Lộ diện “Dream team” của Barca mùa tới
Thứ ba, 14/08/2012 02:46

Barca đang hướng tới mùa giải mới với lực lượng không có nhiều biến động.

Messi và Sanchez, hai nhân tố quan trọng của Barca ở mùa giải mới

Messi và Sanchez, hai nhân tố quan trọng của Barca ở mùa giải mới

Sau một mùa giải thất bại toàn diện, những tưởng Barca sẽ có thêm những tân binh chất lượng để bù đặp sự thiếu hụt nhân sự. Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Nou Camp mới có duy nhất một bản hợp đồng đáng chú ý là hậu vệ cánh trái Jordi Alba từ Valencia với giá 14 triệu. Trong khi đó, những mục tiêu cho vị trí trung vệ và tiền đạo mà Barca nhắm tới đều đang trở nên rất xa vời. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng HLV Tito sẽ không có nhiều thay đổi trong cách bố trí lực lượng ở mùa giải mới.

Trong khung gỗ, chắc chắn Victor Valdes vẫn là lựa chọn số 1. Ở hàng hậu vệ, nếu không có gì bất ngờ, Alves và Alba nghiễm nhiên sẽ có 2 suất đá chính ở hai bên cánh. Alves đã luôn thi đấu cực kỳ xuất sắc kể từ khi chuyển tới đầu quân cho Barca và được coi là hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới. Trong khi đó, màn trình diễn trong màu áo Valencia và ĐT Tây Ban Nha cho thấy rằng Alba hoàn toàn có thể đảm đương trọng trách tại Nou Camp. Ở vị trí trung vệ, Pique cũng chắc chắn có một suất đá chính, vị trí còn lại sẽ thuộc về Puyol hoặc Mascherano. Tuy nhiên, với việc Puyol không còn giữ được phong độ ổn định do tuổi tác, Mascherano là lựa chọn khả dĩ hơn.

Jordi Alba (trái) sẽ tạo ra sự khác biệt cho Barca?

Trên hàng tiền vệ, bộ 3 Busquets, Xavi, Iniesta vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đây là bộ ba đã thi đấu với nhau trong suốt mấy năm qua và đảm bảo được sự chắc chắn cũng như tính đột biến trong lối chơi của Barca. Trong số 3 cái tên trên, chỉ có Xavi là khiến người hâm mộ đôi chút lo lắng bởi tiền vệ tài hoa này đã bước sang tuổi 33, tuổi mà một cầu thủ không còn giữ được sự nhanh nhạy cần thiết. Trong trường hợp Xavi phải ngồi ngoài, Thiago sẽ là một lựa chọn không tồi cho vai trò cầm trịch ở giữa sân.

Trong khi đó, nơi tuyến đầu, Messi vẫn đóng vai trò hạt nhân và là cái tên không thể thay thế. Alexis Sachez sau một mùa giải “làm quen” sẽ được tạo nhiều cơ hội hơn và gần như cũng chắc chắn sẽ có một suất trong đội hình chính. Vị trí còn lại sẽ là sự tranh chấp giữa Fabregas và David Villa. F4 đang có lợi thế hơn so với cựu cầu thủ Valencia bởi sức trẻ và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Ở mùa giải năm ngoái và tại Euro 2012, không ít lần Fabregas thi đấu thành công ở vị trí tiền đạo và đây sẽ là gợi ý không tồi cho HLV Tito. Còn về Villa, tuy chân sút này mới trở lại sau chấn thương nhưng nhiều khả năng không còn duy trì được sự nhạy bén của mình và sẽ không bất ngờ nếu anh chỉ sắm vai dự bị.

Đội hình dự kiến của Barca mùa 2012/13

Thủ môn: Victor Valdes

Hậu vệ: Alves, Pique, Mascherano, Alba

Tiền vệ: Busquets, Xavi, Iniesta

Tiền đạo: Fabregas, Messi, Sanchez

Hữu Tình
Tag: Barca , Barcelona. La Liga , Messi , Alba , Xavi , Niesta , Fabregas , Valdes , Pique , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế , Dream team