Môn cầu lông Olympic 2012 thay đổi điều lệ: Tiến Minh hưởng lợi
Thứ tư, 27/06/2012 23:15

Liên đoàn Cầu lông thế giới BWF vừa thông báo 48 tay vợt đơn nam Olympic 2012 sẽ bốc thăm chia vào 16 bảng thi đấu vòng tròn, chọn tay vợt nhất bảng đi tiếp vào vòng trong.

Tiến Minh được hưởng lợi từ thể thức thi đấu mới

Tiến Minh được hưởng lợi từ thể thức thi đấu mới

Thể thức này thay cho kiểu đánh knock-out ngay từ trận đầu, theo truyền thống các giải thuộc hệ thống BWF. Chỉ khi nào vào đến vòng 1/16, các VĐV mới phải thi đấu loại trực tiếp.

Thể thức thi đấu mới nhận được sự đồng tình từ nhiều phía bởi sẽ giúp các tay vợt nhiều cơ hội thể hiện hơn, nhất là tại sân chơi quan trọng như Olympic.

Đánh giá thể lệ sẽ được BWF “thử nghiệm” tại London vào tháng 7, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, cho biết: “Thể thức thi đấu mới áp dụng lần đầu tại Olympic này sẽ rất thuận lợi đối với Nguyễn Tiến Minh. Minh sẽ tránh được nhiều rủi ro mắc phải như kỳ thế vận hội trước không có cơ hội sửa sai”.

Không những gặp thuận lợi, Tiến Minh còn được “hưởng lợi” từ thể thức thi đấu mới. Với vị trí hạng 11 thế giới, nghiễm nhiên tay vợt số một Việt Nam sẽ được chọn làm hạt giống để phân bổ về 16 bảng đấu. Cách chia này khác xa thể thức cũ bởi Tiến Minh sẽ không nằm trong số 8 hạt giống Olympic 2012. Điều đó buộc anh phải đối đầu với các tay vợt mạnh ngay vòng đầu nếu việc bốc thăm không được thuận lợi.

Pháp Luật TP.HCM
Tag: Nguyễn Tiến Minh , Cầu lông , Olympic , Sony Dwi Kuncoro , Anand Pawar