Ronaldo: 'Dù không may nhưng tôi vẫn chơi hay'
Thứ sáu, 22/06/2012 09:04

Tiền vệ Cristiano Ronaldo tỏ ra vô cùng phấn khích khi ghi bàn duy nhất giúp ĐT Bồ Đào Nha giành vé vào chơi trận bán kết của EURO 2012.

Trước một CH Czech được đánh giá thấp hơn, ĐT Bồ Đào Nha chơi hoàn toàn áp đảo và có vô số cơ hội để ghi bàn. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Cech cộng với việc thiếu may mắn (Ronaldo 2 lần sút bật cột) khiến họ phải đợi đến phút 79 mới được ăn mừng sau pha đánh đầu đẳng cấp của CR7. Thắng trận 1-0, Bồ Đào Nha là đội đầu tiên giành vé vào bán kết.

“Tôi nghĩ ĐT Bồ Đào Nha đã chơi tốt. Chúng tôi tạo ra vô số cơ hội trong trận đấu này. Chúng tôi biết trận đấu tiếp theo sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội đã sẵn sàng để chiến đấu và chiến thắng. ĐT Bồ Đào Nha giờ đây đã trưởng thành, đạt độ chín cần thiết”, Ronaldo phát biểu trên BBC.

Tại vòng đấu bảng, ĐT Bồ Đào Nha rơi vào bảng tử thần với sự góp mặt của Đức, Đan Mạch và Hà Lan. Họ đã thất bại ngay trong trận ra quân gặp ĐT Đức nhưng nhanh chóng đứng dậy với 3 chiến thắng liên tiếp. Sự tiến bộ không ngừng của đội nhà khiến Ronaldo cảm thấy rất phấn khởi. “Tôi vô cùng phấn khích. Chúng tôi đã có những chiến thắng rất tuyệt vời trong những ngày gần đầy. ĐT Bồ Đào Nha càng chơi càng tiến bộ. Trong 2 trận gần nhất, chúng tôi đều bị khung thành từ chối 2 bàn thắng. Ở trận đấu này cũng vậy. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tham vọng và tinh thần của toàn đội. Tôi đã có thêm 1 bàn thắng và thực sự hạnh phúc vì điều này”, Ronaldo nói thêm.

Dù rất phấn khích sau trận thắng Czech nhưng CR7 vẫn giữ được sự tỉnh táo để chờ đón vòng bán kết. “Chúng tôi đang tiến những bước rất vững chắc. Nhưng ĐT Bồ Đào Nha cần hiểu rằng càng vào sâu, mọi chuyện càng khó khăn. Thế nên chúng tôi cần phải giữ được cái đầu lạnh và đôi chân trên mặt đất. Mục tiêu của chúng tôi là vào tới chung kết. Điều quan trọng nhất là tôi đã ghi bàn, toàn đội chiến thắng và chơi tuyệt vời. Thật hạnh phúc khi giành vé vào bán kết”, Ronaldo kết luận.

Đất Việt
Tag: Cristiano Ronaldo , Ronaldo , Euro 2012 , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT CH Séc