Vũ Hà Anh “chia tay” Sao Mai Điểm Hẹn… lợi cho ai?
Thứ hai, 16/07/2012 07:13

Trước sự sửng sốt của rất đông khán giả, của hội đồng nghệ thuật và những thí sinh còn lại Vũ Hà Anh (SBD 02) đường đột nói rất nhiều lời cảm ơn, xin lỗi và... xin dừng cuộc chơi Sao Mai Điểm Hẹn 2012.

Màn chia tay của Vũ Hà Anh

Màn chia tay của Vũ Hà Anh

Tối 14/7, tại Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra một sự kiện bất ngờ khi trong đêm thi thứ 6 Sao Mai Điểm Hẹn 2012 (SMĐH) thí sinh Hà Anh bỗng xin rút “vì thấy mình cần học hỏi nhiều”. Đây được xem là "bom tấn" scandal đầu tiên tại SMĐH năm nay.

Đêm thi này, 6 chàng trai phải đối mặt với thử thách hát 1 bài tiếng Anh và 1 bài tiếng Việt. Điểm mới này của SMĐH đáng để khiến công chúng chờ đợi ở mỗi thí sinh sẽ có sự lột xác và thay đổi cách nhìn về một Sao mai đang nhạt dần sau 5 mùa giải.

Ban Tổ Chức đã rất cố gắng để SMĐH vẫn là một sân chơi đáng chú ý giữa rất nhiều sân chơi khác đang nở rộ dù dư luận quay lưng, hoài nghi về những gì chương trình có thể “cứu vãn” tình hình một Sao Mai 2012 đang “thoi thóp chết”.

Nhưng tại đêm thi thử thách này, những lời khen có cánh từ hội đồng nghệ thuật như “Ông Tây hát ở Sao Mai Điểm Hẹn” dành cho Nguyễn Bá Phú Quý hát “Now and forever”, Đông Hùng hát “it’s my life”. Đông Hùng với “linh hồn và thể xác” một sáng tác của Nguyễn Hải Phong để nhạc sỹ cảm thấy mình vừa vui vừa buồn cười chính mình vì hát không hay bằng thí sinh SMĐH.

Cùng những cố gắng cháy hết mình dù hát nhạc ngoại chưa “hạp” lắm như Lê Việt Anh và Nguyễn Đình Thanh Tâm, Nguyễn Trần Trung Quân vẫn khiến khán giả ủng hộ, lắc lư theo, thì SBD 02 hát tiếng Anh ca khúc “Bailamos” của Enrique Iglesias bị cho là như hát tiếng Pháp, hát ca khúc mình tự sáng tác “giấc mơ một tình yêu” bị “ném đá” là “chưa văn học lắm”.

Nghe xong phần nhận xét của hội đồng nghệ thuật, Hà Anh đáp trong rưng rưng nước mắt: “Có một vài lý do cá nhân khiến em không thể tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi. Em cảm ơn và xin lỗi ban tổ chức cũng như các khán giả đã ủng hộ em. Cảm ơn các anh chị phóng viên đã đưa tin, bài. Em xin dừng lại tại đây”.

Khán giả ồ lên rồi sân khấu rơi vào im lặng trong giây lát. Rất đông Fan của Hà Anh có mặt hét lên: “Đi tiếp, đi tiếp” có lẽ vì họ đã quá hi vọng vào chàng trai có giọng hát không đặc biệt nhưng lôi cuốn sân khấu nhờ ngoại hình sáng và biết chiều lòng bạn trẻ - người mà chính khán giả đã nhắn tin ủng hộ để được đi tiếp vào vòng thứ hai 6 người của chung kết.

Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong động viên: “ Em nên cân nhắc thật kỹ hãy quyết định. Để cảm ơn khán giả, lẽ ra em phải cố gắng hơn, quyết tâm hơn để không phụ lại những người đã tin tưởng em”. Còn đạo diễn Phan Huyền Thư thì nói: “Chị sẽ luôn là khán giả theo dõi và ủng hộ em”

Việc Hà Anh chia tay đột ngột với SMĐH 2012 được Ban tổ chức chấp nhận tạo nên dư luận nhiều chiều. Ngay sau đêm diễn kết thúc, PV có trao đổi qua điện thoại với Vũ Hà Anh thì được Hà Anh cho biết: “Sân khấu Sao Mai là sân khấu lớn ở đó Hà Anh học hỏi được rất nhiều điều từ, đây cũng là ước mơ từ bé của Hà Anh. Khi bắt đầu nộp đĩa để tham dự thi vòng sơ khảo SMĐH, đơn giản vì Hà Anh đam mê còn chưa bao giờ nghĩ mình có thể đi sâu vào vòng 12 người ở chung kết”.

Hà Anh chia sẻ: “Hà Anh không chịu áp lực từ Hội đồng nghệ thuật hay Ban tổ chức, chỉ là Hà Anh nghĩ mình cần thêm thời gian để học hỏi. Thời gian tới mình sẽ dành cho việc luyện thanh nhạc và sáng tác hay hơn để khi đứng trên sân khấu là một Hà Anh hoàn hảo nhất có thể, để không phụ lòng mọi người. Bây giờ, Hà Anh thấy mình còn non trẻ quá. Dù có buồn vì chia tay nhưng Hà Anh không hề ân hận vì quyết định của mình”.

Thí sinh 02 ra đi vì “muốn mình hoàn hảo nhất khi đứng trên sân khấu” đang khiến người ta đặt dấu chấm hỏi về việc “bỏ cuộc” giữa đường vì mục đích “bảo toàn thành quả”. Nhưng lại giúp các thí sinh còn lại không “mất công” phấn đấu để loại bớt một người và có chăng giúp sức cho nhà Đài và SMĐH 2012 có cái để người ta “lưu tâm”…

PLVN
Tag: Sao Mai Điểm Hẹn 2012 , Vũ Hà Anh , Nguyễn Bá Phú Quý , Đông Hùng , Lê Việt Anh , Nguyễn Đình Thanh Tâm , Nguyễn Trần Trung Quân