The Voice 2012: Sau vòng thi "Giấu mặt" sẽ là "Đối đầu"
Thứ năm, 12/07/2012 06:35

Gây sốt ngay từ tập đầu tiên lên sóng, nhưng nhiều khán giả vẫn băn khoăn chưa biết hết về kịch bản chọn và loại thí sinh qua từng vòng của Giọng hát Việt 2012.

Sau vòng thi Giấu mặt, khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi các thí sinh đối đầu với nhau tại The Voice 2012.

Sau vòng thi Giấu mặt, khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi các thí sinh đối đầu với nhau tại The Voice 2012.

The Voice Việt Nam gồm ba giai đoạn, đầu tiên bắt đầu với vòng thi Giấu mặt, sau đó các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau tại vòng thi Đối đầu, và cuối cùng, là các đêm diễn live.

Trong vòng thi Giấu mặt, quyết định chọn thí sinh từ các huấn luyện viên chỉ dựa vào giọng hát là chính, không dựa vào ngoại hình hay các yếu tố khác. Các huấn luyện viên sẽ lắng nghe các thí sinh trình diễn, nhưng sẽ không nhìn thấy mặt thí sinh cho đến khi họ xoay ghế lại. Nếu một huấn luyện viên bị ấn tượng bởi giọng hát của một thí sinh nào đó và mong muốn họ vào đội của anh/cô ấy, thì huấn luyện viên đó sẽ nhấn nút để chọn các thí sinh.

Nếu có nhiều huấn luyện viên cùng chọn một thí sinh, thì quyền lựa chọn lúc này lại thuộc về thí sinh. Thí sinh có quyền quyết định sẽ tham gia đội của huấn luyện viên nào mà mình yêu thích.

Một khi các đội được thiết lập, sẽ bắt đầu ngay vòng thi Đối đầu. Huấn luyện viên sẽ cống hiến hết mình để hỗ trợ nghệ sĩ của họ, cho họ lời khuyên, và chia sẻ những bí mật trong sự thành công trên con đường âm nhạc của chính mình.

Trong vòng Đối đầu huấn luyện viên sẽ chọn hai thành viên trong nhóm của mình để thi đấu với nhau, biểu diễn cùng một bài hát trên “võ đài” của đêm thi này trước tất cả khán giả. Ngay khi bài hát kết thúc, các huấn luyện viên phải lập tức phải chọn ra người thắng cuộc để đi tiếp vào vòng trong.

Vào cuối vòng thi Đối đầu, chỉ các thành viên mạnh nhất từ mỗi đội của các huấn luyện viên mới tiếp tục đi vào vòng diễn live.

Trong giai đoạn cuối cùng của cuộc thi này, các thí sinh hàng đầu từ mỗi đội sẽ cạnh tranh với nhau trong chương trình phát sóng trực tiếp. Các khán giả truyền hình sẽ bỏ phiếu để cứu một trong những thí sinh trên mỗi đội, huấn luyện viên sẽ quyết định ai sẽ “ở lại” và ai sẽ “ra về”. Mỗi huấn luyện viên sẽ còn lại một nghệ sĩ giỏi nhất để cạnh tranh trong đêm chung kết.

Cuối cùng – người duy nhất chiến thắng sẽ giành được danh hiệu Giọng Hát Việt - và sẽ nhận được những giải thưởng giá trị từ chương trình.

VnMedia
Tag: The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , The Voice Việt Nam , Giám khảo The Voice Việt Nam , Đàm Vĩnh Hưng , Hồ Ngọc Hà , Thu Minh , Trần Lập