Milan – Atalanta (01h45 3/5): Còn nước còn tát
Thứ tư, 02/05/2012 09:58

Milan vẫn kém Juve 3 điểm và cả thành tích về đối đầu khi Serie A năm nay chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Cơ hội bảo vệ thành công Scudetto của Rossoneri gần như là không còn. Nhưng còn hy vọng là còn chiến đấu…

Trong suốt tháng Tư chỉ ghi được từ 1 bàn trở xuống thì rốt cuộc ở những ngày cuối tháng Milan cũng đã tìm lại niềm vui chiến thắng và cảm hứng ghi bàn với thắng lợi đậm đà 4-1 trước Siena. Sự thăng hoa trở lại trên hàng công đến từ Cassano, người có lần cuối cùng ra sân ở đội hình xuất phát trước trận đấu đó đã 6 tháng do vấn đề về tim mạch, khi anh ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cú đúp cho Ibra. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ Juve cũng có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Novara để vẫn duy trì khoảng cách 3 điểm với Rossoneri. Không có sự lựa chọn nào khác cho đoàn quân của HLV Allegri ở cuộc tiếp đón Atalanta đêm nay, khi mà thậm chí một thất bại sẽ khiến họ chính thức trở thành cựu Vương nếu Juve hạ Lecce.

AC Milan's Swedish forward Zlatan Ibrahimovic takes a shot during the Italian Serie A football match AC Milan against Atalanta on January 8, 2012 in Bergamo.

Milan "còn nước" thì "còn tát"

Tinh thần hưng phấn trở lại, Milan còn đón nhận tin vui là danh sách chấn thương đã ngày một ngắn lại khi một loạt trụ cột đã hoàn toàn bình phục. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Thiago Silva, nhưng HLV Allegri không muốn mạo hiểm sử dụng trung vệ số 33 ngay trước thềm trận derby thành Milano.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Atalanta đã “hạ cánh an toàn” với điểm số kỷ lục ở Serie trong lịch sử CLB sau thắng lợi 2-0 trước Fiorentina nhờ các pha lập công của Denis và Bonaventura, thế nên họ hành quân đến San Siro đêm nay mà không phải chịu bất cứ một áp lực.

Nếu không tính 6 điểm bị trừ do bê bối cá cược, Atalanta lúc này còn xếp trên cả Roma và vẫn còn cơ hội giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Điều đó cho thấy, họ đã có một mùa giải khá thành công.

Milan cần phải tạo được sự cân bằng giữa công và thủ, nhất là ở trường hợp Cassano được cất trên băng ghế dự bị nhằm giành sức cho trận derby thành Milano vào cuối tuần, đồng thời có phương án chống phản công khi Atalanta rất giỏi ở khoảng này (đã ghi tới 9 bàn từ phản công). Allegri có thể để một số trụ cột nghỉ ngơi, song Milan vẫn chắc có chiến thắng bởi Atalanta đã hết động lực thi đấu.

Con số

5: Milan bất bại ở 5 trận gặp Atalanta gần nhất trên mọi mặt trận

Atalanta không ghi được bàn ở 5/6 trận gần nhất trên sân khách tại Serie A

Có từ 3 bàn thắng trở lên ở 5/6 trận Milan tiếp Atalanta.

25: Milan không thua 25/27 trận gần nhất ở Serie A.

26: Số bàn thắng của Ibra ở Serie A mùa này – phá kỷ lục của chính anh.

Thông tin lực lượng

Milan: Vắng Alexandre Pato, Filippo Inzaghi, Flavio Roma, Massimo Ambrosini (chấn thương) và Thiago Silva (không được triệu tập)

Atalanta: Daniele Capelli, Guido Marilungo và Matteo Brighi dính chấn thương.

Đội hình dự kiến

Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Yepes, Antonini; Nocerino, Ambrosini, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, El Shaarawy

Atalanta: Consigli; Raimondi, Stendardo, Manfredini, Peluso; Schelotto, Cigarini, Carmona, Bonaventura; Tiribocchi; Denis

Dự đoán 2-0

Thiên Thanh
Tag: Milan - Atalanta , Scudetto , Juventus , Bóng đá Italia , Atalanta