Siêu xe SUV của Lamborghini ra mắt tại Trung Quốc
Thứ ba, 24/04/2012 09:12

Cùng với buổi lễ ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh, Lamborghini cũng cho biết giá bán của siêu xe này là 240.000 USD.

Siêu SUV Lamborghini Urus sẽ là chiếc xe thể thao đa dụng thứ hai sau chiếc LM002 ra mắt năm 1986, được trang bị động cơ công suất 600 mã lực và có giá 150.000 bảng (khoảng 240.000 USD). Các quan chức của Lamborghini tự tin rằng, tại thời điểm ra mắt, số lượng xuất xưởng của siêu xe này sẽ đạt mức 3.000 chiếc/năm.

Hãng sản xuất siêu xe nước Ý tự tin tuyên bố, Urus sẽ là mẫu SUV cho khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới cùng những trải nghiệm lái vượt ngoài giới hạn của một mẫu SUV thông thường. Lamborghini chưa tiết lộ siêu SUV Urus sẽ sử dụng loại động cơ nào, nhưng gần như chắc chắn sẽ là một trong hai lựa chọn động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít của tập đoàn Volkswagen hoặc khối động cơ W12 dung tích 6.0 lít trên một số mẫu Bentley đang có mặt trên thị trường.

Cho dù sử dụng loại động cơ nào, Lamborghini Urus hứa hẹn sẽ cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây và tốc độ không dưới 300 km/h.

Giống như người đàn anh Aventador của nó, Lamborghini Urus sở hữu kết cấu khung gầm và thân xe bằng sợi carbon, giúp giảm được 100 kg so với kết cấu nhôm trên các model khác. “Chúng tôi hoàn toàn có thể tăng thêm sức mạnh cho chiếc siêu xe này, nhưng Lamborghini đã không làm thế vì mục tiêu chính của hãng là đạt mức khí thải thấp nhất trong phân khúc của nó”, ông Maurizio Reggiani - Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Lamborghini - cho biết.

Zing/Infonet
Tag: Lamborghini Urus , Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012 , SUV Urus concept , Xe sang