Ngày xuân kể chuyện 141
Thứ ba, 05/02/2013 15:33

Vi phạm luật Giao thông, người điều khiển phương tiện khi bị lập biên bản xin xỏ không được lại quay sang dọa nạt các chiến sĩ cảnh sát.

141 khống chế đối tượng vi phạm giao thông, có thái độ chống chế. (Ảnh minh họa)

141 khống chế đối tượng vi phạm giao thông, có thái độ chống chế. (Ảnh minh họa)

Từ khi thành lập đến nay. Lực lượng đặc biệt 141 Công an thành phố Hà Nội đã đạt nhiều kì tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Tham gia hoạt động cùng lực lượng 141 từ ngày đầu ra quân, phóng viên ghi nhận được nhiều chuyện “cười ra nước mắt” về các đối tượng khi bị lực lượng này xử lí.

“Chém gió” thành bão

Vi phạm luật Giao thông, người điều khiển phương tiện khi bị lập biên bản xin xỏ không được lại quay sang dọa nạt các chiến sỹ cảnh sát vì mình có quen thân với Giám đốc Công an Hà Nội và lãnh đạo Bộ công an. Chuyện xảy ra, lúc 17h35’ ngày 9/12, tại ngã tư Kim Đồng – Giải Phóng (Hà Nội), khi tổ công tác 141/Y4 phát hiện nam điều khiển xe máy BKS 29X3 – 02885 chở quá số người quy định và người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, đã ra tín hiệu dừng kiểm tra. Khi bị lập biên bản, người điều khiển xe liền “khoe” mình làm ở ban gì đó rất to của T.Ư và đưa ra các lí do để biện hộ như: “Lỗi nhỏ bỏ qua cho anh, toàn chỗ anh em cả, từ bé đến giờ anh chưa bao giờ biết xin ai…”

Dù đã được tổ công tác giải thích rất rõ về lỗi vi phạm nhưng người này vẫn cố nài nỉ. Lúc bị lập biên bản vi phạm, người này liền dọa: “Ngày mai chú sẽ biết anh là ai, anh sẽ lên tận cơ quan gặp lãnh đạo chú luôn. Trực tiếp, Hồ Sĩ Tiến (lãnh đạo một Cục thuộc Bộ Công An-PV) và anh Chung (tức Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung) cũng sẽ điện cho chú, chú sẽ biết anh là thằng nào..!”

Theo biên bản vi phạm, người điền khiển xe tên là Chu Văn Gắng, SN 1976, trú tại Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên.

Một trường hợp “chém gió” khác là Trần Quốc Huy (SN 1981, trú tại Viện khoa học nông nghiệp Hà Nội lại khiến cho tổ công tác và người dân chứng kiến được một phen mắt chữ O mồm chữ A khi người này “một tấc lên trời”. Khoảng 15h05’ ngày 6/12, tại nút giao thông Kim Đồng – Giải Phóng (Hà Nội) tổ công tác 141/Y2 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc làm tổ trưởng chỉ huy phát hiện nam thanh niên đi xe máy biển kiểm soát 29X4 – 4795 không đội mũ bảo hiểm. Khi bị dừng phương tiện, Huy “khật khưỡng” bước xuống xe lí sự: “Không vi phạm gì sao lại “tuýt” còi kiểm tra?”. Hơn thế, anh này còn khoe sự giàu sang của mình bằng việc đang đeo kính của vua Càn Long (Trung Quốc), dùng thuốc lá “xịn’ của Hồng Kông, điện thoại iphone 5 chính hiệu và tuyên bố không có ai có quyền được “động” vào kiểm tra. Không những thế, Huy còn “chém” mình học trên cao học, đạt trình độ chuẩn “tiến sĩ”, chê 141 không biết chữ. Buồn cười hơn, khi viết bản kiểm điểm vì lỗi không hợp tác với lực lượng chức năng, anh ta lại viết sai lỗi chính tả. Cụ thể trong biên bản, Huy viết sai: Hộ khẩu thường “chú”, không bảo hiểm “chách” nhiệm dân sự chủ xe cơ “dới”, lập biên bản “nỗi” vi phạm…

Khi bị dừng phương tiện, Huy “khật khưỡng” bước xuống xe lí sự: “Không vi phạm gì sao lại “tuýt” còi kiểm tra?” 

“Nuốt” để thoát tội

Khi phát hiện nghị vấn, lực lượng 141 đều có phương pháp đối phó trấn áp mọi đối tượng tội phạm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp ngay cả chiến sĩ dày dặn kinh nghiệm nhất cũng bất ngờ về các “quái chiêu” của các đối tượng “mặt tiền án trán tiền sự” này. Vào lúc 22h30’ ngày 6/7/2012 tại ngã ba Kim Đồng – Giải Phóng tổ công tác 141/Y5 do Trung tá Hà Văn Tuân chỉ huy đã bắt giữ một đối tượng đi xe máy mang theo ma túy đá. Khi khám xét, đối tượng này đã nuốt ngay gói ma túy đá vào mồm nuốt phi tang. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, các chiến sĩ cảnh sát vẫn thu giữ được vật chứng.

Qua khai thác, đối tượng khai tên Tạ Minh Đức, sinh năm 1991, thường trú số nhà 11, ngõ 15, tổ 44, Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Cháu giả “đụng” chú thật

Khoảng 20h35’ ngày 30/9, tại ngã tư Xuân Thủy, Nguyễn Phong Sắc, (Hà Nội) tổ công tác 141/Y4 do Trung tá Vũ Văn Ngoại chỉ huy phát hiện hai nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy không biển kiểm soát đã yêu cầu dừng xe. Lúc bị dừng phương tiện, thay vì xuất trình giấy tờ, người điều khiển liền khoe là cháu của Trung tá Vũ Văn Ngoại tổ trưởng 141/Y4 nhưng khi đứng trước mặt lại không biết Trung tá Ngoại là ai. Hơn thế, người này vẫn liên tục “chém gió”, “Tôi là họ hàng nhà anh Ngoại” khiến cả tổ được một trận cười ra nước mắt.

Theo biên bản vi phạm, người điều khiển xe tên là Phạm Lương Huy Minh, SN 1986, trú tại 79, lô 4, Lãng Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tình huống bi hài hơn, một dân chơi trở theo bạn gái khi bị “sờ gáy” liền nói với tổ công tác 141: “Em là người quen của anh Ngọc Y2 (Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, tổ trưởng công tác 141/Y2). Thật không may cho thanh niên này lại “chạm trán’ với chính đồng chí Ngọc tổ trưởng Y2 hôm đó. Hơn thế, người này còn huênh hoang với các chiến sĩ trong tổ về mối quan hệ “thân thiết’ của mình với người lãnh đạo kia. Không chịu nổi, đồng chí Ngọc quay thẳng người lại, chỉ tay vào biển hiệu đeo trên áo của mình bảo: “Anh đọc đi, có phải tôi tên là Ngọc không. Tôi chính là chỉ huy tổ công tác Y2 đây”.

Khi hoạt động, lực lượng 141 còn gặp nhiều kiểu chống đối kì quặc của các đối tượng “anh chị” cộm cán trong xã hội. Trên đây chỉ là một vài mẩu chuyện nhỏ mà phóng viên báo đưa tới bạn đọc để hiểu thêm phần nào sự vất vả của các chiến sĩ cảnh sát trong việc tham gia bảo vệ sự bình yên cho người dân thủ đô.

Văn Việt

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tin 141 , Lực lượng 141 , Tết về , Hà Nội , Vi phạm luật giao thông , Đặc nhiệm 141