Rút ngắn thời gian làm bài thi tốt nghiệp hai môn Toán, Văn
Thứ hai, 03/03/2014 10:57

Bên cạnh đó, các bạn học sinh sẽ không phải thi trộn lẫn giữa các trường.

Thí sinh dự thi (Ảnh minh họa)

Thí sinh dự thi (Ảnh minh họa)

Rút ngắn thời gian làm bài thi toán, văn

Môn thi tốt nghiệp chính thức năm 2014 có 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ.

Thời gian làm bài đối với mỗi môn thi được quy định lại: Toán và Ngữ văn: 120 phút; Lịch sử và Địa lí: 90 phút; Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ: 60 phút.

Không trộn lẫn học sinh

Về tổ chức thi, Bộ GD-ĐT dự kiến sửa đổi một số nội dung. Cụ thể, thay vì quy định một hội đồng thi có thể bao gồm thí sinh của nhiều trường, thì trong kỳ thi này Bộ dự kiến “Giám đốc sở giáo dục và đào tạo ra quyết định thành lập tại mỗi trường phổ thông một Hội đồng coi thi.

Trong trường hợp phải tổ chức thi ghép hoặc thi liên trường thì không được xếp học sinh của các trường khác nhau trong cùng một phòng thi”.

Việc lập danh sách thí sinh dự thi ở mỗi phòng thi phụ thuộc vào việc thí sinh có thi môn ngoại ngữ không, và thi ngoại ngữ gì.

Bộ dự kiến bỏ thành tích trong các kỳ thi vẽ và thi giải toán trên máy tính bỏ túi ra khỏi diện được cộng điểm ưu tiên khuyến khích trong kỳ thi tốt nghiệp.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Thi tốt nghiệp THPT 2014 , Thí sinh , Học sinh , Môn thi tốt nghiệp 2014 , Bộ Giáo dục Đào tạo