Juventus: Không Persie thì Llorente
Chủ nhật, 12/08/2012 05:48

Thất bại trong thương vụ Van Persie, Juventus lập tức chuyển nhượng sang Llorente. Có vẻ, họ đang tiến rất gần tới tiền đạo người Tây Ban Nha.

Fernando Llorente đang ở rất gần Juventus

Fernando Llorente đang ở rất gần Juventus

Mùa tới, Juventus không chỉ phải thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ngai vàng tại Serie A mà còn phải hướng tới mục tiêu tiến sâu tại Champions League. Thế nên, ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2012 mở cửa, những người đứng đầu đội bóng thành Turin đã đề ra các kế hoạch nâng cấp nhân sự, đặc biệt là ở hàng công. Họ đã nhắm tới Robin Van Persie (Arsenal) và Luis Suarez (Liverpool) như là những phương án khả dĩ nhất.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Juventus coi như đã thất bại trong hai thương vụ chính của mình. Luis Suarez vừa ký vào bản hợp đồng gia hạn với Liverpool, trong khi Van Persie cũng đang cân nhắc chuyện ở lại. Mà rủi có rời Arsenal, anh cũng muốn tới Man Utd hơn là tới tìm kiếm vận may tại một môi trường lạ lẫm như Serie A.

Mất hai “con cá to”, Juventus buộc phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của họ chính là Fernando Llorente. So với Van Persie và Suarez, Llorente chẳng nổi danh bằng, nhưng xét về tài năng, anh chẳng kém cạnh là mới. Mùa vừa qua, chân sút 27 tuổi này đã chơi 53 trận cho Athletic Bilbao và ghi được 30 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn là thành viên của ĐT Tây Ban Nha đăng quang tại VCK Euro 2012.

Alessandro Matri sẽ bị buộc phải ra đi để nhường chỗ cho Llorente

Hợp đồng hiện tại của Llorente với Athletic Bilbao chỉ còn 1 năm nữa là đáo hạn, nhưng hai bên vẫn gặp bế tắc trong việc gia hạn. Nguyên nhân là vì Llorente không hài lòng với những gì HLV Marcelo Bielsa đang đối xử với mình và muốn thử sức ở những đội bóng lớn hơn sau 8 mùa giải góp sức tại San Mames.

Theo tiết lộ từ báo chí Ý, Juventus chuẩn bị gửi tới Athletic Bilbao lời đề nghị trị giá 16 triệu euro, cùng mức lương 5 triệu euro/ mùa giành cho Llorente. Họ rất tự tin thương vụ này sẽ thành công trong ít ngày tới. Tuy nhiên, dù có tự tin đến mấy, những người đứng đầu “Lão bà” cũng cần phải có những động thái tích cực hơn nữa. Nên nhớ rằng, Llorente hiện cũng đang được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. Có thể kể ra đây Barcelona, Man City hay Man Utd, những đội bóng giàu tiềm lực không kém Juventus.

Song song với việc tiếp cận Llorente, Juventus cũng đang tính đẩy Alessandro Matri tới một đội bóng nào đó theo dạng cho mượn nhằm dọn chỗ cho chân sút người Tây Ban Nha. Mùa vừa qua, Matri đã chơi sa sút khá nhiều, với chỉ 10 bàn sau 30 trận tại Serie A. Thêm vào đó, anh lại hay bị chấn thương hành hạ.

Lập Dương
Tag: Juventus , Fernando Llorente , Van Persie , Athletic Bilbao , Chuyển nhượng