Từ những câu chuyện ám ảnh của lái tàu đâm chết người tại đường ngang dân sinh, một người dân vừa thoát chết (tại đường ngang) trong gang tấc đã thuật lại lần đối diện với tử thần hy hữu. May mắn hiếm gặp trong đời.
![]() |
|
Ông Bàng vừa thoát chết hy hữu trên đường ngang dân sinh. Ảnh: Xuân Bảy.
Vào lúc 11 giờ 10 phút ngày 11-2, tại địa bàn xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt trên đường ngang dân sinh khiến một chiếc xe máy bị nghiến nát, nhưng người điều khiển chỉ bị văng ra xa và bị thương nhẹ.
Nạn nhân may mắn thoát chết là ông Phạm Văn Bàng (49 tuổi) trú tại xóm 1 xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu. Được biết, vào thời điểm trên, tàu thống nhất số hiệu SE8, hành trình TP HCM - Hà Nội, đến đường ngang dân sinh (tại km 258 + 623), thì tai nạn xảy ra.
Cú va chạm mạnh đến mức, ông Bàng văng ra lao đầu vào bờ tường, nhưng không thiệt mạng nhờ đội mũ bảo hiểm. Riêng, chiếc xe máy mắc lại trên đường ngang, tàu cán nát không còn rõ biển số.
Ông Phạm Văn Bàng kể lại: “Thật vẫn còn may. Hôm đó, tôi đi ăn giỗ bên làng. Lúc đi tôi bảo người nhà lấy cho cái mũ bảo hiểm thì mọi người nói chỉ có một đoạn đường, đội làm gì cho nhiêu khê, trong làng có cảnh sát giao thông đâu mà sợ. Thế nhưng, do thành thói quen, nên mũ bảo hiểm là vật bất ly thân với tôi.
Ăn giỗ xong, có chút hơi men là ngà, trời mưa phùn, sương dày đặc nên tôi mặc thêm áo mưa (chính vì thế khi qua đường ngang không nghe thấy tiếng còi tàu). Xe máy vừa chạm đường ray, tôi có cảm giác như ai tát mình một cú đau điếng. Tỉnh dậy, tôi thấy mình đã găm vào tường nhà dân bên cạnh. Thật là phúc đức to”.
Kể xong chuyện trên, ông Bàng nói thêm: “Chiếc mũ bảo hiểm này xịn thật, mua có hai trăm ngàn cứu được mạng sống của mình. Xe máy dù có nát cũng cứu được người là may rồi. Cám ơn trời đất”.
Trên thực tế, giá như ông Bàng không uống rượu và cẩn thận khi qua đường ngang, có lẽ sẽ không bị tàu hoả “tát” văng xa chục mét. Mũ bảo hiểm chỉ cứu được ông trước vụ va chạm nhỏ, chứ không thể chống đỡ được bánh xe của đoàn tàu hỏa nặng mấy trăm tan.






-
Dự kiến có 34 tỉnh thành sau sáp nhập mới nhất theo Tờ trình 624
-
06 Nghị định có hiệu lực thi hành từ tháng 04 năm 2025
-
Vải thiều Lục Ngạn, bánh cáy Thái Bình, phở bò Nam Định... sẽ được gọi thế nào sau khi sáp nhập tỉnh?
-
Xảy ra động đất cần làm gì để thoát hiểm?
-
Số thuê bao di động phải xác thực qua VNeID để khẳng định thuê bao chính chủ
-
Chính thức: Đảng viên sinh con thứ ba trở lên không còn bị kỷ luật
-
Ca sĩ nổi tiếng cưới đại gia Việt kiều: 25 năm không có con chung, sở hữu nhiều BĐS tại Mỹ
-
Chính thức chốt lịch thi tốt nghiệp THPT 2025