Samsung được vực dậy nhờ... Apple
Thứ ba, 18/11/2014 09:50

Samsung giành lại quyền cung cấp chip cho các sản phẩm của Apple kể từ năm 2016, nhờ có thỏa thuận này Samsung có thể "vực dậy" và chấm dứt tình hình kinh doanh tụt dốc.

Các sản phẩm của nhà sản xuất điện thoại thông minh Samsung

Các sản phẩm của nhà sản xuất điện thoại thông minh Samsung

Đây thực sự là một thắng lợi lớn của Samsung. Bởi lẽ, trong năm 2014, Apple đã chuyển nhà sản xuất chip cho các sản phẩm iPhone và iPad từ Samsung sang một công ty Đài Loan có tên là Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC), theo thông tin từ Wall Street Journal.

Tuy rằng Samsung vẫn còn sản xuất một phần nhỏ chip cho Apple, song điều này vẫn mang đến sự mất mát rất lớn cho doanh nghiệp này. Đó cũng là một phần của việc lợi nhuận Samsung “tụt dốc không phanh” trong năm vừa qua. Thậm chí, trong quý thứ III năm 2014, lợi nhuận của công ty này đã giảm tới 50%.

Và dù cho, Samsung đổ lỗi việc kinh doanh thua lỗ này xuất phát từ doanh số bán hàng chậm chạp của bộ phận điện thoại di động, song phần lớn lý do lại xuất phát từ sự duy giảm của việc sản xuất chip điện thoại và máy tính bảng cho các công ty khác.   

sam-sung-lan-at-thi-truong1 

Những sản phẩm như iPhone 5s hay iPad Air của Apple đều sử dụng chip do Samsung sản xuất.

Tuy nhiên, thương vụ mới giữa Samsung và Apple sẽ giúp công ty này vực dậy tình hình kinh doanh ảm đạm của mình. Bởi lẽ, theo thỏa thuận, Samsung sẽ lại cung cấp 80% chip điện tử cho các phiên bản iPhone và iPad mới của Apple, với trị giá hàng tỷ USD, theo Korea Times.

Trên thực tế, Apple luôn thiết kế chip riêng cho iPhone và iPad, nhưng họ lại cần một đối tác sản xuất để thực hiện chúng. Trong lịch sử, Samsung đã hợp tác với Apple trên cương vị là nhà cung cấp chip cho thương hiệu này.

Tuy nhiên, Apple đã chuyển sang hợp tác với nhà sản xuất chip TSMC từ đầu năm nay. Và bây giờ, họ lại trở thành đối tác mới Samsung một lần nữa.

Mặc dù, Samsung sẽ trở thành nhà sản xuất phần lớn chip cho sản phẩm Apple như trước đây, song họ vẫn phải đối mặt với sự thách thức rất lớn trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android như Xiaomi và Lenovo có thể sản xuất các thiết bị với thông số kỹ thuật cao cấp nhưng lại có giá chỉ bằng một nửa so điện thoại của Samsung.

sam-sung-lan-at-thi-truong

Biểu đồ lượng sản phẩm điện thoại di động của các nhà sản xuất .

Theo biểu đồ BI Intelligence, lượng sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung vẫn tiếp tục giảm trong khi các đối thủ khác lại đang gia tăng. Điển hình là Xiaomi với việc công ty này đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới.

Vì vậy, nhiệm vụ lớn nhất của Samsung trong năm 2015 chính là họ phải tìm ra cách thức để làm nổi bật sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình so với các thiết bị Android khác.

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: samsung , dien thoai thong minh , dien thoai sam sung , toc do nhanh , tin , bao