Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Messi và Ronaldo tiếp tục đối đầu
Thứ ba, 14/08/2012 21:03

Hai cá nhân kiệt xuất này sẽ có thêm một cuộc đọ sức bên ngoài sân cỏ.

Ronaldo sẽ vượt qua được Messi?

Ronaldo sẽ vượt qua được Messi?

Thời gian gần đây, đề tài ai sẽ giành được danh hiệu QBV FIFA 2012 đang được giới chuyên môn và người hâm mộ cực kỳ quan tâm. Và tất nhiên Messi cùng Ronaldo vẫn là 2 nhân vật chính của màn kịch này dù có thêm sự xuất hiện của Casillas. Tuy vậy, khi mà kết quả của cuộc bình chọn QBV vẫn chưa ngã ngũ thì Messi và Ronaldo sắp tới sẽ có dịp phân cao thấp tại giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

Đây là giải thưởng ra đời từ mùa giải năm ngoái và là sự thay thế cho QBV Châu Âu. Nó sẽ được trao cho bất kỳ cầu thủ nào xứng đáng, không phân biệt quốc tịch, miễn là đang thi đấu cho một CLB tại châu Âu. Messi là cầu thủ đầu tiên vinh dự nhận được giải thưởng này khi vượt qua người đồng đội Xavi ở mùa giải trước. Năm nay, Messi vẫn là một trong 3 cái tên có thứ hạng cao nhất cùng Ronaldo và Iniesta.

Trong khi đó, Pirlo và Xavi cũng góp mặt trong tốp 5, thủ thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha xếp thứ 6. Lần lượt từ thứ 7 đến thứ 10 là Didier Drogba, Petr Cech, Radamel Falcao, và Mesut Ozil.

10 cái tên trên sẽ được bầu chọn bởi 53 nhà báo thể thao uy tín đại diện cho 53 LĐBĐ trực thuộc châu Âu để chọn ra người đứng đầu. Theo kế hoạch, kết quả của cuộc bầu chọn này sẽ được công bố trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra vào ngày 30/8 tới.

Giang Linh
Tag: Messi , Ronaldo , Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu , bóng đá tây ban nha , bóng đá quốc tế , Iniesta , Xavi , Pirlo