Rời Arsenal, van Persie sẽ đi về đâu?
Thứ năm, 05/07/2012 10:28

Van Persie tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal. Điều đó khiến tương lai của chân sút người Hà Lan đang là một dấu hỏi rất lớn.

Van Persie sẽ khoác áo CLB nào mùa tới?

Van Persie sẽ khoác áo CLB nào mùa tới?

Rốt cuộc, điều phải đến cũng đã đến, van Persie đang trên đường rời Arsenal. Đó rõ ràng là một tổn thất vô cùng lớn với đội bóng thành London, khi họ nhiều khả năng sẽ mất đi cây săn bàn số một của mình. Thông tin này ngược lại rất đáng mừng với vô số CLB hiện theo đuổi chân sút đã ghi tới 37 bàn mùa trước, trong đó là 30 bàn ở Premier League.

Dưới đây là 10 đích đến khả dĩ của van Persie:

1. Man City:

Họ rõ ràng là đặc biệt quan tâm đến tương lai của van Persie. Man xanh có một tiềm lực tài chính mạnh mẽ và sẵn sàng đầu tư nhằm chinh phục cú đúp ở mùa giải tới: Premier League và Champions League.

Tuy nhiên, sức cạnh tranh trên hàng công của Man City là phải cân nhắc khi Persie sẽ phải cạnh tranh vị trí chính thức với Mario Balotelli, Carlos Tevez, Sergio Aguero hay Edin Dzeko. Theo đó, van Persie nhiều khả năng sẽ không được thi đấu thường xuyên.

2. Man United:

Quỷ đỏ từng có liên hệ với van Persie ở cuối mùa giải qua, nên không nghi ngờ việc họ muốn có chân sút người Hà Lan này.

M.U không có nhiều tiền như Man City, song họ có đẳng cấp lớn hơn láng giềng cùng thành phố. Và điều quan trọng là đến Old Trafford, van Persie sẽ được ra sân đều đặn cùng Rooney.

Khó cho M.U là sự thù địch cùng Arsenal và họ không thể “đọ tiền” cùng Man City nếu cuộc đấu giá xảy ra.

3. Juventus:

Juventus đã bày tỏ ý định chiêu mộ van Persie đầu tuần này. Họ là đội bóng có đẳng cấp lịch sử và mục tiêu cạnh tranh cho danh hiệu Scudetto và Champions League ở mùa bóng tới. 

Lợi thế họ là van Persie sẵn sàng rời Anh để thi đấu ở một giải VĐQG khác.

Có tin, đôi bên đã có những tiếp xúc ban đầu, nhưng vấn đề lớn nhất vẫn là tiền bạc. Tuần qua, Juve gây sốc khi hỏi mua van Persie với giá chỉ 8 triệu bảng.

Robin van Persie of the Netherlands greets supporters as he leaves the Dutch hotel to return home after the Netherlands were eliminated at the Euro 2012 soccer championship in Krakow, Poland, Monday, June 18, 2012.

Van Persie và cánh phóng viên

4. Barcelona

Tin đồn giữa van Persie và Bara xuất phát từ việc tuyển thủ Hà Lan này bất ngờ xuất hiện ở khách sạn của Barcelona vào tháng Tư vừa qua.

Đây là một thương vụ nếu xảy ra sẽ là hết sức thú vị. Với Barcelona, hiện họ cần một sát thủ thực sự để lấp vào khoảng trống trong đội hình từng khiến họ thất bại trước Chelsea khi không thể vượt qua được “xe buýt 2 tầng”.

Dù vậy, một vị trí ở đội hình chính Barcelona là không hoàn toàn thực tế giành chi RvP bởi không đơn giản để Barca thay đổi một đội hình chiến thắng.

5. Real Madrid

Real Madrid cũng đã có liên hệ với RvP gần đây. Tờ Mirror thậm chí còn hé lộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chi 25 triệu bảng để đạt được mục đích.

Nếu điều này xảy ra thì hàng công vốn rất đáng sợ của Real càng trở nên khủng khiếp hơn khi có mặt của van Persie, Benzema, Higuain cùng sự hỗ trợ của Ronaldo, Ozil, Kaka hay Di Maria.

6. PSG

Một mức lương khổng lồ. Vẫn được thử sức ở Champions League. Một tương lai đầy hứa hẹn cùng một dự án đầy tham vọng của CLB. Một HLV xuất sắc. Đó là những lý do khiến thương vụ này hoàn toàn có khả năng xảy ra. 

Chỉ có điều, Ligue I chưa phải là một giải đấu  hấp dẫn tại châu Âu. Và đó chính là hạn chế lớn nhất của PSG so với các đối thủ khác.

7. AC Milan

AC Milan từng bày tỏ ước muốn chiêu mộ van Persie khi đôi bên gặp gỡ ở vòng 1/8 Champions League 2011/12. Sức hấp dẫn của một đội bóng giàu truyền thống và cơ hội được chơi bóng cùng các tiền đạo hàng đầu như Ibrahimovic hay Pato là không thể phủ nhận.

Vấn đề lớn nhất với đội bóng Italia là vị trí tiền đạo không phải là ưu tiên hàng đầu của họ lúc này và hơn nữa tình hình tài chính khó khăn cũng là trở ngại không hề nhỏ.

8. Chelsea

Nhà ĐKVĐ Champions League đã “đi chợ” tích cực ở kì chuyển nhượng năm nay. Sau khi Didier Drogba ra đi vào tháng 6, họ vẫn đang tìm phương án thay thế và dĩ nhiên van Persie là một sự thay thế không tồi.

Tiền bạc không là vấn đề với họ, nhưng cũng giồng M.U, Arsenal không dễ dàng để ngôi sao chuyển sang thi đấu cho một CLB kình địch.

9. Inter Milan

Inter rất sẵn lòng mua về một tiền đạo mới khi Diego Forlan và Pazzini hiện đều có tin sẽ rời đi. Đội bóng Italia sẵn sàng chi mạnh tay để có van Persie song họ có nhiều bất lợi.

Thứ nhất, Inter không được dự Champions League mùa tới. Thứ hai là bất đồng giữa van Perie và Wesley Sneijder. Rất khó tin tưởng việc cả hai sẽ chơi cùng một CLB, sau khi không có sự phối hợp tốt ở ĐTQG.

10. … Arsenal.

Hãy xem những gì đã xảy ra trước đó. Bóng đá hiện đại từng không ít lần chứng kiến việc cầu thủ nói “một đằng”, song thực tế xảy ra lại “một nẻo”.

Chẳng hạn như trường hợp của Rooney. Vài năm trước, anh từng tuyên bố sẽ rời M.U song rốt cuộc lại ký ràng buộc mới.

Rất khó để tin van Persie vẫn còn khoác áo Arsenal mùa tới đây, song không thể loại trừ hoàn toàn khả năng này.

Thiên Thanh
Tag: Arsenal , Premier League , Bóng đá Anh , Man City , Van Persie ,