141 đón Tết như thế nào?
Chủ nhật, 10/02/2013 10:43

Từ 19h ngày 9/2 đến 6h ngày 10/2, 15 tổ công tác 141 đều đã ra quân làm nhiệm vụ đảm bảo cho nhân dân thủ đô có một đêm giao thừa an toàn.

Trung Tá Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ huy lực lượng kiểm tra đối tượng không đội mũ bảo hiểm, quay đầu bỏ chạy

Trung Tá Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ huy lực lượng kiểm tra đối tượng không đội mũ bảo hiểm, quay đầu bỏ chạy

Ngày cuối cùng của năm mới, khi mà mọi người đều hướng về bữa cơm gia đình thì có những người phải âm thầm làm việc nhằm giữ gìn an ninh trật tự của Thủ đô. Đó là những người lính thuộc 15 tổ công tác của Kế hoạch 141 CA TP.Hà Nội.

19h ngày 9/2, chúng tôi có mặt tại chốt Cát Linh - Tôn Đức Thắng, lưu lượng người tham gia không đông như mọi ngày nhưng tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lê Văn Hoan làm tổ trưởng vẫn làm việc hết sức nghiêm túc, khẩn trương. Nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông bị xử lý nghiêm khắc khiến trật tự ở khu vực này được đảm bảo. "Nhàn" hơn chốt Cát Linh - Tôn Đức Thắng một chút là chốt Xã Đàn - Nguyễn Lương Bằng nhưng đội hình các chiến sĩ tổ công tác Y9/141 do Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu chỉ huy vẫn triển khai đầy đủ, sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Cũng tại thời điểm trên, tổ công tác Y6/141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung chỉ huy làm nhiệm vụ tại chốt Giải Phóng - Đại Cồ Việt lại cực kỳ vât vả bởi người dân đổ về khu vực công viên Thống Nhất để xem bắn pháo hoa rất đông. Rất nhiều đối tượng có dấu hiệu lạng lách, đánh võng đều bị tổ công tác vây bắt và xử lý. Không ít trường hợp manh động còn quay đầu bỏ chạy hoặc lao thẳng xe vào các chiến sĩ 141 khiến không khí làm việc tại khu vực này nóng hơn so với thời tiết ngoài trời. Đích thân Trung tá Nguyễn Đức Chung đã xuống tận lòng đường chỉ huy và hỗ trợ chiến sĩ khống chế những đối tượng chống đối.

Được bố trí ở một địa điểm được dự báo trước là điểm nóng về giao thông Nguyễn Thái Học - Lê Duẩn, tổ công tác Y1/141 đã phải làm việc gần như hết công suất mới đảm bảo được an toàn giao thông khi mà số lượng người đổ vào hồ Hoàn Kiếm ngày một đông. Vào khoảng 23h, tổ công tác Y1/141 còn phát hiện đối tượng Nguyễn Đức Mạnh, SN 1993, trú ở xã Minh Khai, huyện Từ Liêm có mang theo tài mà và còn chở 3 vi phạm luật giao thông. Vụ việc sau đó đã được bàn giao lại để CA phường sở tại xử  lý. Đến tận 23h30, số lượng xe vi phạm bị xử lý vẫn chật kín chốt. Có người dân đi qua khu vực chốt trực đã dừng lại cảm ơn và động viên các chiến sĩ 141 khiến cả tổ công tác lại có thêm động lực để làm việc.

Trong khi đó tổ công tác Y3/141 do Trung tá Nguyễn Trường Giang làm tổ trưởng lại được bố trí làm nhiệm vụ tại chốt Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn. Đây là địa bàn được dự báo là cực kỳ phức tạp nên tổ công tác đã phối hợp chặt chẽ cùng CA phường Bồ Đề triển khai lực lượng ở cả hai bên đường và xử lý rất nhiều trường hợp phóng xe ngổ ngáo, không đội mũ bảo hiểm.

Chỉ đến khi thời điểm giao thừa trôi qua, người dân bắt  đầu từ những khu vực bắn pháo hoa trở về nhà, các tổ công tác mới có thể yên tâm phần nào. Thế nhưng, không phải vì vậy mà công tác ứng trực bị lơ là. 100% quân số các tổ vẫn trong tư thế sẵn sàng đấu tranh với tội phạm trong biển người. Chưa dừng lại ở đó, đã có 6 tổ công tác được giao nhiệm vụ chống đua xe xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và hồ Tây đến tận 6h sáng ngày 10/2 (mùng 1 Tết). Tuy nhiên, có một điều đáng mừng là trong suốt ca làm việc này, các tổ công tác không phát hiện bất cứ một đối tượng đua xe trái phép. Như vậy, đêm giao thừa của người dân Thủ đô đã diễn ra trọn vẹn nhờ công không nhỏ của lực lượng 141.

Dưới đây là một số hình ảnh của các chiến sĩ 141 đêm giao thừa:

Chốt Cát Linh - Tôn Đức Thắng

Chốt Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ

Chốt Xã Đàn - Nguyễn Lương Bằng

Trung tá Nguyễn Đức Chung chỉ huy lực lượng tại chốt Giải Phóng - Đại Cồ Việt

Chốt Nguyễn Thái Học - Lê Duẩn

Chốt Hàng Bài - Hai Bà Trưng, lúc này đã là 2h sáng ngày mùng 1 Tết

Tin 141: Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: 141 , Tin 141 , Nhật ký 141 , Đặc nhiệm 141 , 141 Hà Nội , 141 đón Tết , Giao thừa