Premier League: Thiên đường mua sắm!
Thứ bảy, 18/08/2012 00:00

Giải đấu cao nhất nước Anh một lần nữa cho thấy độ chịu chơi của mình.

Tính đến sau khi thương vụ van Persie về M.U hoàn tất, các đội bóng tại Premier League đã chi tổng cộng 313 triệu euro để mộ quân. Trong đó, cái tên nổi bật nhất không ái khác chính là Chelsea. The Blues đã bỏ ra khoảng 80 triệu euro để đem về 3 tân binh là Hazard, Marko Marin và Oscar. Trong khi đó, M.U cũng đã mất gần 50 triệu euro cho 3 cái tên là van Persie, Kagawa và Powell.

Khác với mọi năm, Arsenal cũng đã chịu bỏ ra 43 triệu euro để đưa về Emirates 3 ngôi sao là Cazorla, Podolski và Giroud. Liverpool tuy mới có được 2 tân binh là Borini và Allen nhưng đã phải chi hơn 30 triệu euro. Spurs tuy hoạt động khác tích cực trên TTCN nhưng tới lúc này cũng mới chỉ phải bỏ ra 19 triệu euro có được 2 cái tên mới là Vertonghen và Sigurdsson.

Đáng ngạc nhiên nhất là đội bóng lắm tiền nhiều của Man City lại gần như án binh bất động và chỉ mới có được 1 tân binh cho đến lúc này là Rodwell với mức giá 15 triệu bảng. Theo giới chuyên môn đánh giá, sở dĩ Man City không mặn mà lắm với việc mua sắm bởi đội ngũ mà Macini có trong tay đã đủ sức mạnh để tranh bá ở mọi đấu trường.

Van Persie - quả bom mới nổ

Như vậy, tổng cộng số tiền mà 6 ông lớn trên vứt vào TTCN đã là gần 200 triệu euro. Cộng với số chi của các đội bóng còn lại, sẽ ra con số 313 triệu euro như đã đề cập ở trên. Với số tiền này, Premier League đang dẫn đầu châu Âu về độ chịu chi cho công tác chuyển nhượng.

So với Premier League, Serie A không có nhiều thương vụ bom tấn nhưng các CLB lại đất nước hình chiếc ủng cũng đã mất tới 282 triệu euro cho việc mộ quân. Xếp ngay sau Serie A là Ligue 1 với đầu tàu PSG. Tổng cộng 20 đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất nước Pháp cũng không chịu kém cạnh các đồng nghiệp ở đảo quốc sương mù khi chi 202 triệu euro. Trong đó, riêng PSG đã “đóng góp” tới hơn 100 triệu euro. Bundesliga đứng ở vị trí thứ 4 khi chi 179 triệu cho chuyển nhượng.

Thêm một điều bất ngờ nữa là La Liga lại chỉ bỏ ra có 65 triệu euro để shopping, con số này còn thua cả giải VĐQG Nga hay Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên nhân chính của việc này là do hai đại gia Barca và Real không vung tiền như trước nữa. Nếu như Barca chỉ bỏ ra có 14 triệu euro để mua Alba thì Real thậm chí còn không mất một cắc nào. Tuy vậy, với đội hình hiện tại, cả hai vẫn sẽ tạo ra một sức hút lớn với người hâm mộ.

Hữu Tình
Tag: Premier League , Chuyển nhượng , Chuyển nhượng hè 2012 , Bóng đá Anh