Pirlo: Màn trình diễn xứng đáng Quả bóng Vàng EURO!
Thứ hai, 25/06/2012 05:55

Cả trận đấu, Italia gần như không bao giờ bị người Anh bỏ lại phía sau trong cuộc chiến giành thế trận, và người đã giúp họ làm được điều đó không ai khác chính là Pirlo.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Pirlo đã nhận xét rất thẳng rằng ngăn chặn lối chơi của Anh không phải là nhiệm vụ quá khó khăn, bởi người Anh "rất dễ đoán". Thực tế đã chứng minh đó không hề là một tuyên bố cao ngạo. Trong suốt 120 phút bóng lăn, người Anh đã thất bại hoàn toàn trong nỗ lực phong tỏa ngôi sao của Juventus, và chỉ có may mắn, cùng với đó là sự kém duyên của các chân sút Italia, mới giúp họ giữ được sạch lưới tới phút cuối cùng.

Thực tế thì có rất nhiều thời điểm, người Anh, với hàng tiền vệ được đánh giá là cơ động hơn, cố gắng áp sát Pirlo để không cho anh có thời gian quan sát và chuyền bóng. Tuy nhiên, mỗi lần như thế, lão tướng của Italia lại dễ dàng thoát ra với những pha xử lý cực kỳ thông minh và điêu luyện. Chính phong thái đĩnh đạc của anh đã khiến các tiền vệ của Anh dần dần tự kéo mình xuống thấp, với nhiệm vụ duy nhất là tạo thêm một bức tường nữa trước mặt hàng phòng ngự.

Pirlo lại vừa có thêm một trận đấu tuyệt vời nữa

Nhưng ngay cả khi đã làm thế, người Anh vẫn không ngăn được Pirlo mở ra những pha hãm thành nguy hiểm cho Azzurri. Những tiền vệ từ Premier League vẫn tự hào ở khả năng chuyền xa của mình, nhưng đây là trận đấu mà họ như bị biến thành những cậu bé học việc. Tất nhiên là bởi Pirlo. Cựu cầu thủ của AC Milan thường xuyên khiến khán giả trầm trồ với những pha đảo cánh đưa bóng tới đúng chân đồng đội không sai một ly, hoặc những cú bấm bóng loại cả hàng thủ của Anh và đặt các cầu thủ tấn công của Italia vào những cơ hội tốt. Tiêu biểu là pha phất bóng cho Balotelli trong hiệp 1 mà cầu thủ của Man City đã hơi chần chờ để rồi không tận dụng được.

Đêm tuyệt vời của Pirlo khép lại với cú sút penalty thể hiện bản lĩnh thép của một thủ lĩnh thực thụ. Trong thời điểm tất cả đều căng thẳng, Pirlo vẫn đủ lạnh lùng để tung ra một cú chắn bóng theo kiểu Panenka khiến Joe Hart ngỡ ngàng. Có lẽ, chính sự tự tin ấy của Pirlo đã góp phần giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ còn lại của Italia, để rồi họ không sút hỏng thêm quả penalty nào nữa.

Trước Anh, Pirlo đã có một màn trình diễn xứng đáng với điểm 10. Xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Và xa hơn, "Cầu thủ xuất sắc nhất VCK".

Bongdaplus
Tag: Pirlo , ĐT Italia , Prandelli , Chiến thuật , ĐT Anh , Tiền vệ trung tâm , Euro 2012