Quyền đang ngồi ăn cơm trong nhà, Thái chẳng nói chẳng rằng xông vào tát một cái trời giáng khiến bà ngã lăn xuống đất. Chưa dừng lại ở đó, Thái lôi mẹ mình ra sân rồi đá bà hai cái vào ngực. Do đã có tuổi, lại bị đánh đau, bà Quyền chỉ biết chịu trận chứ chẳng kịp kêu lên một tiếng.

Đúng lúc này, Anh Hải ở sau nhà đi lại thấy Thái đang đánh mẹ thì nhảy vào can ngăn. Trước khi bỏ về, Thái còn đá vào ngực bà Quyền thêm một cú. Trút giận xong, Thái bỏ về nhà nằm ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Trong khi đó, bà Quyền kêu tức ngực và được anh Hải đưa đến BV cấp cứu.

Tuy đã được các bác sĩ tận tình cứu chưa nhưng ngay hôm sau bà đã tử vong. Thái ngay sau khi biết tin mẹ qua đời đã đến cơ quan CA để tự thú về hành vi bất hiếu, dã man của mình.

Sám hối:

Khóc thì đã muộn...

Theo một người dân trong làng, Thái vốn là người ít nói nhưng thường ngày rất thương vợ con và ít khi hỗn hào với mẹ. Nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi hành động dã man của Thái với người sinh thành ra mình.

Được biết, Thái không hề được đi học qua và không biết viết chữ, khi làm việc với cơ quan CA chỉ có thể điểm chỉ. Sau khi biết mẹ phải nằm viện, sáng hôm sau Thái đã đến viện khóc nức nở bên giường bệnh. Lúc đưa tang bà Quyền, Thái cũng khẩn thiết xin về chịu tang mẹ trước khi chịu án.

Trong đám tang, Thái không ngừng khóc lóc xin mẹ tha thứ. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn, bà Quyền đã ra đi mãi mãi để lại trong lòng Thái một gánh nặng tựa ngàn cân. Dù bản án pháp luật có nghiêm khắc đến mấy cũng chẳng thể bằng bản án lương tâm dành cho đứa con ngỗ nghịch.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Giang Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tội ác sám hối , Nguyễn Hồng Thái , Giết mẹ , Nghịch tử giết mẹ , đá chết mẹ , Nghệ An