5 "lính mới" được kỳ vọng nhất ở La Liga 2012/13
Thứ năm, 16/08/2012 09:41

Dù La Liga đang trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa Hè ảm đạm, song NHM vẫn có thể tìm ra những bản hợp đồng chất lượng.

Dưới đây là 5 tân binh được kỳ vọng nhất La Liga 2012/13 tính tới thời điểm này…

Jordi Alba (từ Valencia tới Barca)    
Giá: 14 triệu euro

Hậu vệ Jordi Alba của Barca là tân binh đắt giá nhất La Liga 2012/13 tới thời điểm này dù chỉ có phí chuyển nhượng 14 triệu euro. Nhiệm vụ của anh tại Nou Camp là thay thế hoàn hảo Eric Abidal bên hành lang trái hàng thủ. Thực tế, đây vốn là vị trí yếu nhất tại Barca những năm qua. Có thể dự báo, thành bại của đội bóng xứ Catalan tới đây sẽ phụ thuộc rất lớn vào màn trình diễn của Alba.

Joao Pereira (từ Sporting Lisbon tới Valencia)
Giá: 3,7 triệu euro

 

Valencia chi ra cái giá khá hời là 3,7 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ phải 28 tuổi này. Cần biết, Joao Pereira là một trong những phát hiện lớn nhất tại EURO 2012 khi chơi rất hay trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha. Nếu duy trì được phong độ như tại Ba Lan & Ukraine, hậu vệ năng nổ này sẽ cải thiện rất nhiều sức mạnh của Valencia.

Fernando Gago (từ Real tới Valencia)
Giá: 3,5 triệu euro

Fernando Gago đã phần nào đánh bóng lại hình ảnh khi chơi cho Roma dưới dạng cho mượn ở mùa trước. Tuy nhiên, NHM nhiều khả năng còn sắp được chứng kiến một Gago chói sáng trong màu áo Valencia. Nếu được trọng dụng và lấy lại sự tự tin ở Mestalla, “truyền nhân của Fernnado Redondo” có thể làm lu mờ bất cứ ngôi sao nào.

Geoffrey Kondogbia (từ Lens tới Sevilla)
Giá: 4 triệu euro

 

Không nhiều người biết tới Kondogbia trước khi anh gia nhập Sevilla. Tuy nhiên, tiền vệ đa năng, có thể hình cao lớn và lối chơi dũng mãnh này, thực sự là một tân binh đáng kỳ vọng tại La Liga 2012/13. Việc Sevilla chi ra tới 4 triệu euro cho một cầu thủ vô danh và mới 19 tuổi đã nói lên tất cả. Kondogbia cũng được đánh giá rất cao khi chơi cho Lens và ở các đội trẻ của Pháp.

Cata Diaz (từ Getafe tới Atletico)
Giá: 1 triệu euro

Cata Diaz không xa lạ gì với NHM La Liga cũng như thế giới. Anh vừa trải qua 5 mùa tại Getafe, cũng như nhiều lần xuất hiện trong màu áo ĐTQG Argentina. Dù đã 33 tuổi, nhưng trung vệ có lối chơi không khoan nhượng này vẫn được xem như niềm hy vọng hàng đầu giúp Atletico giải quyết căn bệnh nan y “công làm thủ phá” tồn tại ở Vicente Calderon suốt nhiều năm qua.

BongdaPlus
Tag: Tân binh La Liga , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Alba , Gago , Bóng đá quốc tế