Tây Ban Nha – Italia: Những kịch bản “điên rồ” nhất
Chủ nhật, 01/07/2012 14:43

Trận đại chiến giữa hai ông lớn Tây Ban Nha và Italia hoàn toàn có thể xảy ra với những kịch bản khó lường.

Tây Ban Nha và Italia, đội nào sẽ lên ngôi?

Tây Ban Nha và Italia, đội nào sẽ lên ngôi?

Balotelli choảng đối phương và ăn thẻ đỏ

Chàng “Super Mario” đang là niềm hi vọng số 1 của người Ý trong việc khoan thủng mảnh lưới của Casillas khi anh đã ghi bàn trong trận bán kết với Đức. Tuy vậy, với tính khí bốc đồng, coi trời bằng vung, Balotelli sẽ như là một con dao hai lưỡi với đoàn quân của Prandelli. Trong màu áo Man City hay trước đó là Inter, đã không ít lần anh chàng “Ngựa chứng” này quyết ăn thau đủ với đối thủ ngay trên sân và bị truất quyền thi đấu. Bên cạnh đó, nếu trên các khán đài có những hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào Balotelli thì tiền đạo này cũng rất dễ có những hành động thiếu kiềm chế và bị đuổi khỏi sân.

Mưa bàn thắng

Trước trận chung kết Euro 2012, nhiều chuyên gia dự đoán đây sẽ là một trận đấu mà hai đội chơi thực dụng và ít bàn thắng. Nhận định này càng có cơ sở khi những trận đấu ở các giải đấu lớn gần đây của Tây Ban Nha thường kết thúc với những tỉ số tối thiểu. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng sẽ có một cơn mưa bàn thắng trên sân Olympic vào đêm nay. Bởi cả hai đều sở hữu những cầu thủ tấn công khá chất lượng. Nếu như một bên có bàn thắng sớm, khả năng này xảy ra là rất cao.

Tây Ban Nha không kiểm soát được bóng

Lối chơi của Tây Ban Nha dựa trên sự cơ động và kiểm soát bóng của các tiền vệ nên đoàn quân của HLV Del Bosque thường vượt trội hơn các đối thủ trong khoản kiểm soát bóng. Thế nhưng, khi đối đầu với Italia, rất có thể mọi chuyện sẽ thay đổi. Azzurri có một hàng tiền vệ cực kỳ cơ động, giàu sức mạnh với bộ não Pirlo đang khiến cả thế giới phải kinh ngạc và việc họ giành được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhà ĐKVĐ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Torres (trái) sẽ tỏa sáng trong trận đấu đêm nay?

Torres lập hat-trick

Tại Euro 2012, Torres đã có được 2 bàn thắng tuy nhiên những gì mà tiền đạo đang chơi cho Chelsea thể hiện không thể khiến người hâm mộ hài lòng. Ngoài 2 bàn thắng như đã nói ở trên vào lưới CH Ai Len, ở các trận đấu khác mà chân sút này góp mặt anh đều thi đấu cực kỳ mờ nhạt và không có đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội. Ở trận chung kết đêm nay, Torres chưa chắc đã được đá chính nhưng rất có thể tiền đạo này sẽ được vào sân và tỏa sáng với một cú hat-trick đưa Tây Ban Nha lần thứ hai liên tiếp lên ngôi tại một kỳ Euro.

Italia lên ngôi vô địch

Trên thực tế, dù đã đánh bại Đức đầy thuyết phục nhưng Italia vẫn không được đánh giá cao bằng Tây Ban Nha. Đội hình nhà ĐKVĐ gồm nhiều cầu thủ đã chinh chiến nhiều năm cùng nhau và đã giành không ít vinh quang nên để đánh bại Tây Ban Nha là không phải dễ. Tuy nhiên, trong một ngày thăng hoa, các học trò của HLV Prandelli có thể quật ngã nhà ĐKVĐ để lần thứ 2 lên ngôi tại đấu trường Euro. Nếu điều này là sự thật sẽ khiến không ít nhiều người bất ngờ bởi trước giải đấu, Italia không hề được đánh giá quá cao.

Hữu Tình
Tag: Euro 2012 , Chung kết Euro 2012 , Tây Ban Nha , Italia , Bóng đá