Puerto Rico - Tây Ban Nha (3h30 16/8): Biển Caribe gặp "cướp"!
Thứ tư, 15/08/2012 11:02

Lịch giao hữu thiếu hợp lý của FIFA ngay trước khi các giải châu Âu khởi tranh đã khiến ĐT TBN phải di chuyển nửa vòng trái đất để "phá sức" vô ích.

Thật ngạc nhiên khi thời gian khởi tranh các giải lớn tại châu Âu như La Liga hay NHA chỉ còn 3 ngày nữa nhưng FIFA vẫn lên lịch để các đội tuyển quốc gia thi đấu giao hữu. Chắc chắn đội bóng “ngán” cái lịch bất hợp lý này nhất chính là các cầu thủ TBN khi họ phải di chuyển qua Đại Tây Dương để đá 90 phút gần như “vô ích” với đội chủ nhà Puerto Rico.

Các cầu thủ của nhà vô địch châu Âu và thế giới vừa phải trải qua 1 kỳ Euro đầy mệt nhọc rồi ngay lập tức trở về CLB để đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì thế cuộc đối đầu với đội bóng vùng CONCACAF chẳng khác nào chuyến “hành xác” các chú “bò tót”. Các cầu thủ TBN không thể từ chối nghĩa vụ quốc gia nhưng cũng chẳng vui vẻ gì khi sách vali bay nửa vòng trái đất để đá giao hữu với đội chủ nhà quá yếu về mọi mặt so với họ.

Các cầu thủ TBN uể oải sau chuyến bay dài

Những người may mắn không được Del Bosque gọi để “phá sức” là Xavi, Puyol, Villa do chấn thương và Mata, Martinez, Alba do vừa dự Olympic 2012. Tuy nhiên với các hảo thủ còn lại như: Casillas, Alonso, Ramos, Pique, Silva, Iniesta, Torres, Fabregas…cũng thừa sức “đè chết” đội bóng nhỏ bé Puerto Rico.

Dù được coi như đợt tập dượt nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014, nhưng thực tế thì gặp đội bóng vùng Trung Mỹ cũng có lẽ chẳng giúp nhà ĐKVĐ thế giới gặt hái được điều gì vào đêm nay. Bởi đơn giản lối chơi Tiki-taka của TBN đã trở nên quá nhuần nhuyễn, nếu không muốn nói đến từ “nhàm” với NHM. Còn về lực lượng thì đội bóng xứ “bò tót” là quá dồi dào để duy trì sự thống trị thêm nhiều năm nữa, nên có lẽ trận đấu tối nay đối với TBN mang tính biểu diễn cho khán giả nhiều hơn.

Các cầu thủ Puerto Rico đang tích cực tập luyện cho trận đấu với TBN

Về phía đội chủ nhà, vị trí 138 trên BHX FIFA đã nói lên thực lực của đội bóng này. 1 trận đấu có sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp và trình độ, 1 trận thua đậm đang chờ đón đội chủ nhà. Tuy nhiên đối với các cầu thủ Puerto Rico thì việc được chạm trán với các thần tượng bên phía ĐT TBN đã là 1 niềm vui lớn trong đời rồi! Còn với NHM nơi đây thì trận đấu này là cơ hội hiếm hoi để họ tận mắt chứng kiến các ngôi sao hàng đầu thế giới chơi bóng. Nên trận đấu diễn ra vào đêm nay mang tính giải trí và thương mại nhiều hơn là 1 chuyến tập dượt chuyên môn của 2 đội.

Đội hình dự kiến:

Puerto Rico (4-2-3-1): Gaudette; Martinez, Krause, Arrieta, Velez; Rivera, Wilson; Cabrero, Perez, Marrero; Pito Ramos.

Tây Ban Nha ( 4-3-3): Casillas; Arbeloa, Pique, Sergio Ramos, Monreal; Xabi Alonso, Iniesta, Busquets; Fabregas, Llorente, Silva.

Dự đoán: 0 - 4

Phạm Doãn
Tag: Barca , Real Madrid , Tây Ban Nha , Olympic 2012 , Alba , giao hữu , Bóng đá , Puerto Rico