Scholes ghi bàn, nên buồn hay nên vui?
Thứ hai, 16/01/2012 08:53

Việc lão tướng Paul Scholes trở lại và còn ghi bàn hẳn đã khiến khối kẻ rơi vào trạng thái mắt tròn mắt dẹt. Nhưng đằng sau sự kiện mang đến niềm vui cho M.U và cá nhân HLV Ferguson ấy là vô vàn những câu hỏi, những hoài nghi không có lời giải đáp…

ĐIỂM 10 CHO SCHOLES
Sau nửa năm dừng chơi bóng, Scholes đủ sức đá chính cho M.U ở tuổi 37 đã là một thành công. Nỗ lực, quyết tâm và sự can đảm của tiền vệ có khả năng thị lực rất kém như Scholes đủ để nhận được những lời khen ngợi, động viên. Nhưng, vượt xa những hy vọng của Sir Alex cho một Scholes chơi tròn vai ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng, anh đã ghi bàn mở tỉ số ở trận gặp Bolton.

Paul Scholes. Ảnh internet

Những ai xem 70 phút Scholes góp mặt trên sân, hẳn họ có thể cảm thông được cho sự mờ nhạt của anh. Bởi tuổi tác, bởi đã lâu không thi đấu một trận cầu chính thức. Nhưng trong bóng đá, bàn thắng có ý nghĩa hơn tất thảy. Trước lúc Scholes ghi bàn, M.U cầm bóng áp đảo song bế tắc. Do vậy, bàn thắng của Scholes càng có ý nghĩa hơn, nó chính là nút thắt của cuộc chơi. Thế nên, quả có lý khi Sir Alex hết lời khen ngợi Scholes. Thế nên, quả có lý khi giới phân tích nhận định rằng Scholes sẽ còn đá cho M.U lâu hơn nữa.

ĐIỂM 0 CHO TUYẾN TRẺ
Scholes ghi bàn, một bàn thắng quyết định. Scholes có thể còn đá nhiều cho M.U, chí ít thêm một năm nữa…Với Sir Alex, với M.U và cá nhân Scholes, đó là niềm vui, là sự khích lệ trong lúc nhà đương kim vô địch Premiership đang gặp khó khăn về lực lượng. Nhưng nhìn một cách toàn diện, lo nhiều hơn mừng.

Lo bởi chẳng biết Scholes còn hưng phấn được trong bao lâu, khi mà tuổi tác và thể lực của anh giờ chẳng còn được như trước. Mùa giải trước, sự thất vọng nơi Scholes là một trong những nguyên nhân khiến M.U có nhiều giai đoạn trồi sụt và không tạo được thế đứng tốt ở chung kết Champions League trước Barca. Do đó, có lý khi người ta dành cho lão tướng 37 tuổi này những sự hoài nghi. Họ tin, ngày vui của Scholes chẳng kéo dài.

Lo bởi Scholes ở “tuổi băm” như thế mà vẫn còn được trọng dụng thì chẳng hiểu tuyến trẻ của M.U nói riêng và các CLB Premiership nói chung ra sao?

Ngay phiên chợ Đông này, không chỉ mình M.U mời thi đấu lại một lão tướng. Cả Arsenal với Thierry Henry và Aston Villa với Robbie Keane cũng triển khai chính sách ngắn hạn tận dụng triệt để khả năng đóng góp của các lão tướng. Với số cầu thủ này, kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp quốc tế là những tài nguyên được các HLV yêu thích và tập trung khai thác. Nhưng rõ ràng, sự xuất hiện của họ đã, đang và sẽ lấy suất của những cầu thủ trẻ hơn. Và đó chính là một canh bạc. Có điều, chơi canh bạc ấy, các đội bóng chấp nhận thua để có thể mạo hiểm trong ngắn hạn, khi các HLV đã quá thất vọng hoặc chẳng còn niềm tin với tuyến trẻ của chính họ.

Bongdaplus
Tag: Paul Scholes , Man United , M.U , Premier League , Bóng đá , Thể thao