Sau ĐT Anh, Capello sẽ đi về đâu?
Thứ sáu, 10/02/2012 16:54

Trong những ngày qua, báo chí đã tốn khá nhiều giấy mực về vụ chia tay FA - Capello và có một chủ đề cũng hot không kém đó là vị chiến lược gia này sẽ chọn cho mình bến đỗ nào tiếp theo.

Việc Capello và FA đường ai nấy đi sau 4 năm gắn bó có thể làm rầu lòng những người yêu mến “Tam sư” nhưng nó lại là tin vui cho những kẻ đang muốn có được sự phục vụ của nhà cầm quân 65 tuổi này.

Capello sẽ đi về đâu? Ảnh Getty

1. Al - Ittihad

Đội bóng thuộc Vương quốc Ả Rập Xê Út vừa mới sa thải HLV Matjaz Kek vì cho rằng vị HLV này không còn phù hợp với tham vọng của mình. BLĐ đội bóng này cũng đang gấp rút tìm một nhà cầm quân tầm cỡ để giúp họ chinh chiến ở AFC Champions League. Thế mạnh của đội Al - Ittihad chính là khả năng tài chính và nếu đưa ra một con số hợp lý, biết đâu Capello sẽ sang Trung đông thử sức.

2. Anzhi Makhachkala

Anzhi chính là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái khi đưa về chân sút đình đám Eto’o và hậu vệ Roberto Carlos. Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng này chưa dừng lại ở đó. Anzhi đã từng ngỏ lời mời Mourinho về dẫn dắt và cũng đã từng đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của "Don" Fabio khi bị Mou từ chối hồi mùa hè.

Tại thời điểm đó, Capello khẳng định chỉ nghĩ đến tương lai khi hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Anh ở Euro 2012. Tuy nhiên, giờ Capello đã là người tự do và đội bóng Nga có lẽ đang mở cờ trong bụng. Chắc chắn, trong ít ngày tới sẽ có một cuộc thương thảo giữa hai bên. Ngoài tham vọng, CLB của Nga khá rủng rỉnh về tài chính nên cũng là một lựa chọn không đến nỗi nào cho Capello.

3. Inter Milan

Sau loạt trận thắng ấn tượng, Nerazzurri lại cho thấy mình sắp lâm vào một cuộc khủng hoảng tiếp theo. Nhiều người đã cho rằng sự khô cứng trong áp dụng chiến thuật của Ranieri là nguyên nhân chính khiến Inter thi đấu bế tắc trong thời gian vừa qua. Ngay sau khi có thông tin Capello từ chức HLV trưởng ĐT Anh, báo chí Italia đã đồng loạt đưa tin Inter đang lên kế hoạch “chiêu mộ” vị thuyền trưởng này để thay thế cho Ranieri. Nếu thương vụ này thành công, Capello sẽ trở thành vị HLV đầu tiên dẫn dắt cả 4 CLB lớn ở Ý là Juventus, Inter, Milan và Roma.

4. Đội tuyển Ý

HLV Prandelli đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi dẫn dắt Azzurri vượt qua vòng bảng Euro 2012 với 8 chiến thắng và 2 trận hòa, ghi được 20 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Thành tích này càng đáng trân trọng hơn khi trước đó ĐT Italia đã phải nhận một thất bại ê chề ở Wold Cup 2010 (không vượt qua nổi vòng bảng). Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng Prandelli không thể sánh ngang với Capello về tài năng và Azzurri nên để Capello thay Prandelli dẫn dắt đội bóng áo thiên thanh tại vòng chung kết Euro 2012 sắp diễn ra.

5. Real Madrid

Dù đang dẫn dắt Real thi đấu khá thành công nhưng Jose Mourinho lại không ít lần bóng gió về việc muốn quay trở lại làm việc tại Premier League. Điều này khiến BLĐ Kền kền trắng không thể không lo lắng về người kế nhiệm ở sân Bernabeu. Capello đã từng dẫn dắt Real hai mùa bóng 1996/1997 và 2006/2007 và giúp đội bóng này giành được 2 chức vô địch La Liga. Nếu Mourinho thực sự rời Bernabeu, Capello sẽ là một ứng viên hàng đầu cho “chiếc ghế bóng” mà người đặc biệt để lại.

6. Tottenham

Với việc HLV Harry Redknapp nhiều khả năng sẽ lên nắm quyền ở ĐT Anh, “Gà trống” sẽ phải tính đến phương án tìm người thay thế xứng đáng. Một cuộc hoán đổi vai trò sẽ diễn ra? Redknapp dẫn dắt ĐT Anh còn Capello chèo lái Spurs. Tottenham có lực lượng, có tham vọng nhưng liệu chưa chắc Capello sẽ ở lại Anh nhằm tránh sự soi mói của dư luận.

7. Nghỉ hưu

Nhà cầm quân ngưới Ý năm nay đã 65 tuổi, một cái tuổi mà nhiều người đã bắt đầu nghĩ đến việc dừng mọi công việc để dành thời gian cho gia đình. Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, “Don” Fabio cũng đã được nếm trải đủ những vinh quang của chiến thắng với 17 danh hiệu cùng Roma, Juventus, Milan và Real. Và phải chăng đã đến lúc vị chiến lược gia lão luyện này “rút lui” vào hậu trường.

Thanh Huyền (Theo Goal)
Tag: Capello từ chức , Bến đỗ mới của Capello , Inter , Anzhi , Tottenham , Real , Bóng đá