Tạm dừng khắc phục sạt lở đất quốc lộ 6
Thứ sáu, 17/02/2012 11:02

Việc khắc phục sạt lở đất trên tuyến quốc lộ 6 (Hà Nội - Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên) đang phải tạm dừng vì đất đá trên núi tiếp tục sạt lở.

Hôm nay (17/2), ngày thứ 2 sau trận sạt lở đất trên tuyến quốc lộ 6, kế hoạch khắc phục là sẽ tìm kiếm, đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đất đá và làm đường tránh cho người và phương tiện thô sơ đi lại.

Tuy nhiên trong buổi sáng 17/2, kế hoạch này không thể thực hiện được bởi đất đá trên núi vẫn đang tiếp tục đổ xuống phía dưới, kèm theo mưa và mây mù dày đặc. Lực lượng cứu hộ đã phải sơ tán máy móc, con người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tối 16/2, trong khi đang vào san ủi đất đá, một máy xúc và đường điện phục vụ công tác khắc phục của Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ 222-Hoà Bình đã bị đá vúi lấp; một số cán bộ, công nhân của đơn vị trong khi đang làm nhiệm vụ đã bị thương do đá rơi.

Theo quan sát của phóng viên, lượng đất đá từ núi đổ xuống 17/2 đã gấp 3, 4 lần ngày 16/2. Trong các phương án khắc phục, những việc được các lực lượng chức năng xác định là sớm đưa được thi thể 2 nạn nhân ra; thông đường sớm nhất, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho lực lượng cứu hộ đều là những công việc hết sức khó khăn trong lúc này./.

VOV
Tag: Hòa Bình , Sạt lở núi , Quốc lộ 6