Tây Ban Nha – Italia (23h 10/6): Vạn sự khởi đầu nan
Chủ nhật, 10/06/2012 09:39

Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn ngay trận mở màn ở chiến dịch bảo vệ ngôi Vương ở Euro 2012, dù đối thủ Italia hiện không có được phong độ tốt.

Nhưng cần phải nhấn mạnh luôn là Azzurri thường xuyên bị đánh giá thấp trước mỗi giải đấu, và họ chỉ thực sự tỏ ra nguy hiểm mỗi khi tiến xa, và đó là lý do Furia Roja không thể xem thường người Italia.

Sau một quãng thời gian dài khô hạn danh hiệu, Tây Ban Nha đã liên tiếp giành những vinh quang thời gian với một lứa cầu thủ xuất sắc. Họ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Thế giới ngay sau khi đăng quang ở Euro 2008. Đội tuyển của đất nước xứ sở đấu bò nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2012, dù họ gặp phải một số vấn đề trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu ở Ba Lan và Ukraine tới đây.

Nhưng điều đó có thể giải thích được bằng việc Tây Ban Nha không có sự phục vụ của các cầu thủ ở các đội bóng như Barcelona, Athletic Bilbao và Chelsea, những người vẫn còn bận đá cho CLB ở giai đoạn cuối của mùa giải. Nhưng tất cả giờ đã sẵn sàng tỏa sáng ở sân khấu lớn nhất châu lục.  

Dù vắng đội trưởng Carles Puyol cùng Vua phá lưới Euro 2008 - David Villa, song Tây Ban Nha vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đối thủ đêm nay là Italia đã 4 lần vô địch thế giới và rất ít người nghi ngờ việc họ kiếm trọn vẹn 3 điểm ở ngày ra quân.

Về mặt nhân sự, Fernando Torres được ưa thích hơn Fernando Llorente cho vị trí trên hàng tiền đạo, trong khi Alvaro Arbeloa và Jesus Navas cần bài test thể lực vào giờ chót mới biết có thể ra sân hay không.

Phía bên kia chiến tuyến, đã không dưới một lần người Italia chứng tỏ mỗi khi họ chìm đắm trong scandal, trong bê bối thì ĐT Italia lại thể hiện được sự đoàn kết và quyết tâm cao độ để bước lên đỉnh vinh quang.

Giống như trước khi World Cup 2006 khởi tranh – giải đấu mà Italia vô địch nằm ngoài dự đoán, thì trước VCK Euro 2012 năm nay, bóng đá Ý lại bị rung chuyển bởi vụ bê bối dàn xếp tỷ số mới, khiến hậu vệ trái Domencio Criscito bị loại khỏi đội tuyển, bên cạnh màn trình diễn ở các trận giao hữu là hết sức tồi tệ.

Thống kê chỉ ra rằng, Italia đã thua liền 3 trận giao hữu gần nhất và thậm chí không ghi nổi một bàn thắng, trong đó có trận thua 0-3 khó nuốt trôi trước ĐT Nga, song không vì thế có thể đánh giá thấp Italia ở cuộc đấu đêm nay. HLV Cesare Prandelli hiện sở hữu trong tay một đội tuyển khá cân bằng, với khá nhiều tài năng cũng như kinh nghiệm chinh chiến ở những đấu trường lớn.

Do Andrea Barzagli không thể góp mặt ở 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Cesare Prandelli sẽ bố trí Italia đá sơ đồ 3-5-2 với Daniele De Rossi được kéo về đá trung vệ.

Italia từng hạ Tây Ban Nha 2-1 ở trận đấu gần nhất giữa hai đội – trận giao hữu vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi quá nhiều từ đó, song chắc chắn đêm nay vẫn sẽ là một cuộc chiến không quá chênh lệch với ưu thế hơi nghiêng về Tây Ban Nha. Nếu thể hiện đúng sức, nhà ĐKVĐ sẽ có chiến thắng ở 90 phút đầu tiên trong lịch sử đối đầu với Azzurri ở các giải đấu lớn.

Con số

0&3 - Ở 3 lần đối đầu gần đây tại EURO 1980, 1988 và 2008, Tây Ban Nha đều không thể chọc thủng lưới Italia.

0&6 – Chỉ tính riêng ở cấp độ ĐTQG, Italia và Tây Ban Nha từng đụng nhau 6 lần trong tại các giải đấu chính thức. Trong đó Italia thắng 3, hòa 2 và chỉ để thua 1 (trên chấm 11m tại tứ kết EURO 2008). Như thế, TBN chưa bao giờ thắng được Italia trong 90 phút ở các giải đấu chính thức.

8: Italia giữ sạch lưới tới 8 trong 9 trận gần nhất ở Euro.

10: Tây Ban Nha thắng cả 10 trận gần nhất thuộc khuôn khổ Euro.

13: Italia không thua ở 13 trận gần nhất ở Euro.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas – Arbeloa, Ramos, Pique, Alba – Xabi Alonso, Busquets, Xavi – Silva, Torres, Iniesta.

Italia (3-5-2): Buffon – Bonucci, De Rossi, Chiellini – Maggio, Motta, Pirlo, Marchisio, Giaccherini – Cassano, Balotelli.

Dự đoán: 2-1

Xahoi.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Tây Ban Nha - Italia vào lúc 23h ngày 10/6. Video trận đấu cũng sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh nhất 5 phút sau khi trận đấu kết thúc. Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi!

 

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Italia , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Tây Ban Nha , Tây Ban Nha - Italia