Thảm cảnh bệnh nhân Ebola nằm chờ chết trước cửa bệnh viện
Thứ sáu, 12/09/2014 16:27

Liberia đang phải đối mặt với một dịch bệnh khủng khiếp khi rất nhiều bệnh nhân đang nằm chờ chết trước của bệnh viện.

Thảm cảnh bệnh nhân Ebola nằm chờ chết trước cửa bệnh viện

Thảm cảnh bệnh nhân Ebola nằm chờ chết trước cửa bệnh viện

Đại dịch Ebola đang lây lan và đe dọa toàn cầu. Theo những thông báo chính thức, hơn 2000 người đã tử vong. Theo các chuyên gia, con số này nhỏ hơn rất nhiều so với số người chết thực tế bởi rất nhiều người ở Tây phi đã chết mà không rõ lý do vì sao. 

Clip thảm cảnh bệnh nhân Ebola chờ chết trước cửa bệnh viện

Tại thủ đô Monrovia của Liberia, các nhà báo thuộc tờ NY Times đã ghi lại cảnh bệnh nhân nằm chờ chết trước cổng bệnh viện trong sự quằn quại đau đớn. Trong khi đó, các bệnh viện không còn một chỗ nào để cho bệnh nhân vào. Điều này dẫn đến thảm cảnh rất bi thương nhưng quan trọng nhất là nguy cơ lan rộng dịch bệnh sẽ là rất lớn.

Theo các thông tin mới đây, để giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế Tây Phi, Mỹ đã tài trợ thêm cho dịch vụ y tế vùng này 10 triệu USD ngoài khoản 100 triệu USD mà Mỹ trợ giúp trước đó. Ngoài ra, vợ chồng tỷ phú Bill Gate cũng đã ủng hộ 50 triệu USD cho Tây Phi. USAID đã cung cấp 130.000 bộ thiết bị bảo hộ cá nhân, 50.000 bộ dụng cụ vệ sinh và 1.000 giường mới. Tuy được trợ giúp rất nhiều nhưng dường như những con số đó vẫn là không đủ để giúp Tây Phi phòng chống được dịch bệnh này.

Tiến Nguyễn (NYtimes) (CL)
Tag: ebola , nguoi viet nam , vi rut ebola , cach ly nguoi tu vung dich , benh vien nhiet doi , tin , bao