Cần ai khi Torres đã trở lại?
Thứ ba, 14/08/2012 10:03

Chelsea đang lung sục khắp châu Âu để tìm ra 1 chân sút đẳng cấp, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đang trở lại đầy ấn tượng.

Torres đang trở lại đầy ấn tượng

Torres đang trở lại đầy ấn tượng

Torres đang trở lại

Vậy thì The Blues cần gì tốn công sức và tiền bạc để tìm 1 chân sút khác? Chưa thể nói là Torres có thể trở lại phong độ cao như trước hay không nhưng có thể khảng định số 9 đang sẵn sàng với trách nhiệm ghi bàn cho Chelsea ở mùa giải sắp tới.

Bàn mở tỷ số trong trận siêu cúp mới đây với Man City đã cho thấy chân sút lừng danh 1 thời đang lấy lại sự tự tin trong vòng cấm của mình. Bàn thắng vào lưới Pantilimon đã cho thấy khả năng nhanh nhạy và sắc bén của Torres đã thật sự được hồi sinh, đỡ bóng 1 chạm rất vừa tầm sau pha pha phối hợp cực nhanh của Ramirez và Hazard rồi dứt điểm lạnh lùng, đã khiến NHM nhớ lại sát thủ cự phách ngày nào nơi Torres.

Chỉ là thiếu tự tin?

Cách đây 2 năm trở về trước, khi còn là người của Liverpool và Atletico Madrid thì Torres luôn được đánh giá là tiền đạo hàng đầu thế giới, đẳng cấp của anh đã được thừa nhận trong 1 thời gian dài nên về mặt chuyên môn thì không có gì phải nghi ngờ về cầu thủ người Tây Ban Nha. Và thực tế là Chelsea đã phải bỏ ra tới 50 triệu bảng, 1 con số khổng lồ tại giải NHA để có được anh từ Liverpool. Rõ ràng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã dồn tất cả niềm hy vọng vào vai Torres khi anh đến đây.

Có lẽ cái sức ép và sự kỳ vọng quá lớn từ NHM và BHL Chelsea đã khiếp số 9 đánh mất khả năng săn bàn. Mùa giải đầu tiên ở Chelsea cũng là mùa giải anh ghi được ít bàn thắng nhất trong sự nghiệp của mình. Có rất nhiều pha bóng tiền đạo người TBN thiếu dứt khoát trong khâu dứt điểm khiến cơ hội trôi qua, khán giả cũng không còn thấy những cú sút trái phá của anh như trước…Điều đó khảng định Torres hoàn toàn mất sự tự tin khi đối mặt với khung thành đối phương – đây là điều tối kị với các tay săn bàn.

Ngay chính bản thân Torres cũng đã khảng định sự thiếu tự tin đã khiến anh “vật vờ” để tìm bàn thắng trong suốt quãng thời gian vừa qua tại Chelsea. Nhưng chúng ta hãy xâu chuỗi lại những “bước tiến” trong thời gian gần đây của Torres: Đầu tiên là bàn thắng nhấn chìm Barca ngay tại Nou Camp, sau đó là danh hiệu vua phá lưới tại Euro 2012, và mới nhất là bàn thắng mở tỷ số trong trận siêu cúp. Rõ ràng đây đều là những trận đấu lớn mà Torres đã phần nào thể hiện được bản năng sát thủ của mình đang hồi sinh mạnh mẽ. Nên NHM The Blues có thể hy vọng vào chân sút đắt giá này có thể đảm nhiệm vai trò ghi bàn cho đội nhà vào mùa giải mới sẽ khởi tranh vào cuối tuần này.

Hazard và Oscar sẽ là những "bệ phóng" tuyệt vời cho tài săn bàn của Torres

Lối chơi của Chelsea mùa tới phù hợp với Torres hơn

Thêm 1 lí do có thể đặt niềm tin nơi Torres đó là lối chơi của Chelsea mùa tới sẽ rất khác và phù hợp với số 9 hơn. Như chúng ta đã biết Chelsea trong những năm qua nổi tiếng với lối chơi cơ bắp với những “đấu sĩ” như: Drogba, Essien, Mikel, Kalou, Malouda, Lampard, Terry, Ashley Cole,…Ngay cả chức vô địch mùa giải trước cũng nhuốm màu “thể lực”. Tuy nhiên điều quan trọng là ông chủ tịch của Chelsea đang khao khát muốn đội bóng của mình thể hiện 1 lối chơi tấn công quyến rũ, mềm mại trong mùa bóng tới như 2 ông lớn của châu Âu là Real và Barca. Mùa hè này 1 loạt các cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và đậm chất La tinh đã được Chelsea đưa về như Marin, Hazard và Oscar nên đây sẽ là những “bệ phóng” giúp Torres có thể thi đấu tốt và thăng hoa trong mùa giải tới đây.

Thiết nghĩ Chelsea thay vì đau đầu trong 2 thương vụ Hulk và Cavani nên tìm cách giúp Torres tỏa sáng trong mùa bóng mới thì hơn. Với bản năng sẵn có của tiền đạo người TBN và sự hỗ trợ đắc lực của các chuyên gia kiến tạo như Hazard, Mata, Oscar, Marin, Lampard, Ramirez thì Di Matteo chỉ cần tìm được miếng đánh phù hợp thì sẽ gúp Chelsea có được hàng công ưng ý cho mùa giải 2012/2013 tới đây.

Phạm Doãn
Tag: Chelsea , Man City , Premier League , Community Shield , video bóng đá , nóng , Torres , Di Matteo