Sạt lở quốc lộ 6: Dùng chó nghiệp vụ xác định vị trí 2 nạn nhân
Thứ ba, 21/02/2012 10:02

Dự kiến đêm 20/2 hoặc ngày 21/2 sẽ đưa được thi thể các nạn nhân ra ngoài, sau đó tiếp tục các phương án cho việc thông đường.

Ngày 20/2, việc khắc phục sạt lở đất trên tuyến quốc lộ 6 (Hà Nội-Hoà Bình-Sơn La-Điện Biên) tại km 138+500 thuộc địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình đã có nhiều tiến triển. Uỷ ban tìm kiếm cứu hộ cứu nạn quốc gia đã hỗ trợ 1 giàn đèn cao áp chiếu sáng phục vụ cho toàn bộ khu vực khắc phục sạt lở đất.

Từ sáng đến thời điểm cuối ngày, lực lượng cứu hộ đã kiểm soát được các vùng sạt lở, máy móc phía đầu Sơn La đã vào hót, xúc được đất đá. Tuy nhiên do rất nhiều tảng đá to, nên máy móc vẫn phải dừng lại để chờ đánh mìn phá đá.

Ngày 20/2, đường công vụ nối 2 đầu đoạn Sơn La - Hoà Bình đã làm xong nên thuận lợi cho việc đi lại, hỗ trợ nhau trong công tác khắc phục của lực lượng cứu hộ 2 đầu. Ngoài xác định được vị trí chiếc xe máy của 2 nạn nhân, chiều 20/2, các lực lượng chức năng đã sử dụng chó nghiệp vụ để xác định vị trí 2 nạn nhân đã vùi lấp trong 5 ngày qua.

Tuy nhiên khối lượng đất đá hiện nay trên đoạn sạt trượt còn rất lớn, ước tính đến 45.000m3, cho nên công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn còn chờ thời gian. Nhưng lực lượng chức năng vẫn đang dồn sức quyết tâm trong đêm 20/2 hoặc ngày 21/2 sẽ đưa được thi thể nhân ra ngoài, sau đó tiếp tục các phương án cho việc thông đường.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam, người đang chỉ đạo trực tiếp công tác khắc phục tại đây cho biết: “Một mũi hướng Hòa Bình đi Sơn La và từ Sơn La về Hòa Bình đã thông đường nội bộ. Chúng tôi đang tập trung tìm thi thể của 2 nạn nhân trong thời gian nhanh nhất”.

Lực lượng hỗ trợ cứu hộ cứu nạn sử dụng 2 chú chó nghiệp vụ POMA -ANLOP của Trường Trung cấp huấn luyện chó nghiệp vụ (Vật Lại - Ba Vì - Hà Nội) để tìm kiếm 2 nạn nhân trong vụ lở núi QL6 ngày 16/2.. Ảnh: Lên đường (Vũ Minh Quân).

Thông tin PV vừa nhận được, sau khi tỉnh Sơn La tạm dừng dòng xe khách chất lượng cao 47 chỗ đi  tuyến đường tránh Hà Nội-Phú Thọ-Phù  Bắc Yên- lên Sơn La - Điện Biên và ngược lại, chỉ cho phép chạy dòng xe từ 32 chỗ trở xuống, ngày 20/2, tỉnh Điện Biên cũng đã triển khai phương án sử dụng các loại xe khách phù hợp với cung đường này, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, cũng như các phương tiện vận tải./.

VOV
Tag: Hòa Bình , Sạt lở núi , Quốc lộ 6 , Tử nạn , Chó nghiệp vụ