Tại sao Hà Anh bất ngờ xin dừng cuộc chơi?
Thứ hai, 16/07/2012 15:03

Trong đêm liveshow thứ 6 của "Sao Mai Điểm Hẹn 2012", Ban Giám Khảo đã rất bất ngờ trước thông tin Vũ Hà Anh muốn dừng cuộc chơi.

Vũ Hà Anh dừng cuộc chơi khiến ban giám khảo rất bất ngờ.

Vũ Hà Anh dừng cuộc chơi khiến ban giám khảo rất bất ngờ.

Thí sinh Vũ Hà Anh đột ngột xin dừng cuộc thi.

Tự nhận ra mình?

Kết thúc phần trình diễn ca khúc "Bailamos" và "Giấc mơ một tình yêu" do mình sáng tác, Vũ Hà Anh đã chủ động cảm ơn khán giả, Hội đồng nghệ thuật (HĐNT), BTC và xin rút khỏi cuộc đua đang hồi gay cấn. Dù 3 thành viên của HĐNT có khuyên can, song, giọng ca nhận được khá nhiều cảm tình của khán giả ở các liveshow trước vẫn không "nhận lời nghĩ lại". Thật ra, trường hợp rút lui khỏi giải như Vũ Hà Anh đã từng có ở một số cuộc thi âm nhạc, thậm chí chính ở sân chơi này (Cao Thái Sơn). Thế nên, người quan tâm vẫn không khỏi băn khoăn, liệu Hà Anh "tự nhận ra mình" hay vì mục đích khác?

Nói công bằng, phần trình diễn của Hà Anh trong liveshow 6 không hoàn hảo. Dù anh khá tự tin, gần như không có áp lực khi hát, nhưng những "hụt hơi", "run rẩy" trong giọng ca, những khiếm khuyết về phát âm tiếng Anh là không thể phủ nhận. Không ít người cho rằng, việc chủ động xin rút khỏi giải là quyết định thông minh của Hà Anh khi nhận ra trình độ và năng lực của mình giữa top 6 toàn những giọng ca "có tầm". Có nghĩa là chính Hà Anh cũng nhìn thấy khả năng đi tiếp của mình là… không thể, nên đã rút lui trước khi HĐNT công bố "bị loại". Cũng có người hoài nghi về một "động tác" tạo dấu ấn kiểu như scandal trước công chúng, để mở đường cho một lối vào thị trường âm nhạc của ca sĩ. Băn khoăn vẫn còn đó, song, xin rút lui là quyền của ca sĩ trong sân chơi âm nhạc này.

Lộ rõ sở trường và sở đoản.

Đưa yêu cầu hát nhạc nước ngoài vào phần thi của thí sinh là đổi mới thông minh của BTC. Chính phần thi này đã bộc lộ rõ sở trường và sở đoản, điểm mạnh và điểm yếu của top 6. Đông Hùng khẳng định được nội lực giọng ca cũng như tư duy chọn bài dù phần trình diễn xếp hàng cuối cùng. Bản rock "It's my life" cho thấy anh là một trong số ít ca sĩ hát tiếng Anh hấp dẫn. Thanh Tâm với phong cách "quái" trên sân khấu được ấn định ngay từ những đêm thi đầu, cũng thêm một lần khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng. Anh không lẫn với bất cứ phong cách nào trên sân chơi này, nếu không muốn nói là "độc" và luôn hấp dẫn. Bài hát tiếng Anh "Frozen" đã được Thanh Tâm trình diễn bằng giọng ca "có chất" với màn múa tự biên "ăn ý" với nội dung bài hát. Đặc biệt, đêm thi thứ 6 này lại lộ diện sự bứt phá của Nguyễn Bá Phú Quý. Dù yếu điểm vẫn lộ ở những quãng cao, nhưng anh đã cho thấy sự thay đổi trong cách hát cũng như phong cách trình diễn. Đặc biệt, trong ca khúc "Now and forever", anh còn được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khen "Như ông Tây ngồi hát".

Trong khi đó, chính phần hát nhạc nước ngoài này lại là trở ngại với Lê Việt Anh, Vũ Hà Anh, Nguyễn Trần Trung Quân. Đứng vào top 6 đã là một xếp loại về trình độ giọng ca. Dẫu kỹ thuật trình diễn đã được ghi nhận là vậy, các chàng trai không giấu được vụng về của phát âm tiếng Anh nên phần dự thi bất giác bị điểm xuyết những ngô nghê, thiếu chuyên nghiệp. Điều này cũng làm ca sĩ mất điểm phần nào về cách xử lý ca từ, cũng như cách chọn bài.

Một ca sĩ tự rút khỏi giải, danh sách ca sĩ của liveshow tiếp theo đã phần nào được ấn định. Chắc chắn, sau bất ngờ ở liveshow thứ 6 này, cuộc đua đến ngôi vị quán quân của "Sao Mai - Điểm hẹn 2012" sẽ còn gay cấn hơn. 

KTDT
Tag: Sao Mai Điểm Hẹn 2012 , Vũ Hà Anh , Nguyễn Bá Phú Quý , Đông Hùng , Lê Việt Anh , Nguyễn Đình Thanh Tâm , Nguyễn Trần Trung Quân