Sao Mai điểm hẹn 2012: Lộ diện 12 giọng ca vàng phía Bắc
Thứ ba, 08/05/2012 09:34

Sao Mai điểm hẹn 2012 đang bắt đầu "nóng" khi vòng thử giọng phía Bắc đã diễn ra trong vòng 3 ngày tại Hà Nội. Sau khi tổng hợp bảng điểm, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào đêm "chung kết" phía Bắc diễn ra tối 6/5 tại Đài THVN.

Từ 680 hồ sơ tham gia đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã chọn được hơn 70 thí sinh (miền Bắc chiếm tới 43 thí sinh) tham gia vòng thử giọng ở hai miền. Tại Hà Nội, vòng sơ loại diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6/5 tại trường quay S9 Đài truyền hình Việt Nam.

Qua 4 buổi thi, nhìn chung mặt bằng thí sinh năm nay khá đồng đều. Điểm nổi bật ở các thí sinh Sao Mai điểm hẹn năm nay đó là độ tuổi của các thí sinh đều rất trẻ, đa số các thí sinh tham gia dự thi đều ở độ tuổi 18-20 và gần như là những gương mặt "mới toanh", không còn lặp lại các trường hợp thí sinh "mặt trận nào cũng tham gia" như ở các mùa trước.

Các thí sinh Sao Mai điểm hẹn năm nay đều có ngoại hình khá bắt mắt, giọng hát tốt và được đầu tư kỹ lưỡng. Top 12 đều là những giọng ca nổi bật và đâu đó đã lộ diện những tài năng có thể sẽ gây bất ngờ nếu như họ có mặt trong vòng chung kết toàn quốc như Nguyễn Trần Trung Quân, Lưu Thanh Thanh, Vũ Hà Anh...

Ban giám khảo vòng loại Sao Mai điểm hẹn năm nay gồm có: NSƯT, đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSƯT Huyền Thanh, Nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sỹ Giáng Son, ca sỹ Tùng Dương. Ban giám khảo sẽ chấm cả 2 khu vực, sau đó mỗi miền sẽ chọn 12 thí sinh tham gia tranh tài đêm cuối cùng của khu vực. Sau đó, sẽ "trộn" 24 thí sinh vào một danh sách và chọn 9 người có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết toàn quốc cùng 3 ca sỹ được đặc cách từ cuộc thi Sao Mai 2011 là Đoàn Thúy Trang, Lê Việt Anh, Nguyễn Huy Quyết.

Vòng chung kết toàn quốc Sao Mai điểm hẹn 2012 sẽ được lên sóng vào tháng 6 tới, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h các tối thứ 7 trên 3 kênh đồng thời là VTV2 - VTV4 - VTV6. Mặc dù không "hot" như VTV3, tuy nhiên, Sao Mai điểm hẹn năm nay được tổ chức vào tối thứ 7, khung "giờ vàng" mà hiện đang thiếu các chương trình giải trí hấp dẫn (các sô "nặng ký" đề dồn vào tối Chủ nhật). Vì thế, Sao Mai điểm hẹn chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khán giả quan tâm.

Dưới đây là 12 thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Bắc:

Thí sinh Lê Huệ Thương - sinh viên năm 1 Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam có giọng hát khá sáng, và ngoại hình xinh đẹp, ưa nhìn. Huệ Thương còn "non" về kỹ thuật nhưng cho thấy tiềm năng có thể phát triển theo mô hình ca sỹ giải trí.

Nguyễn Đông Hùng sinh năm 1993 - làn gió mới của Sao Mai điểm hẹn phía Bắc năm nay. Giọng hát đẹp và sự giản dị là ưu thế của chàng sinh viên này. Hơi giống trường hợp Hà Anh Tuấn năm 2006, Đông Hùng tạo ấn tượng khá tốt với giám khảo bởi cách trả lời ứng xử khá thông minh, bên cạnh phần trình diễn ấn tượng.

Đào Thanh Huyền cũng sinh năm 1993 nhưng đã khá chững chạc trên sân khấu. Giọng hát đẹp, xử lý khá tinh tế, đầu tư khá kỹ càng về bài hát, phối khí...Tuy nhiên, Huyền vẫn còn "non" cả kinh nghiệm lẫn kỹ thuật. Đang là sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Thanh Huyền cũng là một ứng viên sáng giá mùa giải năm nay.

Phạm Nam Hùng sinh năm 1989 - sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia. Nam Hùng nổi trội về phong cách biểu diễn trên sân khấu, đặc biệt là ánh mắt rất hút hồn, được BGK khen ngợi. Giọng nam trung khá ấm và truyền cảm xúc tương đối tốt.

Nguyễn Trần Trung Quân sau một năm đoạt giải Triển vọng tại Sao Mai 2011 đã tiến bộ hơn rất nhiều. Trung Quân rất thông minh khi biết đầu tư lớn cho phối khí, chọn bài và tập luyện. Vì thế 2 phần trình diễn của thí sinh này luôn được đánh giá cao.

Vũ Duy Khánh được nhiều người nhắc đến như một Tuấn Hưng thứ 2 khi anh sở hữu giọng hát khỏe, mang màu sắc rock và ngoại hình cao ráo (1m80) và khá đẹp trai. Phong cách biểu diễn tự tin cũng là ưu thế của thí sinh này.

Vũ Hồng Nhật Trang sinh năm 1991 - sinh viên ĐH văn hóa Hà Nội sở hữu giọng hát "dày" và khá "lửa". Ngoại hình bắt mắt, phong cách biểu diễn khá cuốn hút, Nhật Trang cũng là một gương mặt tiềm năng.

Nguyễn Anh Quân - sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia với phong cách ấn tượng khi trình diễn ca khúc Con cò.

Nguyễn Thị Thu Hà đến từ Hải Phòng với giọng hát khá sáng, khỏe, hát rõ lời, chắc nhịp và hầu như không chênh phô. Ngoại hình cao ráo, khá xinh cũng là lợi thế của cô gái đất Cảng.

Nguyễn Thị Phương Thảo có nét mặt hao hao Hồ Quỳnh Hương và sở hữu giọng pop khá nồng nàn. Cô sinh viên ĐH VHNT Quân đội cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả ở 2 đêm thi.

Vũ Hà Anh có ngoại hình bắt mắt và vũ đạo điêu luyện. Giọng hát của chàng sinh viên CĐ VHNT Hà Nội cũng khá ấn tượng, ấm và cảm xúc.

Lưu Thanh Thanh - sinh viên Đại học Ngoại thương được coi là phát hiện thú vị của Sao Mai điểm hẹn năm nay. Hát tinh tế, đam mê và có tư duy âm nhạc khá hiện đại, mới mẻ. Thông minh và cầu thị cũng là những yếu tố giúp Lưu Thanh Thanh có thể tiến xa ở cuộc thi này.

VnMedia
Tag: Sao Mai điểm hẹn 2012 , Nguyễn Trần Trung Quân , Vũ Hà Anh , Lê Huệ Thương , Vũ Duy Khánh , Vũ Hồng Nhật Trang , Lưu Thanh Thanh