Harry Redknapp có đủ tầm dẫn dắt ĐT Anh?
Thứ năm, 09/02/2012 14:13

Harry Redknap trở thành ứng viên số 1 ngồi vào "ghế nóng" của ĐT Anh sau quyết định từ chức đột ngột của HLV Fabio Capello.

Tòa án Southwark Crown ở London vừa phán quyết Harry Redknapp vô tội sau buổi điều trần kéo dài hơn 5 giờ rưỡi khi bị tình nghi trốn thuế hồi HLV này còn dẫn dắt Portsmouth.

Cùng với cựu chủ tịch Milan Mandaric, bộ đôi này bị nghi ngờ đã che giấu số tiền 188.000 bảng trước thuế vụ Anh bằng cách mở một tài khoản ở Monaco trong khoảng thời gian 2002-2004.

HLV Rednapp nhẹ nhõm sau khi được kết luận vô tội sau nghi án trốn thuế

HLV Redknapp hôm nay đúng là “Song hỷ lâm môn” vì ngay sau khi thoát được tội danh trốn thuế, ông ngay lập tức trở thành ứng cử viên nặng ký ngồi vào “chiếc ghế nóng” của ĐT Anh sau quyết định từ chức đột ngột của HLV Fabio Capello.

Xét ở nhiều góc độ, Redknapp xứng đáng được xem là gương mặt sáng giá để thay thế Capello dựa vào kinh nhiệm nhiều năm làm việc ở giải đấu cấp cao Premier League. Bên cạnh đó, ngoài cáo buộc trốn thuế thì thanh danh của vị thuyền trưởng 64 tuổi này cũng chưa bao giờ bị bôi nhọ với những scandal liên quan đến tình ái hoặc những phát ngôn gây sốc, ảnh hưởng đến tập thể.

HLV Redknapp có thể được xem là lựa chọn đúng đắn nhất của FA ở thời điểm hiện tại. Ông sẽ không mất nhiều thời gian để tìm hiểu về sự khốc liệt của bóng đá Anh, không mất nhiều thời gian để xem ai hay, ai dở và cũng không mất nhiều thời gian đắn đo xem chiến lược của mình có phù hợp hay không.

Ngay sau khi rời tòa, HLV Redknapp đã buổi làm việc với FA

Tottenham đang bay cao ở Premier League trong 2 mùa giải gần đây và thành tích ấn tượng của đội chủ sân White Hart Lane đương nhiên in đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Redknapp. Không phủ nhận, Tottenham sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, nhưng nếu không sở hữu một HLV cự phách như Redknapp thì hỏi Spurs làm sao có thể biến thành một khối rắn chắc với lối chơi biến hóa như vậy.

Capello vượt trội hơn hẳn Redknapp về mặt danh tiếng, danh hiệu và nhiều thứ khác ngoài bóng đá. Tuy nhiên, việc dẫn dắt ĐT Anh cũng chỉ là thử thách đầu tiên của chiến lược gia người Italia ở cấp độ ĐTQG và kết quả của Don Fabio mang lại cũng chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của NHM xứ Sương mù.

Nên nhớ, không phải HLV nào cứ có danh hiệu ở CLB là sẽ thành công khi lên tuyển. Đôi khi tư tuởng, triết lý của người được lựa chọn phù hợp với tình hình nhân sự với đội bóng hay không cũng là một nguyên nhân có ý nghĩa sống còn.

Redknapp đang thăng hoa với Tottenham. Đây là một đội bóng Anh và những ngôi sao ở xứ Sương mù ở thời điểm này cũng đâu có thua kém gì những Modric, Van der Vaart, Adebayor… Tại sao FA không mạnh dạn trao cơ hội cho Redknapp, người đã thể hiện được mình là một HLV giỏi và luôn khao khát cống hiến cho đội tuyển quê hương?

Được biết, ngay sau khi kết thúc phiên tòa, HLV Redknapp đã di chuyển đến trụ sở của FA để bàn thảo về "chiếc ghế trống" của ĐT Anh. Chi tiết của cuộc gặp gỡ chóng vánh này sẽ được Bongdaplus cập nhật nhanh nhất đến quý độc giả.

BongdaPlus
Tag: Capello từ chức , Redknapp , Tottenham , Bóng đá Anh