Vì sao Chelsea cần Hulk?
Thứ hai, 16/07/2012 09:44

Chelsea đang là đội bóng “chịu chơi” nhất trên thị trường chuyển nhượng của giải ngoại hạng Anh, tuy nhiên người The Blues cần nhất thì vẫn chưa đến.

Miếng ghép còn thiếu để Chelsea trở nên hoàn hảo!

Miếng ghép còn thiếu để Chelsea trở nên hoàn hảo!

Cầu thủ người Brazil đang được đánh giá là 1 trong những tiền đạo sáng giá nhất châu âu hiện nay, Hulk không chỉ có thể hình và thể lực lý tưởng của 1 tay săn bàn mà ở anh còn hội tụ chất kỹ thuật và sự mềm mại trong lối chơi của những cầu thủ Brazil.

Thiếu 1 sát thủ thực sự

Chelsea đã có 1 mùa giải 2011-2012 thành công ngoài dự kiến với 2 chức vô địch FA Cup và Champions League, 2 chức vô địch bất ngờ ấy không thể che giấu đi những điểm yếu cố hữu nơi hàng tiền đạo và 1 lối chơi thiếu sức sống. Chức vô địch tại Champions League chỉ có dấu ấn của hàng phòng ngự và yếu tố may mắn.

Nhưng đội bóng thành London mùa giải trước vẫn còn có thể trông cậy vào lão tướng 33 tuổi là Didier Drogba, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã xuống phong độ tuy nhiên may mắn cho Chelsea là Drogba lại tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất. Nhưng giờ thì người hùng của The Blues ở mùa giải trước đã không còn ở Stamford Bridge, anh đã về “dưỡng già” tại Trung Quốc mất rồi!

Liệu Di Mateo bây giờ còn có thể trông chờ vào tiền đạo nào mà ông đang có, Torres ư? Torres bây giờ chỉ là cái bóng của chính mình, số 9 đã giành được danh nhiệu vua phá lưới của Euro nhờ…những pha kiến tạo. Điều đó không thể che giấu đi sự ngiệp của tiền đạo người Tây Ban Nha đã ở phía bên kia sườn dốc.

 Hay là trông cậy vào cầu thủ trẻ như Lukaku và Daniel Sturridge ư? Thật sự quá khó để bất cứ HLV nào có thể tin tưởng vào 2 cầu thủ trẻ này trong suốt 1 mùa giải kéo dài và đầy khắc nghiệt.

Lukaku được mua về với nhiệm vụ kế tục Didier Drogba, nhưng trong suốt 2 mùa giải qua cầu thủ người Bỉ chỉ sáng ngang người đàn anh về...sức, điều các CĐV áo xanh cần là khả năng sát thủ của Drogba thì chưa bao giờ Lukaku thể hiện được.

 Còn Daniel Sturridge là 1 cầu thủ trẻ, nhanh nhẹn và có kỹ thuật rất tốt, mùa giải 2011-2012 vừa qua có nhiều thời điểm cầu thủ người Anh đã thể hiện được khả năng dứt điểm của mình. Chỉ có điều lối chơi của anh quá cá nhân, nhiều khi làm ảnh hưởng lớn đến toàn đội. Nếu không khắc phục được nhược điểm này thì Sturridge sẽ mãi là “tài năng trẻ” cho đến cuối sự nghiệp.

Hulk là chìa khóa cho "Chelsea sexy"

Chìa khóa cho lối chơi

Chelsea đang có 1 cuộc “đại cách mạng” về lối chơi dưới thời HLV Di Mateo, sau khi làm thỏa mãn ông chủ Abramovic với chức vô địch Champions League thì The Blues đang hướng tới lối đá sexy theo ý nguyện bấy lâu nay của ngài chủ tịch.

Tỷ phú người Nga không tiếc tiền để nâng tầm Chelsea ngang hàng với những Barca hay Real cả về sức mạnh lẫn lối chơi đẹp mắt. Cho đến lúc này The Blues đã ngốn của ông chủ tới 67 triệu bảng để mang về những cầu thủ có lối chơi vô cùng kỹ thuật và sáng tạo như: Eden Hazard, Marko Marin, mới nhất là tiền vệ 19 tuổi Oscar của Sao Paulo.

Hãy thử tưởng tượng với những Hazard, Marin, Oscar, Mata, Ramirez, Meireles đậm chất kỹ thuật trên hàng tiền vệ thì Di Mateo hoàn toàn đủ tự tin để hướng đến 1 “Chelsea sexy” cho mùa giải 2012-2013 tới đây. Nhưng lối chơi “Tiki-taka” mà HLV người Ý đang hướng tới cho đội bóng của thủ đô London lại đang thiếu 1 “Messi” đủ khả năng dẫn dắt hàng tiền đạo và hoàn thành khâu ghi bàn trong lối chơi đó.

Với Hulk thì mọi lời băn khoăn sẽ được giải đáp, tiền đạo người Brazil đủ khả năng sát thủ để đón nhận trách nhiệm ghi bàn cho Chelsea mùa tới. Với những tiền vệ đậm chất kỹ thuật và sáng tạo thì The Blues chỉ còn thiếu 1 tiền đạo đẳng cấp để đội hình trở nên hoàn hảo.

Phạm Doãn
Tag: Chelsea , The Blues , Hulk , Di Mateo , Torres