Sạt lở quốc lộ 6: Tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn
Chủ nhật, 19/02/2012 13:49

Do khối lượng lượng đất đá lớn, thời tiết xấu ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khắc phục, tìm kiếm nạn nhân của các lực lượng chức năng…

Sạt lở núi trên quốc lộ 6 (Tuyến Hà Nội-Hoà Bình-Sơn La-Điện Biên) tại km 138+500 tại địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình hiện vẫn đang được các đơn vị của ngành đường bộ khắc phục khẩn trương.

Công tác khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn

Tuy nhiên, do khối lượng lượng đất đá lớn, thời tiết xấu ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khắc phục, tìm kiếm  nạn nhân của các lực lượng chức năng, và có thể sẽ phải mất nhiều ngày nữa mới có thể thông đường. 

Sau khi xảy ra sạt lở đất đá trên quốc lộ 6 (Tuyến Hà Nội - Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên) tại km 138+500 địa phận xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình. Theo phân luồng, các phương tiện vận tải từ Hà Nội lên các tỉnh Tây Bắc Sơn La, Điện Biên và ngược lại sẽ lưu thông theo tuyến vòng Phú Thọ qua huyện Phù Yên, Bắc Yên của tỉnh Sơn La.

Cùng với đó, tỉnh Sơn La cũng đã có công văn tạm dừng dòng xe khách chất lượng cao từ 47 chỗ của tỉnh chạy qua tuyến này đề phòng nguy hiểm. Các chủ xe khách thuộc dòng xe này ở tỉnh Sơn La đã chấp hành nghiêm túc quyết định này của ngành chức năng.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay dòng xe này của tỉnh Điện Biên vẫn được chạy qua đây. Điều này đã làm nảy sinh tình trạng nâng giá ép khách của các xe khách chất lượng cao từ Điện Biên về Hà Nội chạy qua tuyến này. Và như vậy liệu có đảm bảo an toàn?

Dư luận mong muốn các ngành chức năng của các địa phương có sự thống nhất, chi tiết tính sát thực về độ  nguy hiểm của tuyến đường này. Đặc biệt phải thông báo lệnh cấm cụ thể  những xe trọng tải bao nhiêu và xe khách loại nào không được chạy trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sàn và quyền lợi của mọi hành khách, cũng như các phương tiện tham gia giao thông.

VOV
Tag: Sạt lở quốc lộ 6 , Môi trường , Hòa Bình , Quốc lộ 6 , Sạt lở đất đá , Giao thông