"Tết xa quê" của chiến sĩ 141!
Thứ tư, 13/02/2013 05:04

Trong số những chiến sĩ 141 CAHN không ít người đã vì nhiệm vụ mà không thể trở về sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Quý Tỵ.

Thiếu úy Vũ Tiến Hoàng luôn đặt mình vào tư thế sẵn sàng chiến đấu

Thiếu úy Vũ Tiến Hoàng luôn đặt mình vào tư thế sẵn sàng chiến đấu

Một trong số đó là Thiếu úy Vũ Tiến Hoàng, đang công tác tại phòng Cảnh sát truy nã CAHN.

Chúng tôi gặp anh vào một đêm đầu năm Quý Tỵ khi anh và tổ công tác Y6/141 đang làm nhiệm vụ tại chốt Đại Cồ Việt – Giải Phóng. Trông anh như già dặn hơn so với cái tuổi 24 nhưng có lẽ cái nghiệp công an nó vậy, luôn khổ trước cái khổ của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ. Thế mới có chuyện suốt từ ngày 30 Tết, Thiếu úy Vũ Tiến Hoàng cùng các anh em ở tổ công tác Y6/141 không có được một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thiếu úy Vũ Tiến Hoàng không thể về quê sum họp cùng gia đình trong những ngày Tết.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Kinh Bắc, sau một thời gian học tập rèn luyện Vũ Tiến Hoàng đã được đứng trong hàng ngũ lực lượng công an nhân dân vào năm 2008. 4 năm tuổi nghề chưa phải là dài nhưng Thiếu úy Hoàng đã phải đón 3 cái Tết xa nhà. Thiếu úy Hoàng chia sẻ: “Nhà tôi có 3 chị em, tôi là út và được bố mẹ cưng chiều nhất nên khi không về nhà ăn Tết được tôi biết bố mẹ buồn lắm. Tôi chỉ còn biết động viên bố mẹ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như là một món quà năm mới ý nghĩa gửi gắm tới gia đình”.

Vẫn biết dấn thân vào ngành công an là phải gạt sang một bên những hạnh phúc riêng tư nhưng Thiếu úy Hoàng có may mắn là luôn nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. “Ngay từ khi tôi xác định theo ngành công an, bố mẹ là những người ủng hộ tôi đầu tiên. Rồi những khi Tết đến, xuân về biết con vì nhiệm vụ mà không thể quây quần cùng gia đình, bố mẹ vẫn thông cảm và tạo điều kiện để tôi vững vàng hơn trong công tác đấu tranh với tội phạm”.

“Như mấy ngày Tết vừa rồi, ngày nào bố mẹ cũng gọi điện hỏi thăm xem tôi ăn Tết trên này như thế nào, làm ở đâu, có lạnh không. Mỗi lần như vậy khóe mắt cứ cay cay nhưng vẫn phải tỏ ra mạnh mẽ để các cụ ở nhà yên tâm. Những ngày này ai chẳng muốn ở bên người thân, bạn bè nhưng vì công việc tôi luôn cố gắng vui vẻ để cùng anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao phó”.

Thiếu úy Vũ Tiến Hoàng kiểm tra một đối tượng vi phạm

Chưa lập gia đình, lại đón Tết xa nhà nhưng Thiếu úy Hoàng cho biết mình không cảm thấy quá trống trải vì có đồng đội ở bên, được lãnh đạo hết sức quan tâm. “Khi làm việc ở đội các chú lãnh đạo luôn thăm hỏi, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Còn khi thực hiện kế hoạch 141 tôi cũng nhận được sự chia sẻ của chú Chung (Trung tá Nguyễn Đức Chung, chỉ huy tổ công tác Y6/141 – PV) cũng như anh em trong tổ. Cả tổ công tác 10 người thì chỉ mình tôi là quê ngoại tỉnh nên các chú, các anh đã “đặt hàng” tôi mỗi ngày phải đến một nhà ăn Tết, cũng vì vậy mà tôi cũng cảm thấy vơi bớt nỗi nhớ nhà”.

Khi được hỏi về những mong muốn của mình trong năm mới, Thiếu úy Hoàng khiến tôi càng thâm khâm phục khi những gì anh hướng tới vẫn là công việc. “Tôi không mơ ước gì cho bản thân cả, chỉ mong kế hoạch 141 sẽ tiếp tục hoạt động có hiệu quả góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô. Nếu được như vậy, tôi tình nguyện ăn thêm vài cái Tết xa nhà”. (Cười).

Vừa dứt lời, Thiếu úy Hoàng đã nhận được sóng bộ đàm báo có 2 đối tượng quay đầu bỏ chạy rất manh động. Nhanh như cắt, anh lao ra lòng đường cùng đồng đội khép chặt vòng vây khống chế đối tượng. Cái Tết thứ 3 xa nhà của Thiếu úy Hoàng đã diễn ra như thế.

Chia tay Thiếu úy Hoàng và tổ công tác Y6/141, tôi thầm cảm phục sự hi sinh cao cả của các anh. Xin chúc các chiến sĩ 141 năm mới thật nhiều sức khỏe, luôn vững vàng trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm để đem lại yên bình cho Thủ đô ngàn năm yêu dấu!

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: 141 , Tin 141 , Nhật ký 141 , Đặc nhiệm 141 , 141 Hà Nội , 141 đón Tết , Giao thừa , Vũ Tiến Hoàng , Y6/141