The Voice Việt 2013: 5 giọng ca tuổi teen "gây bão" vòng Giấu mặt
Thứ hai, 24/06/2013 16:47

Phải thừa nhận rằng, những gương mặt tuổi teen vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm nhất sau 5 đêm thi vòng Giấu mặt The Voice Việt 2013.

Những giọng ca tuổi teen đầy triển vọng của The Voice

Những giọng ca tuổi teen đầy triển vọng của The Voice

Nếu năm ngoái, Hương Tràm là thí sinh nhỏ tuổi nhất The Voice - Giọng hát Việt thì trong mùa này, chương trình xuất hiện nhiều thí sinh tuổi teen hơn. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng các giọng ca này đã sở hữu những tố chất, từ chất giọng đến kĩ thuật âm nhạc không hề thua kém bất cứ bậc đàn anh, đàn chị nào.

Điển hình sau 5 đêm thi vòng Giấu mặt, những cái tên như Vũ Thảo My, Khánh Ly, Trần Huyền My, Ngọc Trâm và Cẩm Tú từng "gây bão" khi tạo nên nhiều cuộc "khẩu chiến", tranh giành quyết liệt giữa 4 vị Huấn luyện viên.

1. Vũ Thảo My (16 tuổi)

Cô bé 16 tuổi Vũ Thảo My là một trong những bất ngờ của vòng giấu mặt chương trình The Voice 2013. Với tuổi đời còn khá trẻ nhưng thí sinh đến từ Nam ĐỊnh lại sở hữu giọng hát và phong cách khá già dặn. Lựa chọn ca khúc “You and I” mang âm hưởng country và rock, Thảo My đã thể hiện khá xuất sắc và khiến cả 4 giám khảo đều nhấn nút lựa chọn quay lại. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng ví Thảo My như một viên kim cương đẹp nhất, sạch nhất, to nhất anh thấy được.

Thảo My

Tuy không học thanh nhạc một cách bài bản nhưng Vũ Thảo My lại thể hiện được độ rung khá tinh tế trong giọng hát. Bên cạnh đó, cách thể hiện ca khúc đầy cảm xúc giúp cho khán giả đến gần hơn với giọng ca trẻ tuổi này. Để lại ấn tượng tốt với khán giả, Thảo My hứa hẹn là một trong những con át chủ bài của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng.

Phần trình diễn "You and I" của Thảo My

2. Nguyễn Thị Khánh Ly (17 tuổi)

Từng đạt giải vàng cuộc thi Tài năng nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, song, Khánh Ly có vẻ vẫn hơi rụt rè khi bước lên sân khấu The Voice Việt 2013. Trình diễn ca khúc bất hủ của nữ danh ca Whitney Houston - I’ll Aways Love You, Khánh Ly được cho là hơi mạo hiểm vì bài hát này từng được Hương Tràm tạo nên cơn sốt ở mùa thi năm ngoái. Không chỉ thế, khi đặt lên bàn cân với Quán quân Giọng hát Việt 2012, Khánh Ly còn thua kém nhiều từ chất giọng đến khả năng làm chủ sân khấu. Đúng như dự đoán, vừa cất lên tiếng hát, cô gái 17 tuổi đã cho thấy rõ sự chông chênh của mình, giọng hát lộ những nhược điểm mà theo lời nhận xét của huấn luyện viên Mr Đàm: “Đây là một bài kinh điển cần nhiều nội lực và xử lý tinh tế. Với em, bài này chưa thực sự ở đỉnh cao của sự xử lý, tinh tế đó”. Đến đây, không ít khán giả tiếc nuối cho sự lựa chọn ca khúc quá sức của Khánh Ly.

Khánh Ly

Tuy nhiên, đến đoạn cao trào, Khánh Ly đã dần đập tan nghi ngờ của khán giả khi chạm đến những nốt cao nhất một cách dễ dàng. Bên cạnh giọng hát nội lực, điều quan trọng là cô gái này đã truyền đến được cảm xúc cho các huấn luyện viên, khiến Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Nhung và Mỹ Linh cùng bấm nút quay lại chọn.

Đúng như "ông hoàng nhạc Việt" nói: "Ở tuổi 17 mà em đã hát được như thế này, thì không biết năm 27 tuổi sẽ còn hay như thế nào nữa trời".

Khánh Ly với phần thể hiện "I will always love you"

3. Trần Huyền My (17 tuổi)

Xuất hiện trong tập 2 vòng Giấu mặt của The Voice Việt mùa thứ hai, Huyền My đã thuyết phục được Mỹ Linh bằng giọng hát khỏe và đầy tiềm năng khi trình diễn ca khúc "Hero". Đây là một bài hát khá quen thuộc nên Huyền My sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tạo dấu ấn của riêng mình nơi các huấn luyện viên. Tuy nhiên, chính sự cố gắng làm mới mình, thể hiện ca khúc một cách sáng tạo đã đem lại cho cô gái sinh năm 95 cơ hội đi tiếp.

Huyền My

Vị huấn luyện viên khó tính Quốc Trung cũng dành lời khen cho cô gái trẻ: "Dù 17 tuổi nhưng em đã có ý biến bài hát khác đi so với trước đó. Đó là một điều rất đáng quý".

Huyền My với ca khúc "Hero"

4. Trần Thị Diễm Hương (19 tuổi)

Sở hữu gương mặt xinh đẹp và một chất giọng già rặn, cứng cáp, thí sinh Diễm Hương đã thể hiện thành công ca khúc quốc tế What's up. Dù sau đó được nhận xét là bài thi chưa hẳn hoàn hảo khi để lộ nhiều nét chênh phô, thậm chí là bị chê có phần gào thét trên sân khấu, cô gái cá tính này cũng vẫn "chinh phục" được ba vị giám khảo. Nếu Hồng Nhung và Mỹ Linh còn chê đôi chút và mong muốn mang đến cá tính riêng cho Diễm Hương như một lời mời thì Mr. Đàm lại bộc bạch sẽ giúp Diễm Hương trở nên hoàn hảo hơn một cách rất da diết.

Diễm Hương

Ở tuổi 19, Diễm Hương bằng sự tự tin khi đứng trên sân khấu hoàn toàn xứng đáng với tấm vé đi tiếp vào vòng trong cũng như nhận được sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng.

Diễm Hương - What's up

5. Nguyễn Ngọc Trâm (16 tuổi)

Chọn thể hiện ca khúc "Anh" của Hồ Quỳnh Hương (từng được Hương Tràm thể hiện năm ngoái) để khoe chất giọng đầy nội lực, lại có chung xuất xứ và độ tuổi nên ngay lập tức, Ngọc Trâm đã được đặt lên bàn cân so sánh với Quán quân The Voice 2012 và thậm chí còn bị gọi là “bản sao Hương Tràm”. Tuy nhiên, ngoài giọng hát, Ngọc Trâm còn có lợi thế về ngoại hình xinh xắn và sáng sân khấu. Đến nỗi mà "ông hoành nhạc Việt" đã phải thốt lên: “Với giọng hát của em, không có gì khó gì để trở thành quán quân cả."

Ngọc Trâm

Phần trình diễn của thí sinh Ngọc Trâm, ca khúc "Anh"

Tuổi trẻ tài cao, 5 thí sinh teen này hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa, "đánh bật" các giọng ca anh chị, không chỉ trong The Voice - Giọng hát Việt 2013 mà còn trên con đường âm nhạc sau này.

Tiểu Yến Tử
Tag: Giọng hát Việt 2013 , The Voice Việt 2013 , The Voice 2013 , Vòng Giấu mặt 2013 , Giọng ca tuổi teen