Juventus - Lecce (1h45, 3/5): Một bước tới vinh quang
Thứ tư, 02/05/2012 09:47

Juventus sẽ tiền gần hơn giây phút đăng quang Scudetto mùa này nếu giành trọng 3 điểm trước Lecce. Tuy nhiên, sẽ không phải một trận đấu dễ dàng cho “Lão Bà” khi Lecce đang cố vùng vẫy để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Vòng 35, ghi nhận nỗ lực bám đuổi Juventus của Milan. Nếu như Juventus giành chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân của Novara thì nhà ĐKVĐ cũng ngay lập tức đáp trả bằng chiến thắng với tỷ số ấn tượng 1-4 trước chủ nhà Siena. Tuy nhiên, vòng đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi Milan chỉ phải tiếp Atalanta (đứng thứ 10), đội bóng đã chắc chắn trụ hạng và gần như không còn mục tiêu phấn đấu mùa này. Trong khi đó, Juvetus sẽ đối đầu với Lecce, đội bóng đang cố “vùng vẫy” thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Juventus chỉ còn cách Scudetto một bước chân nếu vượt qua Lecce.

Lecce có thể thua xa về đẳng cấp so với Juventus lúc này song chắc chắn thầy trò HLV Conte vẫn phải thận trọng với một đối thủ đang ở thế chân tường. Sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng 3 điểm vẫn là nhiệm vụ tối thượng với “Lão Bà” nếu không muốn để Milan phả hơi nóng vào gáy.

Trước cuộc tiếp đón Lecee, “Lão Bà” vẫn đang duy trì một phong độ ấn tượng. Juventus đã toàn thắng trong 9 trận đấu gần nhất ở Serie A. Đáng nói hơn, đó là thắng lợi trước những đối thủ truyền thống như Inter, Napoli, Roma hay Lazio…Có cảm giác thật khó để tìm ra một cái tên có thể cản bước Juventus tại Serie A vào lúc này.

Sức mạnh của Juveventus lúc này nằm ở sự gắn kết ở 3 tuyến, tất cả đều đang được vận hành một cách linh hoạt và trơn tru. Các học trò của HLV Conte cũng đang thấy sự biến hóa khó lường trong lối chơi và mọi vị trí đều có thể tỏa sáng. Không phải ngẫu nhiên mà những tiền vệ vốn "cục mịch" như Arturo Vidal hay Claudio Marchisio lại liên tiếp lập công cho "Lão Bà". Trước trận đấu tối nay, lực lượng của Juventus sẽ không có nhiều thay đổi so với trận thắng 4-0 trước Novara. Đó là lý do để những người yêu mến đội bóng này tin vào một kết quả khả quan tiếp theo.

Trong khi đó bên khi đội khách Lecce tình hình nhận sự cũng gặp đôi chút khó khăn, bộ đôi cựu cầu thủ AS Roma là Julio Sergio và Daniele Corvia sẽ không thể ra sân do chấn thương, ngoài ra hậu vệ cao có chiều cao 1m91 Andrea Esposito cũng sẽ vắng mặt do án treo giò.

Hiện tại, vị trí trên bảng xếp hạng Lecce lúc này là 18 nhưng họ chỉ kém đúng 1 điểm so Genoa, đội xếp thứ 17. Cơ hội trụ hạng vẫn chưa hết với Lecce vì vậy họ sẽ "cố sống cố chết” để giành giật ít nhất là 1 điểm trên sân của Juventus để chờ Genoa “sẩy chân”. Tuy nhiên với lực lượng sứt mẻ hiện tại thì chỉ có điều kỳ diệu mới có thể giúp đội bóng của HLV Serse Cosmi tạo nên bất ngờ ở Juventus Arena.

Dự đoán: 2-0

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Quagliarella, Vucinic.

Lecce: Benassi; Oddo, Miglionico, Tomovic; Cuadrado, Giacomazzi, Blasi, Delvecchio, Brivio; Di Michele, Muriel.

Phương Tiến
Tag: Juventus , Lecce , Serie A , Scudetto , Lão Bà , Danh hiệu Scudetto , Milan , AC MIlan , Inter Milan