Serie A sau vòng 36: Conte tiếc nuối, Allegri tự tin
Thứ năm, 03/05/2012 11:41

Ở “match-point” đầu tiên, Juve đã không thể tận dụng được cơ hội khi để Lecce cầm chân, trong khi Milan khá dễ dàng để đả bại Atalanta để thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Hãy cùng nghe những phát biểu của hai vị tướng sau hai trận cầu trên:

Conte tiếc nuối

HLV Conte thừa nhận Juve đã bỏ lỡ một cơ hội để tiến gần hơn đến Scudetto, song vẫn lên tiếng bảo vệ Buffon, người phạm sai lầm tai hại dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Bertolacci cho Lecce ở phút 85 trận đấu.

“Đó là bóng đá”, Conte thốt lên. “Đây là trận hòa đầy thất vọng, nó không khác gì một thất bại, và không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra. Đêm nay đến lượt chúng tôi để lọt lưới một bàn khó tin”.

“Thêm một lý do để chúng tôi cần trưởng thành hơn, song rõ ràng có rất nhiều nuối tiếc, bởi chiến thắng sẽ khiến Juve ở rất gần Juve”. Conte tiếp lời. “Chúng tôi đã để lỡ một cơ hội thuận lợi và giờ buộc phải thắng cả hai trận còn lại. Juve đã bất bại 36 trận và cần tiếp tục thể hiện phong độ cao ở 2 trận cuối cùng”.

Buffon đưa tay xin lỗi fan hâm mộ sau sai lầm chết người

Conte cũng lên tiếng bênh vực Buffon, người chỉ để lọt lưới 1 bàn ở 8 trận trước đó, song bàn thua này có thể sẽ khiến Juve phải trả giá đắt: “Buffon đã phạm sai lầm, cũng giống như khi các tiền đạo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, anh ấy có đủ mạnh mẽ và kinh nghiệm để vượt qua khó khăn.”

Allegri tự tin

Trong khi đó, HLV Massimiliano Allegri của Milan nhấn mạnh ông “vẫn tin tưởng và luôn luôn tin tưởng” vào khả năng bảo vệ ngôi Vương của Rossoneri, sau khi họ hạ Atalanta 2-0 và thu hẹp khoảng cách với Juve xuống chỉ còn 1 điểm.

AC Milan's defender Alessandro Nesta (R) celebrates with AC Milan's defender Luca Antonini after the Italian seria A match between AC Milan and Atalanta, on May 2, 2012, at the San Siro stadium in Milan.

Niềm vui chiến thắng của Milan

“5 phút trước khi hết giờ, Scudetto dường như đã có chủ”, Allegri mỉm cười nhắc lại thời điểm trước khi Bertolacci chọc thủng lưới Juve.

“Chủ nhật này sẽ là một buổi tối tuyệt vời và chúng tôi đã rất sẵn sàng cho trận derby thành Milano”, Allegri hướng đến vòng đấu tới. “Đó là trận bóng mà chúng tôi thi đấu với động lực cao nhất. Nếu Milan chơi tốt và Juve lại vấp ngã, chúng tôi sẽ vượt qua họ. Scudetto lúc này vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Juve, nhưng Milan chưa bao giờ mất niềm tin”.

Cuối tuần này, là "match-point" thứ Hai với Juve khi họ làm khách trước Cagliari trong khi Milan so tài cùng Inter ở trận derby.

Thiên Thanh
Tag: Milan , Scudetto , Juventus , Bóng đá Italia , Conte , Allegri