TỘI ÁC SÁM HỐI (P33): Giọt nước mắt hiếm hoi của gã sát nhân “họ Chí”
Thứ tư, 01/05/2013 01:29

Chỉ khi phải đối mặt với án tử hình và nhìn hai đứa con phải vào vòng lao lý, Chử Văn Sơn (sinh năm 1959, ở Nho Quan, Ninh Bình) mới thấy xót xa.

Chử Văn Sơn

Chử Văn Sơn

Kẻ sát nhân mang “họ Chí”

Sơn sinh ra trong một gia đình đông anh em, trong khi ai cũng tu chí làm ăn thì Sơn lại giở chứng với nhiều thói hư tật xấu như cờ bạc, rượu chè và mỗi khi không có tiền trong túi, anh ta lại giở võ “Chí Phèo” nếu không kiếm cớ gây sự với người thân để xin tiền thì thế nào cũng có láng giềng bị ăn vạ. Đã không ít lần những người hàng xóm phải ngoan ngoãn đưa tiền cho Sơn mong được yên thân.

Thậm chí, chỉ vì tranh chấp trong buôn bán, Sơn đã ném chậu cây cảnh vào người vào ông Hùng (người hàng  xóm mở hàng cơm bên cạnh nhà Sơn) khiến ông bị thương tật vĩnh viễn 41% sức khỏe. Sau lần đó, Sơn bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam. Thế nhưng, sau khi ra tù, Sơn vẫn chứng nào tật ấy. Cờ bạc, gái gú đã biến Sơn thành kẻ lạnh lùng, tàn độc ngay cả với người nhà. Đến bố mẹ đẻ cũng nhiều lần bị Sơn chửi bới, anh chị em thì thường xuyên bị hắn dùng nắm đấm nói chuyện, đấy là chưa kể nhiều lần hắn ngang nhiên vào nhà họ lấy đồ đạc mang đi bán.

Có lẽ không chịu được người chồng lười làm, đã cờ bạc lại tâm địa độc ác nên dù đã có hai con song chị Nguyễn Thị Thìn vẫn cương quyết bỏ hắn. Quán cơm mặt phố được chia đôi, hai vợ chồng mỗi người một nửa và đương nhiên muốn giữ trọn diện tích này để kinh doanh, chị Thìn phải trả tiền cho Sơn. Cầm vài trăm triệu trong tay, Sơn bỏ vào Nam với tuyên bố “khi về sẽ hoành tráng” nhưng được một thời gian gã trở lại quê hương với dáng vẻ thất thểu. Từ đấy, Sơn thường xuyên lấy lý do thăm con đến nhà chị Thìn rồi ở lỳ trong nhà hòng được phục vụ cơm nước. Có lần nổi máu Chí Phèo hắn lại đuổi đánh chị Thìn.

Ngày 7/3/2012, Sơn nói với chị Hoa, nhân viên của chị Thìn rằng tí nữa sẽ qua lấy đôi loa mà trước đó anh ta gửi. Chẳng biết chị Hoa lúc này đang quét dọn có đáp lại lời anh ta nói không nhưng khi chiều đến, Sơn quay về nhà vợ cũ, đã thấy đôi loa để trước cửa. Chị Thìn nhìn thấy Sơn đến thì đi vào nhà, không tiếp. Đáng ra Sơn phải thấy xấu hổ mà mang đồ đi về thì anh ta lớn tiếng chửi chị Thìn, lấy cớ chị không biết dạy người làm để chị Hoa khinh mình nên cầm dao đuổi đánh vợ.

Chị Thìn chạy vội vào buồng chốt cửa lại nhưng Sơn phá được cửa, lao vào, chém một nhát vào đầu chị Thìn làm chị Thìn gục xuống. Chị Hoa đứng gần đó chạy đến can thiệp liền bị Sơn chém cho 3 nhát vào đầu, vào cổ, ngã gục ngay tại chỗ. Quần áo dính máu, Sơn cầm dao đi ra ngoài, vừa lúc bà Trần Thị Sinh, sinh năm 1934, mẹ đẻ chị Thìn, sống ở bên cạnh đi sang. Bà cụ đi chùa về, có chút lộc chùa mang sang cho con, cháu, bất ngờ gặp thằng con rể côn đồ, chưa kịp hiểu chuyện gì đã bị hắn chém liên tiếp vào đầu, vào cổ. Ngay tối đó bà Sinh thiệt mạng, chị Hoa bị giảm 25% sức khoẻ, còn Sơn một tuần sau sa lưới khi đang tìm đường vượt biên sang Trung Quốc.

Giọt nước mắt hiếm hoi

Đại tá Bùi Xuân Thắng, giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: Lúc mới vào trại, Sơn tỏ ra ngông nghênh, mặt lúc nào cũng vênh váo, bất cần nhưng từ khi có án thì thái độ hoàn toàn ngược lại. Dường như con người ta khi cuộc sống chỉ được đếm bằng ngày bằng buổi mới tham sống sợ chết và nuối tiếc những ngày rong chơi. Sơn có lẽ cũng nằm trong số đó.

Cay đắng hơn với Sơn là “nhờ” cha mà hai đứa con trai của y sinh hư hỏng. Con trai lớn là Chử Văn Thương, sinh năm 1990, đang chịu mức án 15 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích, chưa được tha thì đứa thứ hai là Chử Văn Tịnh, sinh năm 1992, nối gót anh cũng tội đánh người nhưng may mắn không phải ngồi tù. Khi nhắc đến đây, hai hàng nước mắt của kẻ sát nhân bỗng lăn dài trên má. Anh ta nói tội mình đáng chết nhưng hối hận vì đã làm hỏng đời 2 đứa con. “Tôi vào đây đã hơn nửa năm rồi nhưng chẳng khi nào được nhìn thấy con mình dù hai cha con cùng chung một trại. Nhiều đêm thức trắng, sáng ra buồn ngủ rũ mắt mà tôi vẫn cố thức, nhón chân nhìn ra ngoài xem con mình đi lao động có ngang qua không”. Sơn nói với giọng đầy thương cảm.

Cái tính ngỗ ngược gần như đã ăn vào máu kẻ sát nhân tóc điểm bạc. Tuy nhiên, khi đứng trước cái chết, cộng thêm việc phải nhìn 2 đứa con khốn đốn nơi vòng lao lý, Chử Văn Sơn có lẽ đã thấy xót xa.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Giang Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chử Văn Sơn , Giết mẹ vợ , Giết người , Ninh Bình , Án mạng , Tử hình , Tử tù , Tội ác sám hối