Tây Ban Nha - Italia: Cân sức
Chủ nhật, 10/06/2012 22:30

Những diễn biến hấp dẫn nhất của trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italia sẽ được cập nhật liên tục trên Xahoi.com. Kính mới đọc giả ghé thăm và theo dõi.

Trận đấu kết thúc. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Phút 90+2: Alonso vừa tung ra một cú sút xa khá căng. Tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Italia.

Phút thứ 90: Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, hai đội vẫn cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Trận đấu này sẽ có thêm 3 phút bù giờ.

Phút thứ 84: Torres vừa có phá đi bóng khá hay. Anh đã loại được 2 hậu vệ đối phương. Tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại rất thiếu chính xác.

Phút thứ 84: Sau khi vào sân thay người, Torres tiếp tục trình diễn một lối chơi thiết thuyết phục. Chẳng những vậy, anh còn vừa phải nhận một chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi với De Rossi.

Phút thứ 77: NGUY HIỂM. Thiếu chút nữa tỷ số đã là 2-1 cho Italia khi Di Natale có cú đệm bóng cận thành. Chỉ tiếc là anh dứt điểm trong tư thế hơi với và bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút thứ 74: Tiếp tục là sự thay đổi người bên phía Tây Ban Nha. Torres vào thay Fabregas.

Phút thứ 65: Sau đường kiến tạo thành bàn, Silva được rút ra sân. Vào thay cho anh là Navas. Ở chiều còn lại, Italia cũng có sự thay đổi người khi Giovinco vào thay cho Cassano.

GOAL - Phút thứ 64. Sau đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Italia của Silva, Fabregas đã băng xuống dễ dàng hạ gục thủ thành Buffon. Tỷ số được san bằng 1-1 cho Tây Ban Nha.

GOAL - Phút thứ 60: Vừa vào sân thay người, Di Natale đã đem về bàn thắng mở tỷ số cho Italia bằng một cú sửa bóng tinh tế sau đường chọc khe của Pirlo. 1-0 cho Italia.

Phút thứ 57. Ngay sau tình huống bỏ lỡ cơ hội một cách ngớ ngẩn, Balotelli đã lập tức được rút ra sân. Vào thay cho anh là Di Natale.

Phút thứ 54: NGUY HIỂM. Balotelli vừa có cơ hội đối mặt với thủ thành Casillas. Tuy nhiên, "Ngựa chứng" đã xử lý quá chậm chạm khiến cho hậu về Tây Ban Nha kịp thời lui về ngăn cản.

Phút thứ 51: NGUY HIỂM. Iniesta vừa tung ra một cú dứt điểm tinh tế sau đường chuyền của Fabregas. Tuy nhiên góc sút quá hẹp và tiền vệ đang khoác áo Barca đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 49. Lần này đến Buffon cứu thua cho Italia sau cú sút đầy khó chịu của Fabregas từ bên ngoại vòng cấm địa.

Hiệp 2 trở lại. Hai bên vẫn chưa đưa ra sự thay đổi người nào.

Hiệp 1 kết thúc. Hai đội tạm thời cầm chân nhau với tỷ 0-0.

Phút thứ 45: NGUY HIỂM. Motta vừa đánh đầu cận thành sau đường treo bóng của đồng đội từ bên cánh phải. Casillas đã trổ tài để cứu cho Tây Ban Nha một bàn thua trông thấy.

Phút thứ 41. Xavi vừa có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Italia. Rất tiếc là cú tâng bóng sau đó của Iniesta lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 42: Nhận đường chuyền từ Silva, Fabregas đã tung ra một cú sút ở cự ly khá gần khung thành của Buffon. Rất may cho đội bóng nước Ý là Bonucci đã kịp thời cản phá.

Phút thứ 37: Marchisio vừa có một cú bắt vô lê cực mạnh từ bên ngoài vòng cấm địa. Đang tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của Casillas.

Phút thứ 30: Lại là Iniesta. Anh vừa tung ra một cú dứt điểm khá căng. Tuy nhiên vẫn chưa đủ hiểm để có thể hạ gục Buffon.

Phút thứ 25: Tây Ban Nha đáp trả bằng pha đi bóng tốc độ bên phía cánh trái của Iniesta. Đáng tiếng là cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đập trúng người một hậu về đối phương bật ra.

Phút thứ 23: Cassano vừa có thình huống đột nhập vòng cấm địa rồi tung ra một cú dứt điểm khá hiểm. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha. Vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 20: Tây Ban Nha đang kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ kỹ thuật vượt trội của các cá nhân. Ở chiều ngược lại, Italia tích cực áp sát để "phá" lối chơi của nhà đương kim vô địch.

Phút thứ 13: Casillas vừa đổ người hết cỡ mới cơ thể cản phá cú sút phạt của Pirlo từ bên ngoài vòng 16m50.

Phút thứ 10: Tây Ban Nha vừa tổ chức một đợt tấn công sắc bén. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Silva lại quá hiền và không làm khó được "Người nhện" Buffon.

Phút thứ 9: Một tình huống lộn xộn trước khung thành Italia. Rất may là De Rossi đã kíp thời phá bóng.

Phút thứ 4: 2 đội nhập cuộc thận trọng và chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Tây Ban Nha giành quyền giao bóng trước.

Hai đội ra sân làm thủ tục thi đấu.

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Piqué, Ramos, Alba; Busquets, Alonso, Xavi; Silva, Iniesta, Fabregas.

Italia: Buffon, Maggio, Bonucci, Chiellini, De Rossi, Motta, Pirlo, Giaccherini, Marchisio, Cassano, Balotelli.

Một trong những cuộc đại thư hùng không thể bỏ qua ở vòng bảng Euro 2012. Tây Ban Nha và Italia, một bên là nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới, còn một bên là nhà vô địch World Cup 2006. Hai ông lớn này sẽ tái hiện lại trận tứ kết Euro 2008. Khi đó, Tây Ban Nha đã đánh bại người Ý sau loạt đá penalty đầy may rủi. 4 năm đã trôi qua, người Ý luôn ôm mộng trả thù và liệu họ có thành công khi tái đấu vào đêm nay?

Con số:

0&3 - Ở 3 lần đối đầu gần đây tại EURO 1980, 1988 và 2008, Tây Ban Nha đều không thể chọc thủng lưới Italia.

0&6 – Chỉ tính riêng ở cấp độ ĐTQG, Italia và Tây Ban Nha từng đụng nhau 6 lần trong tại các giải đấu chính thức. Trong đó Italia thắng 3, hòa 2 và chỉ để thua 1 (trên chấm 11m tại tứ kết EURO 2008). Như thế, TBN chưa bao giờ thắng được Italia trong 90 phút ở các giải đấu chính thức.

8: Italia giữ sạch lưới tới 8 trong 9 trận gần nhất ở Euro.

10: Tây Ban Nha thắng cả 10 trận gần nhất thuộc khuôn khổ Euro.

13: Italia không thua ở 13 trận gần nhất ở Euro.

 

N.M.Q
Tag: Tây Ban Nha - Italia , Tây Ban Nha , Ý , Italia , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao