TỘI ÁC SÁM HỐI (P35): Đứa con ngỗ nghịch phá nát giấc mơ vì lòng tham
Thứ ba, 14/05/2013 21:12

Nguyễn Nghị là một trong số ít những phạm nhân không quấy phá sau khi nhận án tử hình bởi hắn đã thực sự ăn năn với tộc ác mà hắn gây ra.

Tử tù Nguyễn Nghị

Tử tù Nguyễn Nghị

Tội ác:

Lòng tham biến gã trai thành kẻ sát nhân

Nguyễn Nghị là anh cả trong gia đình có 3 anh em, Nghị là con trai duy nhất nên ba mẹ thường tỏ ra nghiêm khắc với cậu. Vì thế, từ nhỏ Nghị đã có được đức tính hay lam hay làm. Là con cả, lại có sức khỏe, Nghị thường xuyên cùng mẹ ra đồng khi thì cuốc đất, khi thì làm cỏ, trồng lúa. Ba Nghị là dân đi biển. Trong ký ức của Nghị, trước ngày ba ra biển, cả nhà sẽ cùng quây quần bên mâm cơm nóng hổi, sung túc với những sản vật của biển do chính tay má nấu. Mỗi lân như vậy, Nghị biết mẹ rất lo lắng bởi những con song dữ dằn chẳng từ một ai.

Thế nhưng, cậu con trai duy nhất trong nhà vẫn mơ ước một ngày được cùng cha cưỡi song ngoài khơi, đem về tôm cá. Nhiều lần, Nghị xin ba cho đi biển cùng nhưng trước lời đề nghị khẩn khoản của con trai, ông chỉ cười hiền từ: “Con còn nhỏ lắm. Ở nhà với mẹ, đỡ đần mẹ nuôi hai em ăn học. Sau này con lớn, con sẽ được ra biển cùng ba…”.

Mỗi chuyến ra khơi của ba Nghị có khi kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc thậm chí là cả tháng. Cũng chính bởi vậy, cậu trai mới lớn thiếu đi sự rèn rũa nghiêm khắc của người cha và dần trở nên hư hỏng. Nghị đua đòi theo chúng bạn, khi thì lấy con gà, con vịt, lúc là trái táo, trái mận đỏ ối trong vườn hàng xóm. Đã không ít bận mẹ Nghị phải lên bảo lãnh cho đứa con trai duy nhất của mình. Thương con, mẹ Nghị cũng chẳng dám nói với chồng mà chỉ ngậm đắng trong lòng.

Nghị sau đó cũng theo đám bạn đi phu hồ nay đây mai đó. Những tưởng, cuộc sống lam lũ sẽ khiến Nghị trưởng thành hơn, quý trọng sức lao động và biết suy nghĩ hơn. Thế nhưng, chỉ vì một phút nảy lòng tham, Nghị đã phải trả giá.

Nghị làm công trình ở gần nhà bà Xinh. Tuy không phải quá gắn bó, thân thiết, nhưng Nghị thường sang nhà bà Xinh xin nước sinh hoạt. Chính vì đó, buổi tối ngày 29/12/2009, Nghị sang nhà bà Xinh lấy nước như mọi khi, bà không tỏ ra đề phòng hay nghi ngờ động cơ của Nghị. Vì thường sang xin nước nên Nghị biết bà Xinh có tiền mặt và nữ trang cất trong nhà.

Tối hôm đó, biết chắc chồng bà không có nhà, Nghị đã quyết định ra tay. Hắn cầm theo con dao nhỏ lẻn sang nhà bà Xinh, bị bà phát hiện hiện Nghị đã không ngần ngại sát hại người đàn bà chân yếu tay mềm. Sau khi sát hại nạn nhân, hắn lục tìm thấy một chiếc túi nilon, bên trong có ba sợi dây chuyền vàng và 29 triệu đồng được giấu dưới gầm giường trong phòng ngủ. Nguyễn Ngị mang hết những đồ dễ cháy quấn quanh xác bà Xinh rồi châm lửa đốt. Không dừng lại ở đó, vì nhà bà Xinh làm bằng gỗ thông, dễ bén lửa trước khi bỏ đi, hắn bồi thêm một mồi lửa. Gây án xong, hắn mang tiền, vàng đi giấu. Ngay sáng hôm sau, Nghị rút 3 triệu đồng mua điện thoại và tiêu xài.

Nghị cho rằng “đốt” như vậy thì chẳng ai có thể tìm ra chứng cớ nào để bắt hắn nhưng hắn đã nhầm. Ngay hôm sau, cơ quan công an đã bắt Nghị về quy án. Nghị đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình và bị tuyên án tử hình với 3 tội danh: giết người, cướp tài sản và huỷ hoại tài sản.

Sám hối:

Tàn phai giấc mơ

Những ngày trong trại tử tù, Nghị suy nghĩ rất nhiều. Nghị ân hận vì đã vì lòng tham mà sát hại bà Xinh. Nghị thương ba mẹ phải chịu điều tiếng vì mình, thương hai đứa em nheo nhóc. Gạp chúng tôi, Nghị cho hay: “Lúc nghe tin em bị bắt vì tội giết người, mẹ em ngã gục, bà suy sụp và đau đớn không thể hình dung đứa con bà cất công mang nặng, đẻ đau, nuôi dạy, uốn nắn cẩn thận lại phạm tội tày trời, dã man đến thế. Chỉ vì một phút nảy sinh lòng tham, em đã tước đoạt mạng sống của người đàn bà bất hạnh ấy”. Đến đây, mặt Nghị lại cúi gằm xuống.

Thỉnh thoảng, các cán bộ trại giam lại thấy Nghị một mình ngồi bất động, mắt đỏ hoe. Nghị khóc vì tội lỗi mình gây ra và giấc mơ biển khơi có lẽ chỉ còn hiển hiện mờ mịt dưới ánh trăng sau song sắt.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Giang Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tội ác sám hối , Tử tù Nguyễn Nghị , Giết người , Giết người cướp của , Đốt xác , Bình Định , Giết người đốt xác