Sốc: Chưa chính thức dẫn dắt ĐT Anh nhưng Redknapp đã tính đưa Scholes trở lại
Thứ hai, 13/02/2012 17:02

Trở lại sân cỏ hồi tháng 1 vừa qua, Paul Scholes khiến tất cả phải bất ngờ khi vẫn giữ được những phẩm chất tuyệt vời của một tiền vệ hàng đầu thế giới. Đó chính là lý do vì sao mà HLV Harry Redknapp hi vọng anh sẽ trở lại “Tam sư”.

Harry Redknapp đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh

Mối lương duyên giữa Harry Redknapp và ĐT Anh chưa chính thức được gắn kết do bản thân HLV này vẫn còn hợp đồng 15 tháng với Tottenham, và lãnh đạo FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) chưa thể thống nhất được mức lương muốn trả. Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, chiến lược gia 64 tuổi này có vẻ đã sẵn sàng cho một nhiệm vụ mới.

Trong một cuộc trả lời báo chí mới đây, Harry Redknapp đã bóng gió tới một cuộc cải tổ “Tam sư” nếu được giao trọng trách, trong đó có việc gọi trở lại lão tướng Paul Scholes cho chiến dịch VCK Euro 2012. Nếu điều này trở thành hiện thực, thì đây thực sự là một cú sốc, bởi lần gần nhất Paul Scholes khoác áo “Tam sư” đã cách nay 8 năm và anh cũng chỉ vừa mới tái xuất trong màu áo Man Utd sau nửa năm giải nghệ.

“Tuổi tác không thành vấn đề. Các bạn có thể nhìn vào trường hợp của Paul Scholes. Chẳng một HLV nào tại Euro 2012 lại không muốn có cậu ấy trong đội hình”, Redknapp bình luận. “Cậu ấy chơi theo phong cách Tây Ban Nha, giống với những gì Xavi hay Iniesta đang trình diễn. Cậu ấy không bao giờ giữ bóng quá lâu và cũng ít khi để mất bóng. Tôi thích có một cầu thủ như cậu ấy trong đội hình”.

Paul Scholes vẫn đang thi đấu tốt trong màu áo Man Utd

Ngay sau khi HLV Fabio Capello rời khỏi cương vị HLV trưởng ĐT Anh do có những bất đồng không thể dàn xếp với FA, Harry Redknapp đã được coi là gương mặt sáng giá nhất ngồi vào “chiếc ghế nóng”. Hiện Harry Redknapp đang có một nhiệm vụ quan trọng là giúp Tottenham tranh đoạt ngôi vô địch Premier League và thành bại sẽ được quyết định vào ngày 13/5 tới đây (thời điểm Premier League khép lại). Nghĩa là sau đó Harry Redknapp sẽ được thảnh thơi. Đây chính là cơ sở để FA lên kế hoạch mời chiến lược gia 64 tuổi này dẫn dắt ĐT Anh tại VCK Euro 2012.

Tính tới khi kết thúc mùa giải 2011-12, ĐT Anh chỉ tham dự 1 trận đấu duy nhất, đó là trận giao hữu gặp Hà Lan vào ngày 29/2. FA đã bổ nhiệm Stuart Peace, HLV U21 Anh, làm HLV tạm thời ĐT Anh ở trận đấu đó. Trong khi đó, Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đang gấp rút liên hệ với những Jurgen Klinsmann, Jose Mourinho, David Moyes, Guus Hiddink hay Didier Deschamps. Một động thái cho thấy “Gà trống” đã sẵn sàng “nhường” Harry Redknapp cho ĐTQG.

Goal
Tag: Harry Redknapp , ĐT Anh , FA , Paul Scholes , trở lại