Thiết kế 'cục mịch', iPad 2021 vẫn là thiết bị đáng giá nhất hiện nay
Chủ nhật, 20/11/2022 11:54

Bất chấp sự ra đời cùa các mẫu iPad mới, iPad 2021 (Gen 9) vẫn được yêu thích vì hiệu năng tốt và giá rẻ.

Vì sao iPad 2021 vẫn đáng giá?

Mặc dù dòng iPad thế hệ thứ 10 đã ra mắt, nhưng Apple vẫn đang bán ra iPad thế hệ thứ 9 (hay còn gọi là iPad 2021 – iPad Gen 9) với doanh số lớn.

Điều này xuất phát từ mức giá rất hấp dẫn (chỉ 329 USD và được giảm giá thường xuyên), cũng như đây là thiết bị rẻ nhất để người dùng trải nghiệm hệ sinh thái Apple và App Store.

Có nhiều lý do khiến iPad 2021 trở thành chiếc máy tính bảng lý tưởng cho những người dùng công nghệ thông thường đang tìm kiếm thiết bị có thể duyệt internet, quản lý công việc, mạng xã hội, nhưng cũng phù hợp cho trẻ em thỏa sức chơi các trò chơi mới nhất trên Apple Arcade, bên cạnh các tính năng hữu dụng khác.

Mặc dù có một số điểm yếu như thiết kế lỗi thời và không có một số tính năng mới trên iPad OS, iPad 2021 vẫn đang là lựa chọn rất đáng giá cho những ai muốn có thiết bị đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí với chi phí thấp.

Màn hình kích thước 10,2 inch đủ dùng, nhưng iPad 2021 có viền màn hình xung quanh khá lớn. Viền trên chứa camera trước 12 MP và camera 8 MP ở mặt sau.

Cạnh bên iPad 2021 là nút chỉnh âm lượng, phía trên trang bị nút nguồn, còn ở dưới là nút Home kiêm luôn cảm biến TouchID.

Mặc dù không thay đổi về thiết kế, nhưng sự quen thuộc của iPad 2021 sẽ mang lại sự gần gũi hơn cho những người không am hiểu về công nghệ.

Ngoài thiết kế "cổ điển" của iPad 2021, bên trong cũng không có gì quá nổi bật. Trên thực tế, Chip A13 Bionic có thể không phải là chip mới nhất hoặc tốt nhất của Apple, nhưng nó mang lại hiệu suất ấn tượng khi sử dụng các ứng dụng.

Truy cập App Store và bạn sẽ không lo lắng về việc có ứng dụng hay trò chơi nào không thể khởi chạy trên iPad 2021.

Trên thực tế, đối thủ duy nhất của chip A13 là ở những mẫu iPad anh em khác, như chip A14 trên iPad thế hệ thứ 10 và chip M1 trên các thiết bị như iPad Pro, iPad Air và MacBook Air của Apple, cho phép các tính năng bổ sung trong iPadOS 16.

Tuy nhiên, các tính năng nói trên đa phần hỗ trợ tốt hơn cho những người dùng thành thạo – kết nối với màn hình ngoài để truy cập nhiều ứng dụng hơn.

iPad 2021 chỉ hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ đầu tiên, không phù hợp nếu bạn làm việc trong lĩnh vực đồ họa hoặc ghi chú nhiều.

Bản thân Cổng Lightning cũng chậm hơn kết nối USB-C có trên các mẫu iPad khác, đồng thời thiếu khả năng kết nối nhiều thiết bị ngoại vi.

Thiết kế

Có nên mua iPad 2021?

Theo truyền thống, Apple luôn duy trì ít nhất một chiếc iPad có giá cả phải chăng bên cạnh các dòng Air và Pro mạnh mẽ hơn. iPad 2021 có thể là lựa chọn hàng đầu của nhiều người với mức giá 329 USD và thường xuyên giảm giá xuống dưới mức 300 USD.

Với xếp hạng ấn tượng 4,8 trên 5 sao, iPad 2021 nhận được sự khen ngợi rất lớn từ khách hàng của Amazon vì dễ sử dụng, đáng giá và lý tưởng cho người dùng cơ bản.

Nhiều người đánh giá cao khả năng hoạt động độc lập, cũng như là một thiết bị rất tốt cho người dùng iPhone muốn có màn hình lớn hơn để sử dụng các ứng dụng yêu thích.

Nếu bạn muốn có một chiếc máy tính bảng giá rẻ, iPad 2021 là cách dễ dàng nhất để bước vào hệ sinh thái Apple. Thiết kế cũ nhưng tốc độ nhanh, dễ làm quen, phù hợp người dùng phổ thông.

Còn với những người đam mê công nghệ, họ nên tìm đến iPad Air M1 nếu đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng đáp ứng nhu cầu lâu dài.

Nếu bạn thích một thiết kế hiện đại hơn, iPad Air đánh dấu một bước tiến ấn tượng so với iPad Gen 9, với viền mỏng, màn hình lớn hơn và chuyển sang cổng kết nối USB-C, bên cạnh chip M1 mạnh mẽ.

Tuy nhiên, thiết bị này đắt hơn đáng kể và ngoài các tính năng mới trên iPadOS 16 dành riêng cho chip M1, không còn tính năng sáng giá nào đáng để bỏ tiền thêm.

Tương tự, iPad Mini cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời, nhỏ hơn nhưng đắt hơn và do không sử dụng chip M1 nên bạn vẫn phải từ bỏ một số tính năng mới của iPadOS 16.

Ngoài ra, nếu bạn đang theo đuổi một tùy chọn máy tính bảng giá rẻ khác thì bạn có thể cân nhắc máy tính bảng Amazon Fire HD10, dễ sử dụng và có thời lượng pin tuyệt vời.

Nhược điểm chính là bạn bị giới hạn trong cửa hàng Ứng dụng Amazon, do đó bạn có thể không sử dụng được tất cả các ứng dụng yêu thích của mình.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/thiet-ke-cuc-mich-ipad-2021-van-la-thiet-bi-dang-gia-nhat-hien-nay-202211201050013.. Nguồn: https://toquoc.vn/thiet-ke-cuc-mich-ipad-2021-van-la-thiet-bi-dang-gia-nhat-hien-nay-20221120105001363.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: iPad 2021 , Apple