Nhìn từ vụ chuyển nhượng Persie: Cáo già Wenger?
Thứ năm, 16/08/2012 23:01

Van Persie đã là người của M.U nhưng đằng sau còn có nhiều điều để nói.

HLV Wenger tỏ ra rất khôn ngoan khi bán sao

HLV Wenger tỏ ra rất khôn ngoan khi bán sao

Cuối cùng tương lai của van Persie đã được định đoạt sau một thời gian dài “giằng co” giữa các bên. Ngày hôm qua, cả M.U và Arsenal đều đồng loạt xác nhận rằng đã đi đến thống nhất trong thương vụ van Persie. Theo đó, M.U sẽ trả trước cho Pháo thủ 22,5 triệu bảng và sẽ trả tiếp 1,5 triệu bảng nếu Quỷ đỏ vô địch Premier League mùa này. Bên cạnh đó, nhà cựu vô địch Premier League còn phả trả cho tiền đạo người Hà Lan mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần.

Sau khi để mất Persie, Arsene Wenger đã lên mặt báo ca thán rằng ông và CLB rất tiếc khi buộc phải bán chân sút số 1 của mình. “Tôi rất buồn khi để mất một cầu thủ chất lượng như Van Persie. Cậu ấy chỉ còn 1 năm hợp đồng và chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc để cầu thủ tốt nhất của mình ra đi”. Tiếc thì có tiếc nhưng có lẽ vị chiến lược gia người Pháp cũng tương đối hài lòng với số tiền mình thu được. Không nhiều đội bóng chịu chi ra tới 24 triệu bảng cho một cầu thủ đã 29 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Nếu bình tĩnh suy xét, rõ ràng tất cả những chiêu trò trước đây của Wenger đều chỉ là nghi binh với mục đích “rung cây nhát khỉ”. Sau khi van Persie tuyên bố muốn ra đi, Wenger đã tìm mọi cách cự tuyệt đề nghị từ các ông lớn. Bên cạnh đó “Giáo sư” còn một mực khẳng định sẽ tìm mọi cách để giữ van Persie và tuyên bố nhất quyết không bán tiền đạo này với bất cứ giá nào. Nhưng thử hỏi sau những tuyên bố đó, Wenger đã làm được gì.

Hình ảnh này từ nay sẽ không còn tại Emirates

Mới sáng nay, tờ BBC đã tiết lộ một chi tiết gây sốc rằng Wenger chưa hề có bất kỳ lời đề nghị cụ thể nào với van Persie. Mức lương 120.000 bảng mà vị HLV này rêu rao cũng không phải sự thật. Van Persie chỉ nhận được một câu thông báo rằng “Cậu sẽ phải ra đi ngay nếu không gia hạn hợp đồng”. Như vậy, có thể thấy rằng “Giáo sư” chẳng mấy mặn mà với tiền đạo người Hà Lan và sẵn sàng để anh ra đi nhất là khi có được bộ đôi sát thủ Lukas Podolski cùng Olivier Giroud.

Thế mới thấy được tài “làm tiền” của Wenger cao tay tới mức nào. Sir Alex đã phải đích thân gọi điện thuyết phục rồi cuống cuồng đem tiền đến Emirates với mong muốn có người. Nên nhớ rằng, một đội bóng nổi tiếng tiêu tiền như rác là Man City cũng chỉ trả có 15 triệu bảng cho Persie. Không phải Mancini hà tiệt, cũng chẳng phải ông chủ Ả Rập ở Etihad thiếu tiền mà bởi họ cho rằng Persie chỉ đáng giá ngần đó. Đây cũng là nhận định chung của giới chuyên môn trong thương vụ này.

Tuy nhiên, sẽ không có nhiều người ngạc nhiên sau khi Wenger thu về được 24 triệu nhờ bán RvP. Trước đó vào mùa hè năm ngoái, cũng với “bổn” này, vị chiến lược gia người Pháp đã moi được của Barca gần 40 triệu bảng từ vụ Fabregas và 25 triệu bảng cho Nasri. Với những cầu thủ không còn muốn cống hiến cho CLB, Arsene Wenger luôn biết cách thu về nguồn lợi tối đa. Có lẽ đã đến lúc thừa nhận “Giáo sư” là một con cáo già trên TTCN.

Hữu Tình
Tag: Arsenal , Wenger , Van Persie , Van Persie gia nhập M.U , Bóng đá Anh , Pháo thủ