Premier League 2012-2013 sẽ cực kỳ hấp dẫn!
Thứ hai, 16/07/2012 16:09

Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu giàu thể lực, tốc độ và tương đối “ngô nghê” về mặt chiến thuật, tuy nhiên có thể sẽ được thay đổi trong mùa bóng mới.

NHA mùa tới sẽ hấp dẫn về mặt chất lượng?

NHA mùa tới sẽ hấp dẫn về mặt chất lượng?

Chỉ cần theo dõi những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này thì sẽ thấy các đội bóng tại giải NHA chú ý đến chất lượng cầu thủ hơn, yếu tố kỹ thuật cũng được đề cao hơn so với những năm trước, chúng ta hãy điểm qua “ngũ đại gia” để thấy rõ hơn điều này.

Chelsea

Là đôi bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng với 1 loạt các bản hợp đồng chất lượng là: Hazard, Marin, Oscar và có thể thời gian tới là Hulk của Porto. Điều dễ dàng nhận ra là The Blues đang ưu tiên những cầu thủ đậm chất kỹ thuật và giàu tính sáng tạo, có lẽ Di Mateo đã nhận ra Chelsea đang thừa mứa những “công nhân” như: Mikel, Essien, Lampard, Meireles… nhưng lại thiếu sự sáng tạo nơi hàng tiền vệ, nhìn cái cách các cầu thủ Chelsea phải nhìn Mata khi tấn công thì hiểu họ thiếu sự đột biến trong các bài đánh như thế nào.

Với những cầu thủ còn rất trẻ và có lối chơi kỹ thuật, thì các bản hợp đồng mới của Chelsea mùa hè này chính là điểm tựu để Di Matteo thực hiện hóa giấc mơ về lối chơi quyến rũ mà chủ tịch Abramovich hằng mong muốn bấy lâu nay.

Vô địch Champions League sẽ là cảm hứng để Chelsea hướng tới lối đá "Chelsea sexy"?

Man City

Chức vô địch mùa trước không phải là điều ấn tượng duy nhất về đội bóng này, đội quân của Mancini đã trình diễn 1 lối chơi mang tính cống hiến cao, mà "danh hiệu" không chính thức đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất mùa giải là 1 minh chứng.

Lối chơi xoay quanh David Silva và Yaya Toure của Man xanh mang nhiều hơi hướng lối đá của Barca , thậm chí nhiều chuyên gia còn nói vui rằng Man City là “Barca của giải ngoại hạng”. Với dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều cả 3 tuyến Man xanh sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” tại NHA trong nhiều mùa giải tới đây.

Trong thời gian gần đây đã có thông tin Man City sẽ có được tiền đạo Van Persie của Arsenal, nếu cầu thủ người Hà Lan cập bến Etihad thì Man xanh chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh.

M.U

Luôn là thế lực của giải NHA trong nhiều năm nay tuy nhiên thất bại tại mùa giải vừa qua đã cho “Qủy đỏ” 1 bài học cảnh tỉnh. Thời thế đã thay đổi, những đồng tiền từ các ông chủ người nước ngoài đã cho Chelsea và Man City sức mạnh thật sự, hai đội bóng áo xanh sẵn sàng thế chỗ MU để trở thành “vua” tại giải NHA bất cứ lúc nào.

Sir Alex đã quá kinh nghiệm để hiểu “Qủy đỏ” cần làm những gì để trở lại ngôi vương, 2 bản hợp đồng chất lượng với 2 cầu thủ trẻ là Kagawa và Powell là sự bổ xung vô cùng quan trọng với MU vào lúc này.

MU với truyền thống là lối chơi tấn công áp đảo đối phương sẽ càng trở nên đáng sợ với sự góp mặt của tuyển thủ Nhật Bản-Kagawa, với lối đá thông minh và óc quan sát tinh tế, Kagawa sẽ sát cánh với những Rooney, Asley Young, Valencia, Nani, Cleverley, Welbeck sẽ tạo ra một hàng tấn công vô cùng biến ảo, với 1 người đề cao cái đẹp như Sir Alex thì người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào MU sẽ chơi cống hiến cho mùa giải sắp tới.

Arsenal

Là đội bóng có tiếng về lối chơi đẹp mắt tại giải NHA nhiều năm nay, nên người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm về 1 Arsenal luôn chơi bóng vì khán giả.

Dù có thể đội bóng của thủ đô London sẽ mất đi đội trưởng Van Persie và tiền vệ Theo Walcott, tuy nhiên với Arsene Wenger mất trụ cột chưa bao giờ là thảm họa, thậm chí họ còn thi đấu ít bị phụ thuộc hơn.

Hai sự thay thế không tồi đã được đưa về Emirates là Giroud và Podolski, đó đều là 2 cầu thủ tấn công chất lượng, chưa kể Arsene Wenger vẫn đang muốn tăng cường hàng công với Lewandoski và Jovetic, vì thế nên CĐV của ‘pháo thủ” không cần lo lắng về hàng công của đội nhà kể cả khi Van Persie ra đi.

"Chúng tôi sẽ chơi Tiki-taka"

Liverpool

Là đội thay đổi nhiều nhất trong nhóm “ngũ đại gia” trong đó là sự bổ nhiệm cựu thuyền trưởng của Swansea City là Brendan Rodgers, không chỉ là thay thế HLV trưởng mà đội bóng chủ sân Anfield còn muốn có 1 cuộc cách mạng trong lối chơi.

Mới đây nhất thì chính tân HLV của Liverpool đã tuyên bố: “Liverpool sẽ chơi Tiki-Taka”. Không chỉ bằng lời nói mà Brendan Rodgers đã làm bằng hành động cụ thể đó là đẩy đi “công nhân” Dirt Kuyt và đưa về 1 tiền đạo có lối chơi “lãng tử” của thành Roma là Borini.

Có thể nói với những tuyên bố cùng hành động cụ thể trên thị trường chuyển nhượng thì 5 ông lớn tại Premier League đang hướng đến 1 mùa giải thành công cùng 1 lối chơi cống hiến cho người hâm mộ. Giải NHA luôn là 1 giải đấu hấp dẫn người xem nhờ tốc độ và sự cuồng nhiệt của khán giả, tuy nhiên mùa giải tới rất có thể NHA sẽ hấp dẫn bởi lối chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến của nhóm “ngũ đại gia”.

Phạm Doãn
Tag: Chelsea , Man City , M.U , Arsenal , Liverpool , Premier League