Tàu tốc hành chậm nhất thế giới, xếp hàng 6 tháng mới mua được vé
Thứ tư, 16/10/2024 10:38

Mất hơn 8 giờ để di chuyển 290km qua dãy núi Alps của Thụy Sĩ, Glacier Express được biết đến là tàu tốc hành chậm nhất thế giới.

Không giống bất kỳ tàu tốc hành thông thường được thiết kế để di chuyển nhanh chóng, con tàu Glacier Express chỉ di chuyển với tốc độ trung bình 36km/giờ và được nhiều người biết đến với biệt danh "tàu tốc hành chậm nhất thế giới".

Tàu Glacier Express được biết đến với biệt danh "tàu tốc hành chậm nhất thế giới"
(Ảnh: Glacier Express)

Glacier Express đưa hành khách trên một cuộc hành trình kéo dài 290km (181 dặm) qua dãy Alps hùng vĩ của Thụy Sĩ. Tàu khởi hành từ Zermatt, thị trấn du lịch nổi tiếng gắn liền với đỉnh Matterhorn cao 3.883m.

Từ Zermatt, tàu lao xuống thung lũng Mattertal để đến đỉnh Visp (cao 658m), rồi chạy đến Brig (cao 670m), nơi có sông băng Aletsch, Di sản thế giới được UNESCO công nhận năm 2001.

Sau đó, Glacier Express lại leo lên Andermatt (cao 1.435m), chạy trên đường ray có răng cưa để vượt đèo Oberalpass (cao 2.033m), rồi đến Dissentis, một thị trấn chịu nhiều ảnh hưởng văn hóa và kiến trúc La Mã.

Điểm đến cuối cùng của Glacier Express là St.Moritz, khu nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng với những suối nước nóng cũng như nhiều công trình.

Các chuyên gia tiết lộ rằng, việc di chuyển qua dãy Apls buộc con tàu phải đi qua một số địa hình khó khăn nhất ở lục địa châu Âu, nơi có độ dốc đứng và nhiều khúc cua gấp. Trong suốt hành trình kéo dài 8 giờ, chuyến tàu tốc hành chậm nhất thế giới đi qua nhiều đường hầm xoắn ốc và qua những cầu cạn cao.

Thống kê cho rằng con tàu sẽ phải đi qua tổng cộng 291 cây cầu và 91 đường hầm và điểm cao nhất là trên đèo Oberalp (nơi được mệnh danh là cung đường đẹp nhất thế giới) với độ cao 2.033 mét so với mực nước biển. Do vậy, con tàu buộc phải có di chuyển chậm để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho hành khách.

Hành trình trên tàu Glacier Express kéo dài 8 tiếng qua 290km (Ảnh: Glacier Express)

Tuy nhiên, chính tốc độ "rùa bò" của đoàn tàu cũng cho phép du khách chiêm ngưỡng tất cả những kỳ quan thiên nhiên mà vùng đất xinh đẹp này sở hữu.

Làm nhiệm vụ chuyên chở du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp trên dãy Alps từ năm 1930, Glacier Express gồm 6 toa hạng nhất và hạng nhì, 1 toa nhà hàng. Toa tàu cao gần 3m với trần và cửa sổ toàn cảnh lớn, mang lại tầm nhìn không bị cản trở, cho phép hành khách dễ dàng ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ của dãy núi Alps. Độ cao, sự uốn lượn của dãy núi, những thung lũng xanh tươi, và các hồ nước trong vắt hiện lên ngay trước mắt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà không nơi nào khác có được.

Bên cạnh khung cảnh tuyệt mỹ, ẩm thực trên tàu Glacier Express cũng là điểm nổi bật của chuyến đi. Tất cả thực ăn trên tàu để được chế biến tươi sống và phục vụ tại chỗ mang đến cho du khách trải nghiệm thoải mái, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, vừa thưởng thức đặc sản truyền thống.

Hơn nữa, để nâng tầm trải nghiệm ẩm thực, hành khách trên tài còn có thể chọn các loại đồ uống hảo hạng từ các vùng nổi tiếng Graubünden và Valais,...

Cửa sổ kính giúp du khách ngắm nhìn trọn vẹn cảnh quan bên ngoài (Ảnh: Glacier Express)

Mặc dù phải trải qua quãng đường nguy hiểm cộng thêm số giờ di chuyển kéo dài nhưng việc có được một vé ngồi trên Glacier Express lại không hề dễ dàng khi hành khách thường phải xếp hàng đặt trước từ 3-6 tháng. Thậm chí, số thời gian đặt trước sẽ còn có thể kéo dài hơn nếu muốn ngồi toa hạng Nhất và hạng Nhì, nơi có không gian rộng rãi, thoải mái và được phục vụ bởi các dịch vụ 5 sao.

Giá vé khoang hạng Nhất có thể lên tới 529 USD/người (khoảng 13 triệu đồng). Còn với vé tiêu chuẩn Glacier Express Classic sẽ được rao bán khoảng 179 USD/người (khoảng 4,4 triệu đồng) với người lớn và giảm 50% vé cho trẻ em từ 6 - 16 tuổi.

Theo Gia đình Việt Nam

Nguồn: https://giadinhonline.vn/tau-toc-hanh-cham-nhat-the-gioi-xep-hang-6-thang-moi-mua-duoc-ve-d202249.ht.. Nguồn: https://giadinhonline.vn/tau-toc-hanh-cham-nhat-the-gioi-xep-hang-6-thang-moi-mua-duoc-ve-d202249.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tàu tốc hành chậm nhất thế giới , Thụy Sĩ , Glacier Express