“Siêu kinh điển” giữa Messi và Ronaldo
Thứ bảy, 21/04/2012 15:17

Phong độ của Messi và Ronaldo không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện trận El Clasico, mà sẽ còn tác động đến cuộc đua danh hiệu "Chiếc giày vàng" và "Quả bóng vàng".

Theo ước tính, đêm nay sẽ có hơn 400 triệu người hâm mộ (tương đương gần 6% dân số trên khắp hành tinh, hay gấp 4,5 lần số dân Việt Nam) ngồi trước màn hình theo dõi màn đọ sức đỉnh cao giữa 22 cầu thủ trên sân Nou Camp. Và dĩ nhiên, hai cái tên được chú ý nhất vẫn là Messi và Ronaldo. Đơn giản bởi đây là 2 ngôi sao được hâm mộ nhất làng bóng đá đương đại.

Ronaldo mang quốc tịch Bồ Đào Nha, tự nhận mình là đẹp trai, giàu có, thích khoe đùi to và trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Messi đến từ Argentina, chỉ cao có 1m69 vì từng mắc bệnh thiếu hóc môn sinh trưởng, khiêm tốn, thích ở nhà thay vì đi bar và rất đam mê trò chơi điện tử.

Đó là hai mẫu tính cách cực kỳ trái ngược nhau, nhưng đã bước ra sân cỏ thì tài nghệ của họ có thể nói cũng "một chín, một mười".

Mùa này, cả Messi lẫn Ronaldo đều làm nên lịch sử ở La Liga khi đã ghi tới 41 bàn thắng, con số chưa từng xuất hiện trước đây. Đó là mới chỉ nói riêng ở La Liga. Còn tại tất cả các mặt trận, Ronaldo đã ghi được 53 bàn trong 49 trận, hiệu suất 81 phút/bàn. Messi thậm chí ấn tượng hơn với 63 bàn trong 53 trận, hiệu suất 72 phút/bàn.

Những thống kê trên chứng minh rằng hội chứng Messidependencia (phụ thuộc Messi) là “nặng” hơn so với Ronaldodependencia. Điều này càng đúng ở La Liga, bởi khi Messi không ghi bàn, Barca đã mất tới 19 điểm, còn Real chỉ bị "trừ" 13 điểm nếu Ronaldo “tịt ngòi”. Nếu loại bỏ Ronaldo khỏi đội hình Real và Messi khỏi đội hình Barca thì đội bóng Hoàng gia đáng lẽ đang dẫn trước kình địch 10 điểm thay vì 4 điểm.

Hơn thế, Barca bị phụ thuộc vào Messi không chỉ ở những bàn thắng. Mùa này, Messi đã thực hiện 25 đường chuyền dẫn đến bàn thắng, còn Ronaldo mới có được 14 pha kiến tạo.

Tuy nhiên, nếu hiểu theo hướng tích cực thì mùa giải này, Messi rõ ràng đang chơi nhỉnh hơn Ronaldo.

Vì thế, El Clasico đêm nay là cơ hội để Ronaldo “lật ngược tình thế”, chiếm lại vị trí cầu thủ số một hành tinh mà Messi đã nắm giữ 3 năm qua.

BongdaPlus
Tag: Barca - Real , El Clasico , Real , Barca , La Liga , bóng đá Tây Ban Nha