TỘI ÁC SÁM HỐI (P32): Nghịch tử đâm liền 3 nhát lấy mạng cha và nỗi ân hận đằng sau tội ác
Thứ tư, 24/04/2013 02:21

Vì quá uất ức với những lời lẽ xúc phạm mà cha dành cho hai mẹ con, trong một phút thiếu kiềm chế, Trần Minh Phụng đã ra tay sát hại đấng sinh thành.

Phụng đã dùng dao đâm chết cha ruột. (Ảnh minh họa)

Phụng đã dùng dao đâm chết cha ruột. (Ảnh minh họa)

Tội ác:

Tức nước vỡ bờ, con lấy mạng cha bằng 3 nhát dao

Trần Minh Phụng (20 tuổi) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện Tân Châu, Tây Ninh. Cha mẹ Phụng đều chỉ kiếm tiền dựa vào việc làm thuê. Đến năm học lớp 6, Phụng phải nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ.

Năm 2005 tai hoạ bất thình lình ập xuống khi mẹ Phụng bị tai nạn giao thông. Từ đó, khó khăn càng chồng chất khó khăn vì bà chỉ có thể quanh quẩn trong nhà, không đủ sức khoẻ để đi làm thuê. Cuộc sống kham khổ khiến cha Phụng cũng trở nên cáu bẳn hay chửi mắng hai mẹ con vô cớ.

Phụng cố gắng làm thuê hết việc này đến việc khác để có tiền chăm sóc cho mẹ. Nhưng từ sâu trong tâm thức đứa con trai là nỗi ấm ức trước người cha suốt ngày chỉ biết mắng chửi hai mẹ con. Sáng 15/8/2010, Phụng mở đầu đĩa xem phim nhưng cha lại muốn coi tivi nên giữa hai người xảy ra cãi vã. Phụng sau đó bỏ đi uống rượu.

Chiều hôm đó về đến sân nhà thì Phụng bị ngã xe. Thấy vậy, người cha tiếp tục chửi mắng. Sẵn chút men trong người, Phụng cãi lại mấy câu rồi trút giận vào cánh cửa tủ đựng tivi khiến kính vỡ tan tành.

Cha Phụng ra ngoài vườn chửi đổng: “Mày có giỏi thì ra đây đâm tao đi”. Nghe thấy vậy, Phụng cầm luôn con dao đi ra đâm 3 nhát khiến cha gục tại chỗ. Thấy cha nằm bất động, Phụng tự đâm vào bụng để tự sát. Do vết thương quá nặng nên cha Phụng đã chết tại chỗ. Trong khi đó, Phụng vẫn còn sống và bị bắt ngay sau đó để phục vụ điều tra.

Trần Minh Phụng hối hận về tội lỗi mà mình đã gây ra

Sám hối:

Bản án lương tâm cho đứa con tội đồ

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 17/12/2010 của TAND tỉnh Tây Ninh, mẹ Phụng đau khổ khi thú nhận về cuộc sống gia đình không hoà thuận kéo dài từ lâu. Bà tha thiết mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho đứa con duy nhất của mình. Phụng cũng đã tỏ ra ân hận về tội lỗi gây ra.

Với những tình tiết giảm nhẹ như bị cáo đã ăn năn hối cải, nhân thân tốt, chăm chỉ làm ăn để lo cho gia đình. TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Phụng mức án 14 năm tù về tội “giết người”. Tuy nhiên, VKSND tỉnh Tây Ninh cho rằng hình phạt trên là quá nhẹ và yêu cầu phúc thẩm vụ án.

Trong phiên phúc thẩm diễn ra vào ngày 24/3, Phụng luôn lầm lũi cúi đầu suốt phiên xử và luôn miệng nói “Tội bị cáo làm, bị cáo chịu”. Phiên tòa kết thúc với mức án tù 20 năm giành cho Phụng. Tuy nhiên, bản án lương tâm mới là gánh nặng lớn nhất trong lòng đứa con tội đồ.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Giang Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tội ác sám hối , Giết người , Giết bố , Giết cha , Tây Ninh , Con đâm chết bố